New Student....
Bumangon ako sa kama dahil sa lakas ng katok sa pintuan. Kinusot-kusot ko pa ang mga mata ko dahil sa antok. Anong klaseng kapatid ka po putaa! Padabog kong binuksan ang pinto at iritadong tinignan ang kuya kong walang ibang gagawin kada umaga kundi ang bwisitin ako.
"Good Morning little shanghaii " at bakit naman naging shanghaii ang pangalan ko? "Magmamadali kaba o iiwan na kita?" eto nanaman siya.
" Kuya, ang aga pa oh 6:30 pa naman give me 5 minutes " I was about to close the door when he held his hand.
Pag ako talaga pinayagan ng mag drive!
"Sige, basta mauna na ako sayo ha?" Pambihirang kapatid hindi mapakiusapan.
"Kuya Andy naman. Give me 10 more minutes please" nag puppy-eyes pa ako.
" Okay, sa akin nalang yung bagong poster ni eun woo " tumalikod siya at akmang aalis na pero hinila ko siya at binigyan ng isang malaking ngiti.
"Binilhan mo ako kuya?" Masayang tanong ko sa kanya. Nagkibit-balikat lang siya. Nagmadali akong tumakbo patungo sa sala. Ganon nalang ang saya ko ng makita ang dalawang kuya ko at ang daddy ko.
"Dy! Kuya! " mabilis akong tumakbo kay daddy at yumakap sakanya. I miss him.
"Lil sis wala ba kaming yakap dyan? " bumaling ako kay kuya Adam at sabay silang yumakap sa akin ni kuya Drake. We are four. I have 3 brothers and I'm the youngest one. Kuya Adam and Kuya Drake are twins, Kuya Drake is the oldest followed by kuya Adam. Kuya Adam is already a Doctor, while Kuya Drake is a businessman. Si Kuya Andy naman planning to took a civil engineering.
Minsan lang makauwi sila kuya kambal at si papa. My father is a pilot at madalas lang siya makauwi dahil marami siyang flight. Si mommy naman is in business, she managed our business with kuya Drake.
Even our parents don't have much time for us, we're still happy, knowing they're working hard for us. May mga oras din naman sila para makausap kami. We're not spoiled, kaya ganon nalang ka ayos ang samahan naming magkakapatid.
" Oh nandito kana pala aden, let's have a breakfast na " si mama sabay kiss sa pisngi ko. Umupo ako sa pwesto ko tumabi naman si kuya andy sakin.
"Buti nakauwi kayo dy, kuya "
"Come on little princess, did you forget? Hindi pwedeng wala kami" I gave him a confusing look.
"Forget what?"
"Wag niyong sabihin para mas exciting" Biglang singkit ni kuya andy, kaya tumingin ako sa kanya ngumisi lang ang loko.
"Forget it sweetie, anyway how's my princess?" Malambing na tanong ni Papa.
Lumunok muna ako bago siya sagutin. "I'm okay Dy.. Kayo ba?"
"As usual honey, nakakapagod pa din ang trabaho" I feel sad for my father, pwede naman siyang hindi nalang mag-trabaho since my brothers is now a professionals. He can help my mother running our business, and as for my brother twins they promise me that they won't get married until I finish my school.
" I told you dy, you should stop working. You and My should stop na. We can gastos naman eh right adam? " I agree with Kuya Drake. If we're talking about money it's never been a problem sa kuya kambal ko. They are so buraot with themselves but when it comes to our family they're willing to do everything even if it means losing all their inheritance. We have our mom's resorts and Kuya Michael's company and also kuya adam has already have his own hospital.
YOU ARE READING
He Deserves A You (Under Revision)
RomanceWe can't see how important someone to us until it has been taking away from us. We only see the value of that someone when it already gone. Ashia Dhane Dela Vera, is type of girl who doesn't have any attention when it comes to love, but once in her...