"maganda ang pinapakita mo anak. ipinagmamalaki kita"
napakasarap naman pakinggan nyan. mahigit 4 weeks na ako sa kumpanya at talaga naman masasabi ko na ang bilis ko matuto. at masarap kasama ang mga tauhan sa kumpanya.
ilang araw nadin kami hindi nag kikita ni shanmar kasi busy din siya sa work. nasabi ko na ba sa inyo na isang fashion designer ang bestfriend ko? mahilig talaga siya mag design ng mga gowns at pag dating sa fashion talaga naman maaasahan mo siya.
nakaka stress talaga mag work. kelangan ko muna siguro mag bakasyon.
san ba maganda mag bakasyon?
sa boracay kaya?
oh well ilang araw lang naman ako maga vacation. sige dun nalang.
---------------------------------
syempre bago ako tumungo sa boracay eh nag paalam naman ako kay papa. pumayag naman siya since wala nadin masyadong trabaho ngayon sa kumpanyaa at natapos nadin ang mga problema.
sayang at di ko kasama si shammy ngayon. eto mag isa ako mag babakasyon.
**FASTFORWARD**
uwaahhh.. 1:43 pm na. kakapagod naman talaga ang byahe.
pagkatapos ko mag check in ay pumunta na agad ako sa room ko para makapag pahinga na. super pagod na taalaga ako..
7:00 pm
ang haba pala ng tulog ko. siguro pupunta muna ako sa bar.
pagkatapos ko maligo ay nag suot nalang ako ng two piece red swimsuit. bagay na bagay sa hubog ng katawan ko. syempre si shammy ang pumili nito. anyway wala naman ako tinatagong hidden fats. 36-24-36 ata to :) nag suot lang ako ng cover up.
pag punta ko sa bar ay dumiretcho agad ako sa bartender at umorder ng beer.
habang umiinom ako mag isa, meron akong napansin na isang babae sa sulok na parang binabastos.
napaka amo ng muka nya. hindi sya bagay sa mga ganitong lugar. sa itsura nya eh iiyak na sya.
hindi na ako nag atubili pa at nilapitan ko na siya.
"hi"-ako
bati ko sa lalakeng nambabastos sa kanya.
"if you wouldn't mind?. can i have a talk with my COUSIN?"-ako
"sure babe"-guy
at tuluyan ko ng hinila yung babae palabas sa bar. nakaka awa talaga siya. dinala ko sya sa room ko.
"sa-salamat po sa pag tulong saakin"
maiyak iyak na sabinya sakin.
"no need to thank me. anu ba ang ginagawa mo duon?"
"lumayas ako saamin"
"lumayas??.saan kaba nakatira?. by the way i'm Shaleen Esteban. but people call me lenlen"
"Esteban?! ang may-ari ng ****** Company??"
"yes"
"patawad po sa pag abala. ako po si Inna Villapaz. 22 years old."
"too much for your introduction. ano ang ginagawa mo dito?"-ako
"as what i have said, lumayas ako samin. patay na ang nanay ko dahil sa isang aksidente. nag asawa uli ang tatay ko ngunit sobrang higpit saakin. kaya lumayas ako"
"meron ka paba mga kapatid?"-ako
"wala po. nag iisang anak lang ako.ang pag kaka alam ko buntis na ang bagong asawa ni papa. kaaya wala nadin sila paki alam saakin."
"panu ka napunta dito?"-ako
"wala na talaga ako mapuntahan. kaya nagbakasyon ako dito sa boracay. baka pagtaapos ng bakasyon ko dito meron na ako maisip na lugar kung saan mag sisimula muli"
nakaka awa siya. kinakain ako ng kunsenya ko pag pinabayaan ko tong babaeng to.
"kung gusto mo pwede naman sakin ka muna tumira pansamantala. im sure meron ka pa mgva kamag anak jan. matutulungankitang hanapin sila"-ako
"maraming salamat po!"
then she hugged me. ang gaan sa pakiramdam. and i think magiging close tong si Inna.
________________________
**MS. AUTHOR**
unti unti na ako nawawalan ng pag asa :(
ang konte padin ng reads at votes :(
mag ingay naman kayu jan..hahahaha
picture ni DYLAN JAMES GARCIA on the right side..
VOTE
COMMENT
BE A FAN
_bamaLditah_