"Tomorrow is the last submission of you're drafts, So I expect all of you have submit a completed drafts for you're coming fashion show' Understand?"Malapit lapit na pala ang event namin at malapit lapit na ang graduation namin, at malapit na naman matapos ang buwan.
"Yes' Ms." sabay sabay namin sagot sa aming prof.
"Okay! Class dismissed!"
"Uwaahh!! ka urrkkky! tom jones na aketch"
Napairap na lang kami ni Selina kay Reige na pinapaypayan ang sarili gamit ang kamay'
"Wala ka naman ibang inisip kundi puro pagkain o kaya lalaki."
"Ano gusto mo palabasin?"
"Madami ka ng fats dyan sa katawan mo hahahahaha!"
Napailing na lang ako sa asaran ng dalawa'
"Tama na iyan!" Saway ko sa dalawa'
"Ito kasi si Selina ehh nakaka urkky!"
"Whatever! Baklang madaming fats hahaha!"
Umiling na lang ako sa dalawa at na una mag lakad patungong cafeteria.
"Hi babe!" Sabay halik nito sa pisngi ko.
"Cedrick!" nagugulat ko na tawag sa kanya
"Himala ata nag pakita ka pa sa kaibigan namin Cedrick! Ilang weeks ka din hindi nagparamdam !" Mataray na sabi ni Selina kay Cedrick ng makaupo ito harap namin.
Napalinga linga ako upang hanapin si Reige' nakapila na pala ito para umorder ng pagkain namin.
Ngumisi si Cedrick kay Selina "Ofcourse' Actually I miss her ' tsaka busy lang ako ng mga nakaraang araw!"
"Really huh!" Makahulugang sabi ni Selina
"Ohh andito ka pala Cedrick" Gulat na sabi ni Reige' at nilapag nito ang tray na may laman na pagkain namin.
"Yeah!" walang ka amor amor na sagot nito kay Reige.
"Ahm' Cedrick bakit ngayon ka lang pala nag pakita sa akin?" mahina na tanong ko sa kanya' yung tipong kami lang makakarinig.
Kumunot-noo ito sa akin at hinalikan ako sa pisngi "I'm sorry busy lang talaga ako nitong mga nakaraang araw"
Hinawakan ko siya sa kamay at ngumiti sa kanya "It's okay!"
"KATHLEEN!"
Nabitawan ko ang kamay ni Cedrick at halos mawalan ako ng dugo sa aking katawan ng harapin ko ang tumawag sa aking pangalan.
"M-Mom?!"
Naka taas kilay itong naglakad sa puwesto namin mag kakaibigan'
"Who are you?" mataray na tanong ni mom kay Cedrick ng makalapit na ito sa amin.
Tumayo si Cedrick yumuko muna ito upang pang galang bago tumingin kay mommy.
"I'm Cedrick M-Mrs.Mendez" magalang nitong sagot kay Mommy
"Mommy what are you doing here?" Lumapit ako rito at hinawakan siya braso.
Tumingin ito sa akin ng seryoso habang naka taas parin ang kilay'
"Why? May Problema ba kung gusto ko pumunta dito? baka nakakalimutan mo may karapatan ako pumunta dito!" mataray nitong sagot sa akin.
"And you?" Turo nito kay Cedrick "What are you doing here?base sa iyong uniform mo hindi dito ang Engineering building"
"Mommy!" saway ko dito
"What? Ohh who is he to your life my dear?"Tanong nito sa akin na aking ikinakaba
BINABASA MO ANG
Until The Last
RandomKathleen Mendez.She have a boyfriend and three supportive friends. Her dream is to become fashion designer . So she took her dream but have a coinsequence ! She's is ok with that because she loved her dream! If it's the consequence of these is to b...