Althea's POV
Nandito na kami sa bahay, sa sala to be specific....
Kasama ko si Baekhyun Oppa at nagpapaturo parin siyang magtagalog.
Yung iba naman naming kasama ay nasa kani-kanilang kwarto...
Pero yung ibang member ng EXO ay nasa kusina at kumakain..."Princess,"mahinang tawag sa akin ni Baekhyun Oppa.
"Bakit?"cold kong tanong..
Pero ang totoo nagkukunyari lang ako neto..
Bali parang umaarte ganun...
"Tulungan mo na kasi akong matuto ng salita niyo,,"sabi niya
"Eh, paano ba naman kasi ang kulit mo turuan.."sabi ko at tinignan ko siya pero wrong move dahil pagtingin ko ay nakatingin din pala siya sa akin..
Kaya ang tendency nagkaharap kami at ilang inch nalang ay magdidikit na ang mga labi namin....
Ilang segundo din kaming nasa ganung posisyon..
"Best-----"sigaw ng isang babae at kung di ako magkakamali ay si Nathalie yun..
Napaiwas naman kami ni Baekhyun oppa sa pagkakatitigan namin....
"Tieee"pagtutuloy ni Nathalie
Tumingin naman ako kay Nathalie..
"Waeyo?"tanong ko
"Ah, may ipapakilala lang sana ako sa inyo.. pero mukhang wrong timing ata ako, sila oppa nga pla?"tanong niya..
"Ah, nasa dining kumakain"sagot ko
"Ah, ganun sige puntahan nalang namin sila, sunod nalang kayo.. sige tuloy niyo lang yung ginagawa niyo kanina"sabi ni Nathalie at dumaretso na sila sa Dining..
"Hoy! Babaita ka, anong ituloy ka diyan?"tanong ko..
"Ung ginagawa niyo kanina.. pero sana huwag sa sala.. punta nman kau ng kwarto.. guys Privacy.."sabi niya at tumakbo na papuntang dining..
"Bruha ka.. kung ano anong iniisip mo diyan"sabi ko
Tumingin naman ako kay Baekhyun Oppa na kasalukuyang nakayuko..
"Oppa, tara na?"tanong ko
"Huh? Saan?"gulat niyang tanong
"Sa dining area.. sundan na natin sila Nathalie baka mamaya ano pang ikwento nun sa iba e"sabi ko
"Ah, t-tara"sabi niya at tumayo na kami..
Nakita ko na lagi siyang nakayuko at namumula ito,,,
"Ui, oppa bakit ka namumula?"tanong ko at tinignan ang mukha niya...
"Huh? W-wala"sabi niya...
Kaya yun..
Pumunta nalang kami sa dining area at naabutan namin sila na nagkukwentuhan..
Pagpasok namin ay bigla silang nagtinginan at tumingin sa amin..
"Oh, bakit ang bilis niyo ata?"tanong ni Suho Oppa
"Huh?"clueless kong tanong.
"Grabe Hyung ang bilis mo.."sabi ni Tao Oppa kay Baekhyun Oppa at inakbayan ito...
"Anong mabilis?"clueless na tanong ni Baekhyun Oppa.
"Grabe huwag na kayong maglihim..
Alam na namin."sabi ni Kris Oppa..
"Best masakit b"tanong ni Nathalie..
"Ang alin?? Ano ba kasing pinagsasabi niyo?" Naasar kong tanong....
"Teka.....iniisip niyo ba na nag ano kami ni Althea?"tanong ni Baekhyun Oppa..
"Ng alin?? Na nag ano?"gulong gulo kong tanong...
"Hay,, grabe Thea napaka inosente mo"sabi ni Chen Oppa..
"Hay.. ewan ko sa inyo.. kung ano man yang iniisip niyo hindi totoo yan..wala kaming ginagawang masama ni Baekhyun Oppa..
At ikaw Oppa isa pang tawag mo sa akin ng Thea.. magkalimutan nalang tayo"sabi ko at pumunta sa may ref at kumuha ng chocolate.. ng kakainin ko na sana ito ay may biglang nang-agaw sa akin..
At pagtingin ko ay si Lay Oppa pala..
"Oppa, akin yan e."sabi ko at sinusubukan kong abutin ang chocolate ko..
"Hindi pwede, hindi ka makakatulog, bukas ka na lang kumain nito,"sabi niya.
"Oppa naman,"sabi ko
"Thea huwag makulit..."sabi niya..
"Ilang ulit ko bang sasabihin sa inyo na huwag niyo akong tawaging Thea.. dahil hindi thea ang pangalan ko..
Althea ang pangalan ko.. ALTHEA"sabi ko
"Sorry okay.. nakalimutan ko lang.. sorry promise di na kita tatawaging Thea"sabi ni Lay Oppa at nag hand gesture pa.. yung parang tuwing bibigkasin mo ang panatang makabayan sa school...
"Princess kalma lang, okay?"sabi ni Baekhyun Oppa at inakbayan ako..
Ngumiti nalang ako at umupo na kami sa upuan sa may dining table.
"Ah, Althea, Oppa mga kaibigan ko nga pala"sabi ni Nathalie.
"Hi"bati nila..
"Hello"bati ko.
"Athena, Lyka si Althea. Siya yung naging kaibigan ko sa SoKor,"pagpapakilala ni Nathalie...
"Lyka, familiar yung mukha mo.. parang nagkita na tayo noon"sabi ko at pilit na inaalala kung saan ko ba siya nakilala...
"Ah, siguro sa mga get together ng barkada,"sabi niya
"Siguro nga.."sabi ko
"Ah,, Best pwedeng mag tanong?"tanong ni Nathalie sa akin..
"Ano yun?"tanong ko
"Ah,, kayo na ba ni Oppa?"tanong niya..
Lahat sila ay nagtinginan sabay tingin sa aming dalawa..
"Ah,, oo bakit?"tanong ni Baekhyun Oppa
"Weh??talaga?? Kailan ka niya sinagot?"tanong ni Kai Oppa
"Kanina lang"sabi ko
"Ah kaya nman pala,"sabi ni Sehun Oppa.
"Kaya naman pala?'tanong ni Baekhyun Oppa..
"Kaya naman pala,, kaya naman pala nahuli namin kayo kanina na maghahalikan"sabi ni Nathalie..
"Anong maghahalikan kayo diyan"sabi ko at feeling ko pulang pula na ang mukha ko at malapit ng maging kakulay ng kamatis...
"Oo knina nung dumating kami.. konti nalang maglalapit na ang mga labi niyo"sabi ni Sehun Oppa.
"Hindi,, oppa paliwanag mo nga"sabi ko
At yun pinaliwanag na nga ni oppa tapos itong mga ito tawa ng tawa kasi pulang pula na daw talaga ang mga mukha namin....
*********************************Malapit na ang ending.....
BINABASA MO ANG
My Secret Admirer is My Ex-boyfriend
Teen FictionAno kaya ang pakiramdam ng magkaroon ng Secret Admirer? Sabi ng karamihan,lalo na ang mga may secret admirer,, Masaya at nakakakilig daw,Pero nakaka-curious, Naku-curious ka kung sino ba yung Secret admirer mo? Pero paano kung ang secret admirer mo...