Chapter 3

8 0 0
                                    

Paglabas na paglabas ko ng elevator ay agad na kinwelyohan ng lalaking na sa harapan ko ng marahan yung lalaking kamukha nito na nasa likuran ko. Agad naman akong tumabi at baka madamay ako. Aba't mahirap na baka mabangasan pa ako ei ah ah naman. 

"Dan! Please assist Ms Artist towards my office." malakas nitong sabi.

Agad na may lumapit sa  akin na lalaki. Ito ang kasama kanina ni bossing sa site nila ninang. 

"Follow me Ma'am." 

Sumunod naman ako agad dito. Hindi pa kami masyadong nakakalayo ng marinig kong magsisigaw si Mr. Priore na nakaattire. Hindi na masyadong malinaw na marinig ang sinasabi nito pero hindi nakawala sa tainga ko ang pagbanggit nito ng pangalan ko. Pumasok naman na din ako sa binuksang pinto ng secretary dito.

"ANO bang ginagawa mo sa buhay mo? Bakit hindi tumino yang kokote mo! Hindi na ako magugulat kung isang araw may kakatok sa bahay at sasabihing buntis sya at ikaw ang ama! Baka sakaling tumuwid yang pag-iisip mo. Isa pa wag na wag kang lalapit sa akin dahil kapag dumating na yang babaeng mag-aayos ng gulo mong buhay at maapektuhan kayo at iwan ka dahil dyan sa hilig mong mambabae at mangkama!! Pangalawa, napipirwisyo na ako sa mga babae mo! Ilang sampal pa ba ang sasaluhin ng mukha ko ng dahil dyan sa mga katarantaduhan mo! At pangatlo wag na wag mong gagalawin ang babaeng kapapasok lang ng opisina ko! Hindi sya patakbuhing babae kaya tigilan mo!" nanggagalaiti kong sigaw sa kakambal ko habang mahigpit kong kapit ang kwelyuhan neto.

Agad na nag-init ang ulo ko ng makita kong palapat na ang kamay nito sa babaeng ipinahiya ako sa sarili ko kanina. Para bang gusto ko na talagang bugbugin ito ng tuluyan. Idagdag ba naman yung pagsampal, suntok, at pagtama ng takong sa akin kanina bago ako tuluyang makaakyat ng building at nagsisisigaw ang isang babaeng hindi ko naman kilala at pinagmumura ako sa labas at sa harap ng mga empleyado ko

Pero sa halip na seryosohin ako ay tumawa pa ito at marahang tinapik ang kamay ko.

"Eli stop being so nonsense what did they do this time?" Tanong pa nito na parang walang pake.

Napansin ko rin ng makaalpas ito sa akin na tinatahak nito ang lugar kung saan pumasok ang aking bagong Artist.

"Hey asshole, don't you dare continue what you're about to do. We have an important talk and you shouldn't disturb us nor enter that fucking door" habol ko rito sabay harang ng katawan ko.

" Twin brother, maybe the one you're talking about fixing my life will be in that room. So let me see her right now. I don't care if you have a million dollar contract waiting but let me in" binabangga na din nito ang katawan ko para makapasok.

" What the hell! Leave ! Now! Go to abroad and enjoy your fucking time!" Nag-init ang ulo sa mga naririnig ko dito.

Kinapitan ako ni Michael sa magkabilang balikat ko. " Eli remember I told you yesterday that I met that girl with a goddess look?" Tanong nito na nakapagpaisip sa akin. Agad ding sumagi sa isip ko yung mukha ni Annasia.

Hindi ako poblaks para hindi mapansin na halos magkakilala na ang dalawa base pa lang sa nakita kong pagbukas ng elevator kanina at ang pag-uusap ng mga to.

Damn! Not that girl! Masisira ang company neto ngayon. Nag maangmaangan na lang ako at sinakyan ang nais sabihin kahit naman alam ko na.

"Ah, yeah. I remember that"

" That girl is the one I'm talking about. Isn't she a goddess on her simple look but when I stared on her eyes, it's not black anymore. Her pair of orbs are insanely beautiful. The other one is blue and the other one is green" sabi nito na namamangha

Bakit hindi ko napansin yun.

" I don't care. Leave, we have some important matters to talk about" as i pointed the elevator

"Sungit!" He hissed. "But you don't like her bud right?" Pahabol pa nito na ikinainis ko.

"Just fucking leave already" sigaw ko na dito.

" Ito na nga. Aalis na. Ingatan mo babylabs ko ha" may pahabol pa talaga.

Tumalikod na ako at bahagyang yumuko para ayusin ang mga aayusin sa damit ko
"BABYLABS MY ASS" bulong ko habang inaayos ang pants ko sa bandang likod ng may tumikhim sa harap ko

"I didn't know that you really love your ass like that to the point your calling it babylabs. That's so corny" sabi nito at pumasok na sa loob.

Urghhhhh!!! Ilang beses ba ako mapapahiya ngayong araw.

Sigaw ko sa isip ko habang nakatinangala sa kisame at nakapikit

" How long are you gonna sleep their so I'll know what time I can sign the contract" sumilip ulit ito sa pinto at parang batang may gustong isang bagay pero kailangan pa muna magpaalam sa magulang.

That's cute.

" I'll follow you already when you open the door" sabi ko na lang pambawas kahihiyan.

" Lier" sabi nito at pumasok na

" Boss pahiyang pahiya kayo ah" sabi naman ni Dan habang may dalang juice at merienda nung babae sa loob.

" Ei kung tanggalan kita ng ngalangala" pabalik kong sabi dito.

" Boss diba hasang yung tinatanggal?" Pang aalaska pa nito.

" Isda ka bang tang-ina ka" sagot kong ikinatawa lang niya.

At sabay na kaming pumasok sa pinto.

ILANG oras din akong nag-intay dito bago ko nakitang pumasok si Mr. Priore na naka corporate attire kasama yung secretary kanina.

"I'm sorry for the delay. I hope you don't mind" umupo ito sa swivel chair nya habang ako naman ay nandito sa sofa

"I don't mind that almost 30 minutes of waiting." Note the sarcasm everyone.

Tinaasan naman ako ng kilay nito and I find it sexy. Can't he just look at me with raising his eyebrows?

"Anyway, to much from that. I'm Michaeli Priore. CEO of this company. And here's your contract. Basahin mo na lang" sabay abot ng envelope na brown at ballpen.

Agad ko na ring pinermahan ang contract para matapos na dahil desidido din naman akong pumasok sa company nila at matuto na naman ng iba't ibang trabaho.

"Annasia Vlay Skidor, welcome and hope to have a nice workplace with you" sabat abot ng kaniyang kamay.

Agad ko ring inabot ito at binigyan ng isang simpleng ngiti kasabay ng pagramdam ko ng marahang paghigpit ng pakikipagkamay nito.

Binawi ko na rin ang kamay ko. Kinuha ang susi at cellphone ko sa upuan at umalis ng opisina nito.

Oras na para matulog at bawiin ang pahingang nawala sa akin kahapon. Este pantaklob katamaran lang talaga ngayong araw.

>>>>>>>>>>>

SO AYUN, Sobrang natagalan. Dedicated to 12rein_Ee. Sana maenjoy mo at ng mga nagbasa.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 23, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Forbidden PaintingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon