Nakauwi na kami ni kuya Adam, tanong ako ng tanong sa kanya kung tungkol saan yung pinag-usapan nila ni Jozh pero hindi niya ako sinagot. Ang sabi lang niya ay magkaibigan daw sila.
Aphrodite:
Nakauwi na aq, kaw ba? :)
Me:
Yes darlin ;)
Aphrodite:
Cqn I cqll u? :(
Mukhang May problema talaga si Aph ngayon, I'm sure it's about Arc again. Gagong 'yun malaman ko lang talaga kung ano ang ginawa niya sa kaibigan ko.
I was about to call Aphrodite when my nother called me.
"Baby, dinner na" sabi ni mommy. Isinara ko muna ang laptop ko.
"Susunod na my" sagot ko sa kanya. Nag-paalam muna ako may Aph na kakain na, ganon din ang ginawa niya
——
"Good evening Princess " bati ni kuya Drake.
"Stop calling me that kuya" saway ko sa kanya. I feel so baby when they called me like that!
"Good evening everyone" bati ko din sa kanilang lahat. Wala yata si daddy? "Where's daddy?"
"I'm here baby" napalingon ako sa nagsalita si dy, Nagmano muna ako kay daddy at kay mommy bago ko sila pina-upo.
"Okay let's eat" si my. "Try this baby, I cooked that for you" malambing na sabi ni my sa'kin, nilagyan niya ng adobo ang plato ko.
"Thank you my" sabi ko at nagsimula ng kumain.
"How's School, Aden and Andy?" Biglang tanong ni Kuya Drake.
I gulped
"Always fine" sabay naming sagot ni kuya andy. Kaya nagkatinginan kaming dalawa. I giggled. Always fine pala huh.
"Good to hear that" singkit ni daddy.
"Anyway dy, kuya-kambal. Ilang weeks ba kayo naka on-leave?" I asked
"1 week baby kami ni kuya adam mo, your mother and your kuya drAke is not on leAve" sagot ni dy. Tumango naman ako.
"Baby come with me this coming Saturday, may bibilhin lang tayo"
"Sure thing my" pagkatapos kung sagutin si mommy ay tumahimik na ang lahat. Naunang natapos si Kuya andy at ako naman ang huli. Kaya ako ang nagligpit. Psh!
Nasa sala silang anim, they talked about business. They invited me to join them but I refused. I'm not interested in business. I go upstairs and call Aphrodite.
"Hey"
"Hi" parang umiba ang boses ni Aph.
"Umiiyak kaba?" At tama nga ang hula ko, dahil mas lalo siyang humagulhol. I can't do anything but to listen, how I hate this!
"I-it h-hurts" she said and I can feel the pain in her voice.
"Shhhh, everything will be okay. I can't do anything to lessen your pain, but always remember I'm always here for you. Cry it out" sabi ko, umiyak lalo si aph, if only I can remove that damn pain aph. I will not let you suffer like that again.
YOU ARE READING
He Deserves A You (Under Revision)
RomanceWe can't see how important someone to us until it has been taking away from us. We only see the value of that someone when it already gone. Ashia Dhane Dela Vera, is type of girl who doesn't have any attention when it comes to love, but once in her...