Althea's POV
Kinabukasan.......
Nandito na kami ngayon sa waiting room namin dito sa venue ng Olympics..
Kinakabahan ako kasi kinailangan kong maglaro ng dalawang sports kasi yung kasamahan namin ay nagkasakit.. kaya kailangan ko siyang palitan...
High Jump ang laro ..
Buti nalang at bukas pa yun...
Ngayon naman ang laro ko ay archery....
"Princess ready ka na ba?"tanong sa akin ni Baekhyun Oppa.
Sa ngayon kaming dalawa nalang ang natira dito kasi yung iba nasa kanikanilang gym na..
"Oppa , kinakabahan ako"sabi ko
"Huwag kang kabahan.. okay?? Nandito lang ako sa tabi mo"sabi niya.
Tumango nalang ako at nagsmile...
Maya maya pa ay tinawag na kami at pumunta na kamo dun sa area kung saan kami maglalaro...
First game ko ang kalaro ko ay galing sa bansang Singapore.
Grabe, ewan ko ba hindi ko naman ito first time pero di ko maialis ang kaba ko...
Grabe ang siste kasi matira matibay.. ngayon kasi tatapusin ang laro.. anim lang nman kasi kaming mag lalaro e...
Philippines, Singapore, Thailand, Malaysia, Japan, at Korea
At ang una kong kalaban ay Singapore followed by Thailand, Malaysia, Japan, Philippines...10 tira tapos pataasan ng score..
[AN:yung mechanics po.. hula ko lang po iyan..]
Unang tira ko naka 9 pts. Ako
Tapos yung kalaban naka 8..
Pangalawa ay naka 10 ako tapos 7 naman yung sa kalaban ko...
3rd- me: 7
Rival: 9
4th- me: 10
Rival: 5
5th- me: 6
Rival: 0
Naka zero siya kasi nalihis niya ang tira niya at lumabas sa bilog ang arrow niya..
Natapos ang laro ng ako ang nanalo..80 - 65 ang score...
Makalipas ang ilang minuto ay sumunod naman ang Thailand...Nung una biglang namanhid ang kamay ko kaya na zero ako tapos siya ten..
Kaya minasahe ko muna ang kamay ko bago tumira..
Sa susunod naman ay naka ten ako tapos siya six. Grabe 6 score pa...Natapos ang game ng draw kaya nagkaroon pa kami ng 3 pang tira at pagkatapos nun ay ako nanaman ang nanalo...
107 - 86 ang score...
SUPER FASTFORWARD.........
natapos ang buong laro ng ako ang nanalo sa lahat ng set ng laro namin...
Pero hindi ko alam kung ako ang first kasi pagbabasehan pa yun sa score....
Nandito kmi ngayon sa isang fast food chain...
Malapit sa sport center kung saan yung venue.."Grabe ang galing mo knina..."pagpuri ni Baekhyun Oppa.
Si Baekhyun Oppa lang ang kasama ko kasi yung iba may laban pa..
"Ikaw din kaya.. wala karin namang talo e."sabi ko
"Ang dami mo na ngang fans e"dugtong ko..
"Nagsalita ang hindi"sabi niya at nag sip ng float niya at ganun narin ako...May sasabihin pa sana ako kaya lang may tumawag sa phone ko....
Pagtingin ko sa caller ay si Sir Dave lang pala,
"Hello sir?"patanong kong sabi
"Hello Althea nasaan kau?"tanong ni Sir.
"Sa fast food chain po na malapit sa venue"sagot ko
"Ganun ba, sige bilisan niyo na at bumalik na kau. Kailangan mo pang makipaglaban kasi may nakatie ka ng score..."sabi ni Sir
"Ah.. pati si Baekhyun kasama mo diba?"pahabol niyang tanong
"Opo,, bakit po?"tanong ko..
"Pati siya pakisabi... kasi may nakatie din siya e.."sabi niya
"Okay po"sabi ko..
"Sige bye na"sabi niya at binaba na ang phone..."Ano daw sabi?"tanong ni baekhyun Oppa.
"Kailangan na daw nating bumalik kasi nagkaroon ng tie sa pagitan ng mga kalaban natin at sa atin"sabi ko
Tumango nalang siya at naglakad na kami pabalik ng venue..
Walking distance lang naman ang fastfood chain na pinuntahan namin sa venue ng olympics..Minutes past...
Nakarating na kami sa venue at naabutan namin yung mga kasama namin including other members of EXO at si Nathalie...
Nandun na sila sa area na nlalaruan namin knina ng archery...Paglapit namin.....
"Sir mag-uumpisa na po ba?"tanong ko
"Ah . Hindi mga 5 minutes pa kaya makakapagpahinga pa kau"sabi ni Sir Dave..
"Althea, maghanda ka na, kau daw ang una..."sabi ni Sir Dave sa akin..
Tumango nalang ako at nagsmile wala na akong alam na isagot e...Natapos na ang laro namin at ako ang nanalo..
Actually konti lang naman ang agwat e. 10 points lang...
Siguro kung hindi niya nalihis yung arrow nagtie nanaman kami..
Isa pa daw kaibigan nila Nathalie ang kalaban ko..
Kieth ata pangalan...
Basta yun...Maya maya pa ay dumating na ang kalaban ni Baekhyun Oppa and to my surprise si Nathan ang kalaban niya..
Si Nathan siya ang Ex ko..
Break na kami two years ago..
Pero ngayong nkikita ko siya feeling ko may kumukurot sa puso ko at bumalik lahat ng galit ko sa kanya...
Napatingin naman siya sa akin at nagtama ang mga tingin namin pero umiwas din ako agad..At tinignan si Baekhyun Oppa..
Wala ng natira dito kundi ako si Baekhyun kasi yung mga kasama namin ay nasa mga gym/ area kung saan sila lumalaban si Sir Dave naman tinignan muna ang iba pa naming kasama...."Oppa, galingan mo ha?"patanong kong sabi
"Oo nman, basta para sayo"sabi niya sabay gulo ng buhok ko..
"Oppa nman.."sabi ko sabay iwas ng ulo ko para hindi niya magulo pero huli na ang lahat dahil nagulo na niya ang buhok ko...
Inayos ko naman ang buhok ko at nagpout..
Nagulat ako ng bigla niya akong halikan sa gilid ng labi ko..
"Oppaaa,"sabi ko
Tumawa lang siya ng mahina..
"Pang lucky charm lang"sabi niya at kinidatan ako at naglakad na papunta dun sa pwesto niya...
Ako naman ito tulala at di parin makaget over.Nabalik nalang ako sa katinuan ng biglang may sumigaw...
"Aaahhhhh"sigaw niya..
Pagtingin ko ay si Baekhyun Oppa na nakahawak sa kamay niya. .Agad naman akong lumapit sa kanya..
Paglapit ko...
"Oppa anong nangyari sayo??"alalang alala kong tanong ..
Tinignan ko kung ang kamay niya at nakita ko na may tumutulong dugo dito..."Oppa"nanghihina kong sabi..
Feeling ko may tumulo ng luha sa mata ko..."Uii, huwag kang umiyak di ko mapupunasan yang luha mo..
May dugo ito kmay ko"paninita niya
"Kasi naman, ano bang nangyari diyan?"tanong ko at pinunasan ng pisngi ko at inalalayan siya para mkatayo..
At naglakad na papunta dun sa kung saan kami nkaupo kanina...
"Napadulas lang sa kamay ko yung patusok nung arrow.. huwag ka ng mag-alala.. maliit lang naman ito e.'sabi niya."Bakit kasi di nag-iingat e.."sabi ko
"Oh, huwag ka ng magalit,"sabi niya..
Nagsmile nalang ako at ganun din siya..
Maya maya pa ay may dumating ng medics at ginamot na ang sugat ni Baekhyun Oppa.***************************★***†******★†*********★********************
Kamusta????
Malapit na ang ending . .........
BINABASA MO ANG
My Secret Admirer is My Ex-boyfriend
Novela JuvenilAno kaya ang pakiramdam ng magkaroon ng Secret Admirer? Sabi ng karamihan,lalo na ang mga may secret admirer,, Masaya at nakakakilig daw,Pero nakaka-curious, Naku-curious ka kung sino ba yung Secret admirer mo? Pero paano kung ang secret admirer mo...