Chapter 34

23.8K 762 103
                                    

Jamieya Suarez

"Hey take a rest first. I know you're tired and you just arrived don't tell me that you're going to work right now?" Sabi ko sa kasama ko. Kadarating lang tas trabaho agad ang nasa isip.

He smiled at me apologetically.

"I'm not gonna work." Sabi niya but I doubt him kaya nilapitan ko siya at kinuha ang maleta niya at attache case niya.

"Just go to bed and take a rest. You badly needed a sleep Luther. Look how dark your eyebags my gosh." OA na sabi ko sa kanya.

He chuckled. "Yes boss, don't worry I'm going to sleep but I need to see and hug our baby." He said with his puppy eyes. Muntik na akong humagalpak ng tawa dahil hindi niya bagay.

"She's already sleeping. Just do that when she's awake. For now just take a rest." Sabi ko at saka siya itinulak papunta sa kwarto.

"But I want to see our baby." He said pouting.

"Don't be makulit." I said.

"Please Mieya. I won't wake her up." He pleaded when he face me. Napabuntong hininga nalang ako.

"Promise me you wont wake her up." Paninigurado ko. He nodded at saka niya ako inakbayan papunta sa baby room kung nasaan ang baby namin.

"Ugh! Luther you're heavy." Reklamo ko noong nagpabigat ang gago. He just chuckled inaasar na naman ako ng isang ito.
"Luther." I warn him and I glared at him.

"Alright. Relax, I just missed teasing you." Sabi niya while giggling. Inirapan ko siya ng bongga.

Who would know that this man has this side of him. Napailing nalang ako.

When we arrived at our baby's room. He walk carefully, like he was afraid to make some noise. Nakita na niya kanina sa may airport ang bata pero ewan ko ba sa isang ito. Mukhang namiss talaga niya ang anak niya.
I saw how his face lightened up when he saw his baby. Hinaplos niya ang pisngi nito.

"Hi baby Amari, daddy missed you." He whispered. He kiss the baby's forehead. And he sigh in contentment. Ilang sandali niya ding pinagmasdan ang baby. Pati ako pinapanood ko siya at ang baby namin. At ilang sandali pa ay napagdesisyunan na niyang magpahinga na din. Sinusundan ko lang siya when he suddenly face me kaya napaatras ako. Kinunutan ko siya ng noo.

"What?" I ask him.
He smiled.

"I also miss you." He said that made my cheeks burned.

But then I rolled my eyes on him.

"What are you saying? It's just a week." Tumatawang sabi ko. He chuckled.
Ginulo lang niya ang buhok ko, sinimangutan ko siya. Napailing nalang ako. He's crazy.
Bumalik ako kung nasaan ang baby namin.
Tinabihan ko ito and I hummed a song while I was staring at her face. Napapangiti nalang ako ng malungkot habang pinagmamasdan ang mukha nito. Hinaplos ko ang nakapikit na talukap nito. If she's awake you can see her blue eyes. Just like her father, she got his eyes from her father.






It's been a year since Quiro left me. 2 months after it kung saan nagmukmok lang ako napagdesisyunan kong magpakalayo layo. No to be precise, I went here. Sa bansang ito kung saan alam kong mahahanap ko siya. Diba sabi ko hahanapin ko siya but I guess destiny has another plan. Iba ang nahanap ko dito.

A family.

Yes and I am so grateful with it. Nahanap ko si Luther na siyang tumulong sa akin para maging masaya ulit. Para magpatuloy.
Well, hindi ko naman talaga nahanap si Luther because I knew him from the very start. He's my previous boss by the way. Oo yung employer ko noon noong nasa Pilipinas pa ako.

Forgotten Night (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon