Umaga na naman kaya ito ako nakasakay sa elevator pababa. Nakayuko lang akong nakasandal sa gilid na bahagi nito.
*ting (tunog ng elevator ) bumukas ang pinto nito at may pumasok na tatlong lalaki. Isang kulay pulang buhok, isang blonde at isang blue haired guy. Ang we weird lang nung buhok nila pero mga gwapo pa din naman. Para pareho lang yung taas nilang tatlo at pangangatawan.
Tahimik lang naman sila kaya di ko na sila pinansin.
*************
Justine's POV
Shit.. Di ko alam kong malas o swerte tong araw nato. Swerte kasi di lang kaming tatlo ang nasa elevator nato, malas kasi sa lahat ng makakasama eh itong si raven pa.
Ramdam na ramdam namin ang nakakatakot na aura nya kahit nakayuko lang sya.
*ting
Hai salamat naman at narito na kami sa ground floor bumukas na ang pinto ng elevator kaya di muna kami lumabas. Inangat nya na ang ulo nya at dire diretsong lumabas at sumakay sa blancpain nya at pinahurorot ito paalis.
Naiwan lang kaming naka tanga dito at tsaka lang kami huminga ng malalim.
"Whoa.. Di ko alam kung humihinga pa ako kanina." mheg
"Masyadong nakakatakot yung aura nya" alex
"Kaya nga dapat tayong mag.ingat sa kanila kasi di natin alam kung kalaban ba sya o hindi. Tara na baka malate pa tayo sa klase" umalis na kami at sumakay sa kanya kanya naming kotse. Nka lamborghini huracan kaming lahat pwera lang kay dk na naka ferrarri spider na red.
Nandito na kami sa hallway ngayon papuntang klassroom naglalakad
"Himala ata walang tumitili sa atin ngayon, anu kayang nangyari? Naputol na bah mga dila ng chikas ngayon?" mheg na papikit pikit pa na parang me iniisip.
"Gago, wala kayang tao dito ngayon!" alex na himala nagsasalita ngayon.
"San kaya pumunta ang estudyante dito?" mheg
Kahit ako nagtataka din eh. Anu kayang nangyari. Nandito na kami sa klassroom pagbukas ko ng pinto completo na kami, kaming tatlo lang pala ang nahuli.
Umupo na kami sa aming upu.an. itong si dk nakatutok lang yung mga mata kay raven. Si raven na naka headset at nakatanaw sa labas ng bintana habang si draven naman nakaubob lang.
"Alam nyo bah natagpuan patay at hati yung katawan ni ms ana kaninang umaga sa science laboratory. Labas pa nga yung lamang loob at utak nya tas yung mga mata nya nasa garapon pati na yung dila nya." rinig kong sabi ng isa sa mga blackrose na si angelica.
"Eww..so gross.. Sinong devil naman yung nag work ng ganun?" conyong sabi naman ni eliza.
"Just shut up.. Ok!" galit na sambit naman ni mica.
"Like duh.. This is RA guy's and that stuff was just ordinary here, like we are scared. Psh." dagdag pa ni mica
" mica's right. That thing was just ordinary. Lahat kaya ng tao dito mga demonyo." sambit naman ni john.
Natahimik lang ang buong klase ng tumayo basta basta si raven kaya lumikha ng ingay ang kanyang upuan.
"Where are you going hime?" tanong sa kanya ng kambal nya nang nasa kalagitna.an na sya ng paglalakad. Nagising siguro to nung ingay na gawa ng kambal nya. Nakatingin lang kaming lahat sa kanilang dalawa na tila sila ay nasa movie.
"Cr" bored na sabi ni raven na di manlang tumingin sa kambal nya at dumiretso ng lumabas. Nagnod lang naman si draven pero bago pa sya umubob ulit nakita ko pa ang pag ngisi nya na parang tuwang tuwa sya. Iba sa lahat ng mga ngiti nya, ito'y isang nakakatakot na ngisi.
YOU ARE READING
RAVENOUS (completed)
Actionthey say im an angel but they're wrong. "welcome to my life."