" Umayos ka Kathleen , nakakahiya sa bisita !"Huminga ako ng malalim at tumango kay mommy ..
"Hi , Amiga' wow this is your daughter ? And soon to be my daugther in law" Tanong ng Ginang kay mom
Hinawakan ako ni mom sa braso para mapalapit sa kanila.
"Oum , Amiga this my Beautiful daughter Kathleen " nakangiti na sabi ni mommy sa Ginang " Anak this is Mrs. Sanchez the owner of Floral resort and soon to be your mother in law "
Anak ?? Mother in law !! Tsk ... disgusting ..
" Hello po Mrs. Sanchez !" I smiled to her kunwari na tutuwa ako .
"Oh c'mon hija ! don't call me Mrs.Sanchez , you become part of our family soon .So you should call me mom or mama " nakangiti nitong sabi sa akin " by the way , my son is on the way na later I introduce you to my son hmm"
Tumango naman ako sa kanya bilang sagot , nag paalam muna ako sa kanila na lalapit muna ako sa mga kaibigan ko .
" Hey Kath ! Walastek Ganda Gurl !"
Umirap ako kay Selina " Wag mo ako simulan Sel"
" oppss!! Highblood ? Haha ! Wag ganun bessy , ganda mo pa naman ngayon !"
Napailing na lang ako sa kalokohan ng mga kaibigan ko , "Hey babe !" Sabay halik nito sa kamay ko
Agad ko naman iniwas ang kamay ko sa kanya " Cedrick ,baka may makakita malilintikan ako sa magulang ko !" Naka kunot noo ko sabi sa kanya .
Huminga siya ng malalim at sumandal sa inuupuan niya " ano naman ngayon kong makita nila , ayaw mo ba malaman nila na boyfriend mo ako !?" Naiinis na sabi nito sa akin
" Tsk.hindi naman sa ganun Cedrick ."
"Then what ??"
Huminga ako ng malalim " Cedrick napag usapan na natin to' "
"Tsk. Bahala ka sa buhay mo !" Sabi nito sa akin at nag lakad palayo sa pwesto namin
Niyakap naman ako ng mga kaibigan ko " hayaan mo na , baka hindi maganda ang araw ng lalaking yon !" Pag aalo sa akin ni Diane
Ngumiti ako sa kanila at nag paalam na babalik muna ako sa pwesto ng magulang ko , at dahil hindi ako nakatingin sa dinadaanan nakabangga ako. Katangahan ko naman talaga oh'
" Hala ! Sorry .. sorry !" Natataranta ko na sabi sa kanya natapon kasi yong wine sa polo niya, puti pa naman ang suot nito.
" It's ok miss !" Sabi nito sa akin pero halata sa boses niya nag pipigil lamang ito ng inis
"Ahmm, ano pasensya na talaga!"
"Ken - - Oh my god what happened to you?" Tanong ng dalaga sa kanya.
Napakagat labi ako dahil ako ang may sala kaya nadumihan ang damit nito ..
Umiling lang ang lalaki at tumalikod na sa akin kasama ang babae , " Ahh, ma'am Kathleen pinapatawag na po kayo ni Sir , " Sabi sa akin ni Kuya Max na guard ni dad.
" Good evening everyone ! Thank you for coming for this very especial event to my family at sa pamilyang Sanchez !" Sabi ni Dad sa mga bisita
" This party is not about to my company ,So... this celebration is to congratulate to my our daughter and the only son of the Sanchez family because today is their engagement party and I would like you ,all of you invite to their soon as possible wedding ,"
Nagpalakpakan naman ang mga bisita sa sinabi ni Dad at natutuwa sila sa binalita ni Dad , napalingon naman ako sa pwesto ng mga kaibigan ko at kasama nila si Cedrick na masama tingin nito sa akin.
Huminga na lang ako ng malalim hays ... what the life..
" Kathleen and Kenedict can you two come here !" Sabi ni Dad kaya tumayo ako at lumapit sa kanya , sa mag kabilaang gilid kami ni dad pumuwesto , sa bisita lang ako tumitingin dahil ayaw ko tignan ang lalaki kaya hindi ko pa alam kung ano itsura nito.
"So I am very thankful all of you are here to our party, thank you so much everyone to come even all of you have many appointments..So that's all and enjoy the party!"
Nang matapos ang mga daldal ni dad sa mga details ng aming kasal daw sa bisita nag tungo na kami sa lamesa kasama ang pamilyang Sanchez..
"Kathleen anak dito ka maupo para tabi kayo ni Kenedict!" Sabi ni mom , dahil sunod-sunuran na anak tumango naman ako at na upo sa isang bakante na upuan.
"Hi mom , Dad ! Good evening po Mr. & Mrs.Mendez , sorry Late ako at hindi ko po kayo na lapitan agad, tinawag po kasi ako ni Mr.Mendez sa harap kanina " paliwanag ng lalaki.
" It's okay iho ! By the way anak , this is Kathleen your soon to be wife !" Pag papakilala ni Mrs. Sanchez sa akin sa anak niya.
Nakayuko lang ako sa kanila habang pinapakinggan ko na ipinapakilala ako nito,kaya kinurot naman ako ni mommy na nasa tabi ko , kaya napa angat ako ng tingin sa lalaki..
Napa awang ang labi ko ng makita ang mukha nito, hindi na to' naka polo na puti pormal na ang suot nito at ang gwapo niya tignan sa suot nitong itim na coat " Hi I am Kenedict Sanchez , Miss?!" Nakangiti nitong pag papakilala sa akin.
At bago umupo sa tabi ko bumulong muna ito sa akin " Nice to see you miss clumsy !"
Hindi pa ako nakakabawi sa pag kakagulat ng bigla nito hawakan ang isang pisngi ko at ....
HE KISSED MY FUCKING CHEEK!!
Oww Shocks !!!
BINABASA MO ANG
Until The Last
SonstigesKathleen Mendez.She have a boyfriend and three supportive friends. Her dream is to become fashion designer . So she took her dream but have a coinsequence ! She's is ok with that because she loved her dream! If it's the consequence of these is to b...