chap forty five :

53 3 0
                                    

Ha.. ei nababaliw ka na ata ei.. hindi namn yan si jose miguel yan!!kundi si jose ezekiel madrid, ang asawa ko.. tsaka maghanap.ka.nga ng taong guguluhin mo ha.. wag kami.. busy kaming tao" ani naman ni kylie.

'At sinong maybsabi sayo na asawa m ok yan ha.. FYI lng miss.. almost 4 yrs na kami ni miguel paanu mo sya magiging asawa  ha.. ei Sa canada kami nagkakilala niya..!" Wika ni bianca..

"Oo nagpunta nga aiya ng canada .. alam ko yun dahil ainabi ng mommy nia at nailwento na niya at ang pagkakaalam kk wala naman siyang naikwento na may nobya si ruru  sa.canada.." si kylie..

"Halika na nga mahal ko may saltik ata ang utak ng babae yan ei!!" Wika naman ni kylie paalis na sana si nang biglang hinablot niya si kylie at may dalang kutsilyo ito at nakatutok sa may leeg nito.. nagulat nalamang ang lahat dd's ahil sa di inaasahang mga pangyayare...

"Wooooahh!" Sambit ng ilang nakakita sa eksena.. at pati na rin si gabbi ay nagulat na rin sa mabolis na pangyayare na animoy para syang nanunuud ng shooting sa isang teleserye..

"S~sandali lng!!maghunus dili ka bianca!!" Wika naman ni ruru habang nakatutok pa rin ang kutsilyo sa leeg nito...

"Ngaun sino ang may saltik ha?!"sambit namn ni buanca dito

"O ngaun.. miguel!! Sinasabi kong maghunos-dili ako. Ngaung nakikita mong nasa panganib ang babaeng to ha,. Migs, ano ba ang ang naging kasalan ko sayu diba nagmamahalan tayo, sabi mo pa nga magpapakasal tayo after ng valentines day. Pla-planuhin natin ang lahat tapos ngayun malalaman lo na lng na may ibang babae ka..!" Sa ambit ni Bianca

At sa ganun eksena at nakalive video sila at almost 5,000 views na ang nakakapanud nito na animoy isa eksena nga sa isang teleserye..

Hanggang sa napanud ito ni joko ang ama ni bianca at agad-agad  nia itong pinuntahan sa campus...

Nang nakarating na si joko diaz sa calpus nila kylie at nakita agad nia sila bianca at kylie sa ganung sitwasyun halos maiyak ang ama ni bianca dahil kanyang nakikita sa anak nito.. hindi alam ni joko kung bakit hindi pa rin nakamove on si bianca sa nangyare sa kanilang ng kanyang nobyo...

"Bianca,.. anak!!calm down si daddy to!" Wika naman ni joko ng makita ang kanyag anak...

'Dad?!what are you doing here!!" Ang takang sambit naman ni Bianca

"Nak!! Im here. Para sunduin kita babalik natayo sa canada.. duon ulit tayo magsisimula.. pls anak!!" Sambit ni joko..

'Sandali lnh dad.. paanu si miguel.. isasama ko si miguel sa canada tapos  magpapakasal kami un nama ang usapan namin nuon pa.. diba miguel!!" Wika ni bianca at sabay tingin kay ruru  na ikaala niang si miguel ito ang yumaong niyang nobyo

"Nak.. listen to me!! Jose miguel  was dead 2 yrd ago pa.. anak naman just move on!!" Wika ni joko sa anak.

"No! Hindi pa patay si muguel.. hi di pa siya patay.. sinasabi nio yan kase you dont like him!!" Sabi namn nito..

"Okay.. i dont like him for you.. kaya lang naman kase your to young to be get married.."si joko

"Anak.. kung alam ko lng na magiging ganyan ang kalagayan mo, hindi ko na sana hinyaang mawala sayo si miguel.. but i guest  faith din niya ang ganun pangyayare.. anak mahal kita ayaw lnv kitang masaktan!" Ani  pa nito..

"Look.. kets go home  at doon ko lahat ipapaliwanag sa bahay ng lahat ng gusto mong malaman!!" Dagdag pa nito..

"Malaman?! Wa hat do you mean by that dad?!" Wika naman ni bianca

"Lets go!! Madami nang nanjnuod satin  dito sa campus at di maganda ang pagusapan natin yan dito in public dahil  private life mo ang nakasalalay dito.. anak!!" Ani pa ng ama ni bianca at ilang sahlit pa ay binitaaan na niya si kylie at agad-agad  naman siyang hinila ni ruru papalapit sa kanya..

"Tahts good, thats my girll!" Wika nito

' ah.. saan ba yun deans office dito?!" Tanung nito at sinabai naman ni kylie k uh ng nasaan ang deans office  sf nagtungo nga sila doon.. nang makaalis na ang magama ay hjnarap naman ni kylie ang mga estudyante  na nanunuod dito.

"Okay.. guys!tapos na ang shooting  you may go back to your desinated class at about sa me. And ms Campus ay pagtuunan nio na nag pansin dahil ilang Raw na lamang ay gagawin. Natin ang nasabing mr and ms campus 2021..!" Wika namn ni kylie

At nagsialisan na nga ang mga ito....

"Wow,.. ang galing  mo dun ah.. ky!!" Wika ni khalil

"Biruin mo nakuha mo pang gawin yun,. Na para bang aala lng nangyare sayo difo sa loob ng campus!!"dagdag pa nito

"Ate ky!! Your the best.. ate in the world!!" Sj gabbi

"Aba... syempre im so proud of you mahal ko.. at napakaswerte ko dahil iaw ang babaeng minahal kk ang naging ina ng mga anak natin!"" Si ruru

"Ng mga...anak!!" Si khalil

'Sandali lng dont you tell me na may kasunod na agad si rere.. kuya ruru!!" Si gabbi

"Hmmm,.. coming soon.. palang wag kang excited  dian Gabriella!!' Sambit naman ni ruru dito..

Samantala naman sa deans off. Ay kinausap ni joko ang dean at pinaliwanag nito ang lahat-lahat lalona sa kalagayan ni bianca.. at nagpaalam na din siya sa dean na magquit na siya dito sa kanyang pag-aaral at pumayag naman ang dean.. nang pumayag ang dean ay pinayagan din nitong i-refund ang tuition fee ni bianca sa university.

Ngunit hindi iyun tinggap ni joko dayapwat ibinigay na lamang niya ito sa school..

"Maraming salamat mr. Umali for your kindness to us..!" Wika ng dean ng university at mula dun ay nagpaalam na si joko at ang kanyang anak dito...

Nang makasakay ma sila sa kotse ay nagtungo agad sila sa may airport at at tinawagan na lamang niya ang kanyang isang drayber upang ihatid dito ang kanilang mga gamit..

At nang maihatid na nga ng drayber at agad  na sila sjmakay ng eropmano sapagkat ng dhmating ang kanilang gamit ay sakto naman boarding na sila..

true love in a different  ways 2: Mr & Mrs. MadridTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon