Althea's POV
Kinabukasan.........
Nandito kami ngayon sa field, dito kasi gaganapin ang laban ng high jump..
Nauna ng lumaban ang mga lalaki at as expected si Tao Oppa ang naging first...At ngayon mga babae na ang lalaban...
Nung una.. yung sa pinaka mababang level ay lahat kami ay nakatalon...
Sa pangalawa naman ay lahat parin kami pero pagdating sa pangatlo ay may dalawang natanggal...
Pang-apat naman ay yung representative nalang ng Philippines at ako ang natira...
Ako na ang tatalon..
Medyo sumasakit na rin ang likod at paa ko dahil di ako masyadong nakapag warm up.....At pagtalon ko ay nahulog ang tubo sa foam na binabagsakan bago pa ako bumagsak kaya pagbagsak ko ay tumama yung balakang ko sa tubo.. grabe ang sakit..
Pinilit kong tumayo pero di ko na kaya..Maya maya pa ay may lumapit sa aking medics at may dalang stretcher..
Lumapit narin ang mga oppa at si Nathalie...."Althea" rinig kong tawag ni Baekhyun Oppa..
Nginitian ko siya at hinawakan ang kamay niya...
******************
Baekhyun's POV
Nandito kami ngayon sa field at nanunuod ng laban ni Althea..Si Althea at ang representative nalang ng Philippines ang natira at ngayon ay si Althea na ang tatalon..
Nakikita ko sa facial expression niya na may masakit na sa kanya..
Kaya bigla akong kinabahan at nag-alala..Pagtalon niya ay nahulog yung tubo pati si Althea dun sa foam....
Pero ang kinagulat ko ay nung hindi siya makatayo..
Hindi ko kasi nakita ng maayos ang nangyari kasi medyo malayo kami dun sa mismong area kung saan naglalaban si Althea..
Nagmadali akong pumunta sa kanya..
Habang papunta ako ay mas lalo akong kinabahan ng may lumapit ng medics na may dalang stretcher..
Nung makalapit ako dun ay nasa stretcher na si Althea.
Hinawakan ko ang kmay niya.."Althea"tawag ko sa kanya...
Ngumiti siya sa akin at hinawakan ang kamay ko....
At dinala na siya sa ambulance..
Ako ang sumama sa loob ng ambulansya tapos ang iba naman ay sa isang sasakyan nalang sila sasakay...Habang nasa ambulance ay tinitignan ko si Althea..
Halata sa mukha niya na nasasaktan siya....."Althea, nandito lang ako."sabi ko sabay hawak sa kamay niya...
"Oppa,"tawag niya sa akin sabay hawak sa kamay ko.
"Okay lang ako... huwag kang mag-alala"sabi niya at ngumiti siya sa akin..Tumango nalang ako at nagsmile....
************FastForward***********
Nandito na kami ngayon sa hospital at hinihintay na lumabas sa E.R ang doctor....
Maya maya pa ay lumabas na ang doctor....
"Doc, kamusta na po si Althea?"tanong ni Nathalie
"Stable na ang lagay ng pasyente at nalipat narin namin siya sa recovery room, pero hindi pa muna siya makakalakad within 1 to two weeks.."sabi ng doctor pero bad thing di ko maintindihan..
"Thank God, pwede na po ba namin siyang puntahan?"tanong ni Nathalie.
"Of course you may, sige mauuna na ako.. kailangan ko pa kasing magrounds"sabi ng doctor.
"Okay po"sabi ni Nathalie at umalis na yung doctor..
Habang trinaslate naman sa amin ni Nathalie yung sinabi ng doctor habang papunta kami sa kwarto ni Althea...
Pagdating nmin sa kwarto ni Althea..
"Kamusta ka na?"tanong ko sabay upo sa tabi niya..
"Okay na ako, "sagot niya...
"Oppa yung sugat mo? Nilinisan mo na ba?"tanong niya
"Opo.."sagot ko.
"Althea ipapaalam pa ba natin ito kay Tita?"tanong ni Nathalie.
"Huwag na siguro.. uuwi narin naman tayo sa makalawa e."sagot ko
"Sigurado ka?"tanong ni Nathalie.
"Oo, mag-aalala lang yun pagnalaman niya"sagot ni Althea
"Sige, ikaw bahala," sabi ni Nathalie
Maya maya ay dumating ang mga kaibigan ni Nathalie including Nathan..."Ah maiwan muna nmin kayo"sabi ko at lumabas na sa kwarto at naiwan doon si Nathan at Nathalie....
************************************************************************
Ano kayang mangyayari sa pag-uusap nila Althea at Nathan??
Magkakabalikan kaya sila??Pero paano na si Baekyun kung nagbalikan sila??
Sino kaya ang magkakatuluyan sa huli???
1.chapter left...
Before epilogue...
BINABASA MO ANG
My Secret Admirer is My Ex-boyfriend
Teen FictionAno kaya ang pakiramdam ng magkaroon ng Secret Admirer? Sabi ng karamihan,lalo na ang mga may secret admirer,, Masaya at nakakakilig daw,Pero nakaka-curious, Naku-curious ka kung sino ba yung Secret admirer mo? Pero paano kung ang secret admirer mo...