R12

7.1K 190 6
                                    


Naghahanda na ang lahat sa ikalawang mission nila.

Wasakin at pasabugin ang lahat na HQ at main base ng darkmist mafia. Isa sa mga kalaban ng academy. Yan ang ikalawang mission.

Nahahati sila sa tig tatatlong tao sa isang grupo, maliban lang kina draven at raven na magkasama. Silang dalawa ang nakatuka sa main base habang ang iba naman sa mga HQ.

Nagsimula na silang gumalaw sa kani kanilang mission.

-------------------------

Naglalakad ng mabagal at magkatabi sina draven at raven. Sa kanang kamay ni raven bitbit bitbit nya ang kanyang glave habang dual sword naman ang nasa kay draven, papasok na sila sa main base ng harangin sila ng mga lalaking may naglalakihang katawan, napangiting ala demonyo ang kambal.

"This is going to be fun!" bulong ni draven na sinang ayunan naman ni raven.

"We'll finish this all in 15 mins" dagdag pa ni draven at sumugod na sa mga bantay.

"They will all going to die here!" nakangiting demonyong wika ni raven bago sumugod din.

Pinagpuputol putol lang ng magkapatid ang mga ulo at katawan ng sinumang makasalubong nila. Sinasangga ng kanilang mga armas ang mga balang pinapaputok sa kanila at pinapatay agad ang maygagawan.

Paminsan minsan linalagay ni draven ang maliliit na bomba na inembento pa nila ng kapatid nya sa paligid ng base.

Sinusugod na din sila ng mga assassins at reapers ng darkmist.

Pinalilibutan na silang dalawa ng mga ito. Pero tila naglalaro lang ang kambal at mabilis na pinaghahampas at pinapatay ang mga kalaban nila. Tila naliligo na sila sa dugo dahil sa tilamsik ng mga dugo. Nakangiti pa ang dalawa habang walang kapagudan silang lumalaban.

Naubos na nila lahat ng tao sa loob at labas ng base maliban nalng sa isang matandang lalaking nagmamakaawa at umiiyak sa harap nila.

Kahit halos di na ito makatayo ay umiiyak at nagmamakaawa pa itong buhayin sya. Pero ang kambal ay tila nasisiyahan pa sa kanilang nakikita.

"Hime what will we do to him?" nakangiting tanong ni draven sa kambal nya.

"Eat him,!" malamig at nakakatakot na sagot ni raven na may nakakalokong ngiti sa kanyang mga labi.

"Ok!" at dahang dahang binuka ni draven ang kanyang bigbig. Naging bloody red ang kAngyang light brown na mga mata at humaba at tumalim naman ang kanyang mga ngipin,.

"H-halimaw k-kayo!! H-halimaw!" nahihintakutang sigaw ng lalaki na naginginig na sa takot sa kanilang dalawa.

"We know!" malamig na tugon ni raven sa lalaki na ang mga mata ay nagiging pula na din at tumatalas at humahaba na ang mga ngipin.

Agad na sinunggaban ng kagat ng dalawa ang nagsisigaw na lalaki. Sigaw ng sigaw at pagpipiglas lang ang nagawa ng lalaki hanggang sa sya ay di na nakasigaw at parang hayop na wakwak ang katawan.

Pagkabusog ng dalawa ay tumayo na sila at pinagmasdan ang sinapit ng lalaki.

"Im going to take a bath" walang emotion na baling ni raven kay draven. Nagkatitigan muna silang dalawa at nagnod lang si draven.

May bahid pa ng dugo sa kanilang mga mukha. Ang kanininang mapupulang mata ay naging itim na itim na. Bumalik na din sa dati ang kanilang mga ngipin.

"Wait me hime.. Maliligo din ako!" pahabol na saad ni draven bago sila maghiwalay at pumasok sa magkaibang silid at naligo.

7 minuto bago mag 15 mins. Tapos na silang maligo at naglalakad na palabas sa base. Pinindot na ni raven ang red button sa maliit na remot at sumabog na ang main base.

"Haist, wala pa ngang 15 mins eh. " pakamot kamot na bulong ni draven kay raven.

"Tss" yun lang ang isinagot ni raven. Inakbayan lang ni draven si raven at lumakad na sila papunta sa lugar kung saan ang bus at sina sir mark at sir leo.

Sa kabilang bahagi naman ay nagulantang ang lahat ng marinig ang malaking pagsabog sa direksyon ng main base.

Ang bilis naman ng kambal!

Yan ang mga nasa isip nila habang lumalaban pa at naglalagay ng mga bomba.

Wala na din silang sinayang na oras at minadali na ang lahat.

Isa isang natapos ng grupo ang mga nakatuka sa kanila. Kaya isa isa ding nagsiliwanag ang kalangitan sanhi ng mga pagsabog ng mga HQ.

Nagsibalikan na din sila sa bus.

Naligo muna sila at nagsibihis at kumain bago pumwesto sa upuan nila sa bus.

Binati silang lahat ni sir leo at sir mark habang umuupo na sila.

Naabutan namang tulog ni damon si raven habang may headset sa tainga kaya agad nya itong inihilig sa kanyang dibdib yinakap at hinalikan sa ulo. Pinikit nya na din ang kanyang mga mata para makatulog.

*****************

Someone's POV

Sa ngayon magsaya lang kayong kambal pero kapag nasa ayos na ang lahat ng planu sisiguraduhin kong babagsak din kayo.

RAVENOUS (completed)Where stories live. Discover now