"Ashia will lead the program tomorrow" biglang bumagsak ang balikat ko.
"Excuse me miss, pero may dance troupe po ako" I reasoned out.
Ako kasi ang gagawin niyang emcee for tomorrow's event. Bukas ang opening ng Interhigh.
"Oo nga pala nuh. Sige maghahanap nalang ako sa ibang section."
Lumiwanag ang mukha ko.
Nagpaalam na ang lecturer namin kaya, mabilis tumayo ang mga kaklase ko para lumabas.
Nung kaming dalawa nalang ni josh ang natira, tumayo na din ako.
"Gosh! Antagal niyang nag-end ng class! Supposedly kanina pang quarter to 12 siya nag end!" Sigaw ko, hindi naman maririnig ng nasa labas eh.
Jozh chuckled. "Hindi ka pa na sanay"
I shook my head. "Let's go"
Lumabas ako ng room, sumunod naman siya. Sabay kaming naglakad papuntang cafeteria kaya may mga tukso kaming naririnig lalo na nung dumaan kami sa freshmen's building.
"Look ang bagay talaga nila ooh"
"Yayyy sanaol may kasabay!"
"Omy ghad! Madidiligan na talaga si Ate shia"
Haystt mga bata talaga.
"Don't mind them" sabi ko sa kanya.
He chuckled. "Hahhaha don't worry"
May pinag-usapan kami ni Jozh about sa Interhigh opening remarks for tomorrow. Ngayon ko lang nalaman na sumali pala siya sa soccer.
"For real?! Diba sabi mo wala kang sasalihan?" I commented, well then good for him.
He shrugged. "That's What I thought too... I just realized na namimiss ko na ang soccer"
"Why soccer? I mean~~"
"I don't like basketball Ashy. Just thinking about that game, I'm already lost" He said.
Kakaiba man ang sinabi niya, alam kong may ibig siyang sabihin doon.
"Ako o-order you stay here" aniya, hindi niya hinintay ang sagot ko agad siyang tumalikod.
To: GAGILS
Yoww people! Nandito ako sa cafeteria join me if u want ;)
Letizia Gaile: kahiya naman sa kasama mo :)
Lumingon-lingon agad ako sa paligid at hinanap si Zia agad ko naman siyang nakita dahil kumaway-kaway ito.
Sana pala hindi ko nalang siyang hinanap. She's with Nave.
I waved her back.
It's time to build myself again.
"Can we start eating?" Nagulat ako ng marinig si Jozh.
"Sure! Kanina ka pa?"
"Hindi kakarating lang"
"Set F ba itong inorder mo?"
He nodded. "Yup! Bakit hindi kaba kakain ng mga 'to?"
"No! Kakain naman! Masyado lang marami" asik ko.
"Good to hear." Nagsimula na siyang kumain, ako naman ay nagdadalawang-isip kung kukunin ko na ba ang kutsara. "W-what? Kumain ka na"
Naiilang talaga ako sa kanya. "O-okay"
YOU ARE READING
He Deserves A You (Under Revision)
RomantikWe can't see how important someone to us until it has been taking away from us. We only see the value of that someone when it already gone. Ashia Dhane Dela Vera, is type of girl who doesn't have any attention when it comes to love, but once in her...