[Teine's POV]
"Okay, class dissmissed."
Tumayo na kaming lahat at isa-isa nang nagsilabasan sa classroom. When I was alone, a guy entered the room.
"Teka lang, ah. Bibilisan ko lang ang pag-aayos ng mga gamit ko. Pasensya ka na," sabi ko sa lalaki. Baka kasi sila na ang gumamit ng room.
Lumapit 'yong lalaki sa 'kin. "Ah, eh, n-no need to rush, M-Ms. Argocillo. It's okay. T-take your time," he said, stammering.
Hindi bagay sa lalaking ito ang nauuta kasi ang cute niyal. :3 He wore nerd glasses which looks cute on him. I love the way he wore his blue Superman shirt. Kung si Red kaya ang magsuot ng ganyan, bagay kaya sa kanya? >///////////////< Tumigil ka nga, Teine!
Napahinto ako sa ginagawa ko at napatitig sa kanya. Pa'no niya nalaman ang name ko? I'm not that popular. Then, I pushed away the thought. Maybe he knew me because I'm one of the top notchers in the campus.
Nakalabas na ako ng room nang bigla ako tinawag ng lalaki. "Yes?"
May kinuha siya sa bag niya. Kinabahan ako bigla pero hindi ako nagpahalata. Anong kukunin niya? Kutsilyo? Baril? How come it pass so easily at the security?
At saka, kung papatayin niya ako, ayaw ko pang mamatay. Hindi pa nga ako nakapagtapat ng pag-ibig sa crush ko.
Ano ka ba naman, Teine. Nakapag-isip ka pa ng pag-ibig sa ganitong sitwasyon? -__________-
"F-for you, M-Ms. Argoncillo." The guy gave me
red roses.
Napasapo ako sa noo ko. Stupid me! How come I think of bad things to this guy? But still I don't need to let down my guard. Looks can be deceiving, you know. Kahit cute ang lalaking nasa harapan ko, baka rapist 'to o di kaya kidnapper.
I reach my hand and accept the flowers. Nakakahiya naman 'pag hindi ko tatanggapin. "Para saan 'to?"
The guy keeps on shifting his shoulders. Kinakabahan ba siya?
"I want to be..."
"To be your?"
"F-friend. If it's okay with you..."
I smiled at him. Ang sweet naman niya. He gave me flowers just to ask me to be his friend.
"Of course! Nice meeting you. By the way, I'm---"
"Your Lady Einsteinette Argoncillo," he said. " Yes, I already know you. You're from the HRM department. Thank you for accepting me as your friend," he said and ran to the other door.
"Wait! Hindi ko pa alam ang pangalan mo," sigaw ko sa kanya.
He stop at the door and smiled. And that smile seems familiar. "One of these days, you'll know me. Perhaps, remember me, Teine." Then he ran away.
Weird guy. But still, I wonder what is his name. Ngayon ko lang nakita ang mukha niya. And one thing is, how come he knew my nickname?!
Is he my stalker? No. Stalker doesn't suit him. Admirer na lang. At saka, ang haba ng hair ko, ah, kung 'admirer' ko 'yon. Hahahaha! :D
Inaamoy ko 'yong mga rosas. May naalala akong isang tao na palagi akong binibigyan ng pulang rosas. Pero sa palagay ko, hindi na ako naalala ng taong 'yon.
I smiled at the roses. Baliw na yata ako kasi ngumingiti ako na mag-isa. Iniisip na siguro ng iba na may topak ako. Oh well, I don't care.
I really love flowers. Especially the red roses just like what I'm holding now.