Chapter 4

679 23 0
                                    

Althea's POV
Nandito ako ngayon sa dorm nila Chanyeol Oppa , magkakasama sila nina Baekhyun, Chen, Suho, Tao, Lay, Kai, Sehun, Luhan, Kris, Kyungsoo, Xiumin..
Nung maging trainee kasi sila ay hindi na sila sa bahay talaga nila tumira kundi sa dorm ng company...
Kasama ko rin si Nathalie...
Napag-usapan kasi namin na dito na muna atleast sabado naman bukas at wala din daw munang training ang mga boys.. Hindi naman kami mag o-over night dito pero mga 12 o 2 nakami maka uwi..
Bkit?
Kasi mag momovie marathon kami..
Susulitin na namin ang mga araw na hindi pa gaanong busy ang mga Oppa..Hanggat hindi pa sila nag dedebut..
Nandito ako ngayon sa kitchen at iniisip kung sino ba ang nagbibigay ng flowers at teddy bear sa akin..
"Ang lalim ata ng iniisip ng dongsaeng namin"sabi ni Baekhyun Oppa at umupo sa tabi ko..
"Huh??Hindi, iniisip ko lang kung sino ang nagbibigay sa akin ng bulaklak at stuffed toy.."sabi ko at umayos na ng upo..
"Ikaw ha??, may secret admirer ka na pala ,hindi mo man lang sinasabi sa akin"parang nagtatampo niyang sabi..
"Hindi ko naman kasi in-a-assume na secret admirer yun at isa pa kahapon palang yun nag-umpisa"sagot ko
"Ah..."sabi niya habang tumatango - tango.
SILENCE.............
"ah, oppa makakapaglaro pa naman kayo next month di ba?"tanong ko
"Oo naman, hindi ko naman hahayaan na hindi mo ako kasama dun, kahit na hindi pa ako lalaban sasamahan parin kita, lalo na't alam ko na doon ka nanggaling at doon din nakatira ang taong minsan kang niloko at alam ko na may posibilidad na magkita kayo..syempre gusto ko nandun ako, para magcomfort sayo kung sakaling gusto mong umiyak..nandun ako para damayan ka at nandun din ako para mapagsabihan ko yung lalaking yun at itatanong ko rin kung bakit niya nagawang saktan ang isang babaeng kagaya mo.."sabi niya..
Napasmile ako sa sinabi niya..
Humarap ako sa kanya at niyakap siya..
"Thank you Oppa, I'm very thankful kasi ikaw, kayo ang naging kaibigan ko, kasi lagi kayong nandyan para sa akin"Sabi ko
"Wala anuman, basta para sayo"sabi niya...
Hindi ko alam pero parang may kakaiba na akong nararamdaman para kay Baekhyun Oppa...
kung dati crush ko lang siya.. opo crush, naging crush ko siya kasi napaka caring niya at mabait at masayahin...
Pero parang ngayon nag level up na..parang inlove na ata ako sa kanya..pero hindi pwede brother and sister lang ang turingan namin at hindi ako pwedeng ma in love sa kanya kasi masasaktan lang ako...
Kasi Little sister lang ang turing niya sa akin..kaya hindi talaga pwede... ayoko ng masaktan ulit.. Ayoko na..kaya i kekeep ko na lang ito ...mawawala din naman siguro itong nararamdaman ko para sa kanya...

***************-*****************
Baekhyun's POV
Nandito ako ngayon sa living room kasama ko ng buong barkada maliban kay Althea na napalalim ng iniisip na nakakalumbaba pa...
Anong kayang iniisip niya??
Tumayo ako at lumapit sa kanya...

"Ang lalim ata ng iniisip ng dongsaeng namin"sabi ko at umupo ako sa tabi niya..
"Huh??Hindi, iniisip ko lang kung sino ang nagbibigay sa akin ng bulaklak at stuffed toy.."sagot niya at umayos na ng upo..
"Ikaw ha??, may secret admirer ka na pala ,hindi mo man lang sinasabi sa akin"nagtatampo kong tanong pero ginawa ko yun sa tune na parang nagpapanggap lang na nagtatampo pero sa totoo lang nasaktan ako..hindi ko alam kung bakit..basta nakaramdam nalang ako ng sakit nung malaman kung may Secret Admirer siya...
"Hindi ko naman kasi in-a-assume na secret admirer yun at isa pa kahapon palang yun nag-umpisa"sagot niya..
"Ah..."sabi ko habang tumatango - tango...
SILENCE.............
"ah, oppa makakapaglaro pa naman kayo next month di ba?"tanong niya
"Oo naman, hindi ko naman hahayaan na hindi mo ako kasama dun, kahit na hindi pa ako lalaban sasamahan parin kita, lalo na't alam ko na doon ka nanggaling at doon din nakatira ang taong minsan kang niloko at alam ko na may posibilidad na magkita kayo..syempre gusto ko nandun ako, para magcomfort sayo kung sakaling gusto mong umiyak..nandun ako para damayan ka at nandun din ako para mapagsabihan ko yung lalaking yun at itatanong ko rin kung bakit niya nagawang saktan ang isang babaeng kagaya mo.."sabi ko..
Nakita ko gamit ang pheriperal vision na napangiti siya sa sinabi ko
Humarap siya sa akin at niyakap niya ako..
"Thank you Oppa, I'm very thankful kasi ikaw, kayo ang naging kaibigan ko, kasi lagi kayong nandyan para sa akin"Sabi niya..napangiti ako aa sinabi niya...
"Walang anuman, basta para sayo"sabi ko.. basta para sa taong mahal ko..handa kong gawin lahat kahit isacrifice ang sarili kong pangarap para sa kanya.. Kahit sariling buhay ko ay handa kong ibuwis maligtas at mapanatili lang siyang ligtas..
Opo..mahal ko siya..nung una paghanga lang pero ngayon....
Mahal ko na siya..hindi ko sinasabi sa kanya dahil ayoko na baka pagnalaman niya ay layuan niya ako o di kaya ay magkaroon ng awkward momment between us..bagay na ayaw kong mangyari...
Dahil ang tingin niya sa akin ay big brother at ayokong masira yun ng dahil lang sa pagcoconfess ko sa kanya ng tunay kong nararamdaman..
Mas okay na ang lihim ko siyang minamahal.. Atleast na paparamdam ko na mahal ko siya....
Okay na ako dun..
************************************************************************

Hello po! Kamusta po yung update?

MUST READ!!!!!
MATAGAL TAGAL DIN PO AKONG HINDI MAKAKAPAG-UPDATE DAHIL MAY ELECTION OF SSG OFFICER AT CANDIDATES PO AKO DUN..
WISH ME LUCK.... :)
AT MALAPIT NARIN PO KASI ANG 4TH PERIODICAL TEST NAMIN..MAKAKAPAG-UPDATE NA PO AKO PAGKATAPOS NG EXAM SA ..I THINK MAKAKAPAG-UPDATE NA AKO NG 2ND WEEK OF MARCH..TAPOS NA PO KASI ANG PERIODICAL TEST NAMIN NUN E...

yun lang po...
Thank you...

My Secret Admirer is My Ex-boyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon