Nakabalik na sila joko at bianca sa canada at nang paglarating nito ay dinalaw nito ang puntod ng kanyang nobyo na si jose miguel tanfelix... halos jmiyak siya sa harapan ng puntod na to..
"Babe.. so, sorry kung hinayaan kitang mamatay.. hindi ko ginusto ang lahat.. alam mo yan!!maham na mahal kita.. kung maibabalik ko lng ang kahapon sana nagpakasal na tayo..!" Ang sambit ni Bianca sa puntod nito.. at sabay napaluha na lamang si bianca... at ilang saglit pa ay umalis na ito sa puntod ng kanyang nobyo...
Sa Pilipinas...
Samanatala naman sa school nila kylie at ruru ay nagaganap ang mr & ms campus 2021 at ang nanalo ay ang kurso nila crystal bilang ms cakpus 2021 at ang kurso namn nila khalil ang nanalong bilang mr. Campus 2021. Mula nun ay natapos na ang ibang activities nila hanggang sa dumating ang huling activities.
One year later...
Ay naghahanda na nangnkanilang graduation marching ang buong u university dahil ilang bwan na lamang ay graduation na nila ruru at ng buong batch nito.. halos ang lahat ay nagiging excited na dahil sa wakas ay tapus na rin amg kanilang pag-aaral at hahrapin na nila ang panibagong buhay.. ang tinay na buhay nila bilang isang responsableng mamamayan..
"Hay!! Hindi ko akalain na makakarating ako sa ganitung sitwasyun!" Wika ni sanya
"Wi bakit naman hindi sanzx?!" Wika naman ni crystal
"Hindi kase aoo tulad niu na mayayaman, may kaya amg pamilya!!" Wika nman ni sanya
"Hala siya.. sino bang may kaya dito,. Ako nga dung di lng ako scholar dito ei hindi rin ako makakapag-aral dito sa university na to noh.. mahal kaya ang tuition dito.. si crystal
"Mabuti patong dalwang tong may mga kaya sa buhay..ei (referring to kylie x ruru)" anini crystal
"Uo.. sinong may kaya dian alam niu pare-pareho lng tayo anuh..!!" Ani mamn ni kylie
"Yan ang guato ko sayo ky!! Ei.. kapakahumble kong tao kahit na medyo mayaman pa kayu samin!" Aa sanya
"Ui.. hindi naman!!si kylie ulit
"Oo nga.. kaya mahal na mahal ko si kylie ei..!" Sabat naman ni ruru
"So paano ba yan graduation day na!! Ibig sabihin niya. Na tatatadaah-tatada-tada na ya.!" Sambit ni khalil
"Yeah~"wika naman ni kylie
"Congrats sa inio!"sabi nialang lahat
"Wait syempre bago ang kasal ain ni ky at ng graduation.. syekprw malapit na ang birthday ni rere 1st bday niya kaya inaasahan k ok kayu dun ahh!" Wika naman ni ruru
"Oo naman.. hindi kami mawawala dun!" Si sanya hanggang sa tinawag na sila sapagkat nagpraktis sila ng graduation march aa kan ill lang campus...
Lumipas ang ilang oras ay natapos na rin ang kanolang bbn praktis at saka umuwi na sila.. ngunit hindi muna aila pinauwi ni kylie datapwat pinapunta muna sila sa hahay mila ni ruru duon mismo sila nakatira aa sarili nilang bahay upang pagusapan ang kanilang gagawin sa 1st bday ng anak nila ni ruru..
At sinimulan na nga nila ang paguusap tungkol sa 1st bday nang anak nila kylie at ruru..
Nang maayus nila ang lahat ng dapat nilang kaylangan aynagsiuwian na silang lahat at saka nagpahinga na nga silang lahat... ang bawat sa kanila ay tumulong sa unang birthday nang anak ni kylie at ni ruru at laht sila ay naging masaya sa pagpreprepare ng 1st bday ni rere ang anak nila kylie..
Butj na lng at wala na silang klase kinabukasa sapagkat nagproktis na lamng sila jg kanilang graduation day...
Lumipas ang ilan pang araw ay kaarawan na nga unang anak nila kylie at ruru
Sa birtday ni rezekiel...
Tulad ng inaasahan ay madaminv nagsipagdalo ang mga classmate nila ruru at kylie at ganun din naman ang ka-officer nkla sa osca office.. at nanduon din.. bago sila kumain ay nagoalaro muna si ruru para sa mga bata na nagsipagdalo sa bday ng kanilang anak.. at siya naman ang mc nito...
Ilan sandali pa ay lumabaa na ang clown na inarkila nila at saka nagmagik na sila at nagpalabas.. halos lahat ng mga batang bisita nila ay naging masaya sa kaarawan ng kanilang anak... at ganin din naman ang mga magulang nito..
4 p.m.
Nanag matapos ang 1st bday nang kanilang anak at lahat ay naglinis na anv mga ito at tumulong na rin ang mga kaybigan nila nang matapos silang maglinis ay ay nagpahinga na nga una sila bago sila umuwi sakani-kanilang bahay-bahay...
Samantala naman ang magulang nila kylie at ruru ay nandun pa rin..
"Hon.. dito muna ako aa bahay nila kylie kase namiss ko ang apo natin ei..!" Wika ni sunshine at ganun din naman si jean sa kanyang asawa na si wendel
At wala na ngang nagawa ang mga asawa nila kundi ang sumunod sa mga ito...
"So.. paanu niyan.. mga anak!! Iiwan muna namin ang mga nanay nio dito sa inio.. ok lng ba sa inio?!"sambit ni zoren
'Dad.. okay lng po yun.. samin ni ky!!" Si ruru
"Mas madami, mas maganda madaming mag-aalaga sa anak namin ni ky!!" Wika naman ni ruru sa kanilang mga ina..
"Yun nga ang balak namin ng mga ama nio.. kase naman namimiss na talaga nami n ang apo namin eii." Ani naman ni jean
"Tama ang sinabi ni mar ewwww ng sunshine.. sobrang namimiss na namin ang little angel namin..!" Si jean
" ganun po ba mama.. sandali lng po aayusin kk lng po in matutulugan nio ni mommy.. okay lng ba aa inio na magkatabi kayu ni mommy.. ha mama!!" Anj ni kylie
"Oo naman.. alam nio kahitvsaan nio kami patulugin ni mareng sunshine basta kasama namin si rere. Ayus na kami.. wika naman ni jean.. at ganun nga ang ginawa ni kylie inayua nga niya ang silid na tutulugan ng kanilang ina...
BINABASA MO ANG
true love in a different ways 2: Mr & Mrs. Madrid
Novela Juvenilnaging magkaibigan sina anna kylie padilla at si ruru madrid.. sa kadahilan sing na kanilang ama..hanggang sa magka-ibig-an silang dalawa at saka sila developed sa isat-isa...