U♡T♡L-2

11 5 2
                                    

"Madame na sukatan na po namin si Miss Mendez!" Nakangiting sabi ni ate Agatha

"Okay!Good!Good!Kailangan maganda ang gown ng anak ko huh!"

"Ofcourse Madame!Ako na bahala,isesent ko na lang sayo yung ibang details!"

Umakyat na ako patungo sa aking kwarto nang matapos ang pag susukat sa akin.

Tss..Ano ba gagawin ko dito sa bahay?!
Wala naman ako kailangan gawin na requirements for - - - ohh !! Shocks!!

Kailangan ko na pala makahanap ng model!Ano ba yan!!

I grab my phone inside my bag and I call Cedrick,I don't have choice kailangan ko na makagawa ng drafts for my male outfit model.

5...6...10 trying call him before he answered..

[What?] Naiinis nitong sagot

Napakunot-noo naman ako sa tuno ng pananalita niya .

"Ahm,Are you...free today?" Huminga pa ako ng malalim habang dahan-dahan ako nag tanong sa kanya.

Napatingin naman ako sa screen ng phone ko dahil walang sumagot sa tanong ko.

"Babe?"

Narinig ko ito bumuntong hininga muna bago sumagot sa tanong ko [ I'm sorry Babe! I'm busy maybe tomorrow , we can meet - - hey honey ! ]

Napakunot-noo naman ako ng may marinig ako na boses ng babae pero binalewala ko na lang ito dahil baka hindi siya ang tinatawag nito.

"Ok ,take your time,and see you tomorrow then!"

Pag kababa ng tawag,tinext ko sila Selina na mag kita kami sa Floopy's bakery at nag agree naman sila.

I changed my outfit to white dress off shoulder na hindi lampas sa tuhod and nilagyan ko ng black thin belt for design sa pagitan ng stomach ko,and I paired my dress to my black 3inch heels and white clutch.

I put a pink liptint to my lips , powder to my face and white ribbon headband to my hair and then yieee!!Perfect cute.

"Ayy!Bongga!!Nakakasilaw sa puti!" May patakip takip sa mata na sabi ni Reige.

"Naku!Bakla nakakatakot madumihan latagan mo ng sapin or tissue yung uupuan niyan,kawawa si manang sa pag lalaba pag na mantsyahan!"

Tumango tango naman si Diane bilang pag sang-ayon sa sinabi ni Selina.

Nakasimangot ko sila tinignan."Tsk .. mga epal talaga kayo!"

"Ayts. Alam mo gurl pasmado yang bibig mo!"Sabi sa akin ni Reige,umirap lang ako sa kanya.

"Hmp. Attitude si ateng ninyo sis!"dagdag pa nito.

"Bakit mo naman kami pinapunta dito huh?" Tanong ni Diane.

"Wala lang,boring sa bahay!"

"Ehh asan si Cedrick himala hindi kayo mag kasama!" Nag tatakang tanong ni Selina.

"Busy daw siya'hmp..Ewan ko!"

"Weeh busy ba talaga? Baka naman..." makahulugan na sabi ni Diane.

Umirap naman ako sa kanya."Hindi niya magagawa sa akin yun!"

"Really?? Sana nga sis!!Pero realtalk lang gurl huwag kang bulag-bulagan" Sabi ni Reige bago tumayo para mag order .

"May male model ka na ?" Pag-iibang topic ni Selina tumango naman ako.

"Sino?" Excited na tanong ni Diane

Tumingin ako kay Diane bago tumikhim "Si.... ahm..Cedrick na lang siguro...wala naman akong ibang choose!"

Until The Last Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon