4:This Means War

2.6K 76 3
                                    

Happy Chinese New Year to all! <3

Nathalie's POV

Pagdating na pag dating ko sa bahay ay tinanong ko agad ang maid kung nasaan ang kwarto ko, dahil bagong gawa pa lamang itong mansion, kaya di ako masyadong pamilyar.

"Sa third-floor po sa may bandang dulo yun po ang kwarto nyo"

"Ah okay sige... salamat"

Ng marating ko yung sinabi nung maid ay binuksan ko agad nag pinto dahil ngayon ko lang talaga naramdaman na sobrang pagod na ko. Ang sakit ng ulo ko.

Bago ko lasapin ang kama ay nag-hilmos muna ako, dapat ay magpapalit na ko ng damit kaso wala pa dito ang mga maleta ko.

baka di pa naaakyat,mamaya na lang siguro. Ang presko tignan ng kwarto ko, nakaka-relax.Kaso kailangan bang black and white na black and white?

Di naman kalakihan yung kama sakto lang, malambot din yung matress. Dumapa ako sa kama at nagsimulang matulog. Pag kagising ko na lang siguro kakausapin si Margx.

(picture ni Nathalie nasa gilid ^____^ ---------->>>>)

Third Person's POV

"The f*ck! kanina pa tayo dito Margaux" naiinis na sabi ni Lyle, ang ayaw nya kasi sa lahat ay yung nag- aantay,napaka-impatie--

"utang na loob narrator shut up okay? impatient talaga ako!"

oo na sige hindi na! high blood -___-

"Let's just wait okay? baka na-traffic sya or what" ang tanging sabi ni Ashlyne, habang nilalantakan ang chocolates na bigay ni Nathalie sa isip nya. ^___^V

Nasa bar sila ngayon nag-aantay sa kaibigan, kaya nila nagustuhan ang bar na ito dahil hindi sya yung karaniwang bar na amoy sigarilyo,alak o pawis.

The Antonyms is made up of 3 story building sa first floor ay ang bar na may glass tiles,sa second floor ay para sa maga nag hahanap ng peace and harmony parang cafe style.

Sa third floor naman ay isang malawak na rooftop sa loob nun ay may maliit na bar.

Nasa first floor sila Lyle,Ashlyne at Margx nakaupo sa stool at naghihintay.

"Mukhang di na dadating si Alie" nanlulumong sabi ni Ashlyne

"yeah, baka nga nag-pahinga mun sya" sabi ni Margaux

"Eh ano bang address nya? di ba bago na yung address nila?" tanong naman ni Lyle

"That is another problem di nya nasabi sakin ang address nya" sagot ni Margx

"Kontakin mo na muna sya, at sabihing next time na lang tayo magkita, may car-drifting akong pupuntahan eh. Lamborghini Murcielago yung prize"

Habang nagkukwento si Lyle ay, hindi nakikinig si Ashlyne dahil meron syang i-knock knock dahil narinig nya yung word na prize.

"Lyle meron ka na nun ah"

" Actually, welcome gift ko sana kay Alie yung prze"

"AYUUUUN!!"

Nagulat sina Margx at Lyle sa reaksyon ni Ashlyne, dahil napatayo pa ito sa stool.

"anyare sayo Ash?"

"Gusto mo rin ng Lambo?"

"HIndi! may knock-knock kasi ako!"


Mula sa curious and worried faces ay naging poker face ang pagmumukha nila Lyle at Margx

"Letcheng, knock-knock yan! pauso!" bored na sabi ni Lyle

" Fire" walang ganang sabi ni Margaux habang ininom ang iced tea nya.

"I'm sure matatawa kayo dito!haha, Prize! diba food yun? French PRIZE"

Walang bakas ng galak ang pagmumukha ng dalawa, at bigla na lng umalis si Lyle ng hindi manlang nilingon ang kaibigan.

Nanlumo naman si Lyle dahil sa lahat ng jinoke nya ni isa ay walang natawa.

"hey! chin up" sabi ni Margx, Laking tuwa ni Ashlyne dahil na- appreciate ni Margx

"chin up wala paring kwenta ang joke mo!"

Ang sabi ni Margx sa kaibigan, she's just stating the truth. Humarap siya sa counter at akmang babayaran na ang drinks nila. Ng may biglang umakbay kay Margaux

"ashklbcvjk" sabi nung lalaki at tiningnan ng medyo matagal si Margaux.

Nagulat si Ashlyne, dahil ang nasa isip nito ay nag boyfriend ang kaibigan di man lang sinasabi sakanya.

"Hey! get off me you MORON!"

laking pagtataka naman ni Ashlyne

"Margx diba boyfriend mo sya?"

"the fuck? boyfriend?" nababanas na sabi ni Margx. Nang tignan nya mulianag binata ay di nya mapagkakailang gwapo ito. sinubukan nyang alisin ang braso nito sa balikad ngunit sadya itong malakas.

"Would you mind Ashlyne?" sabi ni Margx kay Ash. Akmang tutulugan na ni Ash si Margaux ng biglang

"BLLLLUUUUUUYAAAAHHHH"

0_____0

0______0

SINUKAHAN NIYA SI MARGAUX MANIEGO!

Hindi makapaniwala si Ash sa nakikita, ang nasa isip nya ay " Get ready your death certificate, kuyang weirdo,Monster Margx gonna you till hell"

Dahill ang pinaka- ayaw panman ni Margx ay ang nagugusutan, nadudumihan ang outfit nya

THIS MEANS WAR! anya ni Ashlyne sa sarili.

Sorry po.. dahil lame nag chap na ito. pero sana supportahan nyo parin!

HAPPY CHINESE NEW YEAR!!

Vote po kayo hehe

#TFMH

The Forgotten Mafia HeirsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon