Ang nakaraan... Joke!
Nandito pa din kami sa mini reunion daw with high school friends pero potek! Ang daming tao sa bar, and hindi lang mga kabatchmates o former classmates ko andito. Remember? Faye is also here. Ayan na, hindi ako nagjojoke nung sinabi kong siya yung center of attraction pagdating niya. Okay, edi siya na talaga maganda. At dahil nabusog naman na din ako, pinili kong umupo sa gilid kung saan nakapwesto ang mga kaibigan ko. Payapang nagpapababa ng kinain nang biglang...
"UY! HAHAHHA ANG DAMI MO KASING KINAIN E! AYAN HINDI KA NA MAKATAYO!", tumatawang sabi niya nang biglang sumulpot ito sa kung saan man sya nanggaling.
Aba! Ito bang kras ko na ito ang role sa buhay ko ay hindi ang i-krasbak ako kung hindi bwisitin ako sa mga panahong ganito?
"Alam mo kung wala kang magandang sasabihin, sige na lubayan mo ako! Samahan mo yung diyosa mong gelpren!!", sigaw ko sa kanya na inirapan pa siya.
Don't worry di kami naririnig ng iba since nasa bar kami, so maingay dito.
Normal ang nagsisigawan.
"eeeeeh... ayun nga e, busy makipagkwentuhan sa mga kaibigan niya. Hindi na ako napansin.", okay, biglang nawala yung ngiti sa labi niya at napalitan ng lungkot and disappointment.
"ha? anyare? lalim na hugot natin koya!", nagtatakang sabi ko, arte neting tao na ito?
"Si Faye kasi, pinapunta ko dito para sana may kasama ako. Kasi nga dati nung high school, kahit kilala ako sa itsura ko, wala naman talaga akong naituring na totoo kong kaibigan?"
aw, biglang kumirot ang puso ko sa sinabi ng mahal ko sa harap ko na di alam na mahal ko, joke uli! lols
"ha? e baka kasi nakikisama lang din kasi akala niya yun yung mga friends mo, di ba? sana nakikisama ka na lang din sa kanya? para everybody happy!"
sabi ko itinaas pa ang dalawang kamay ko, na parang nagchicheer with full smile sa kanya.
shet! Rupok ka ghourl!
Nababaliw na talaga ako!
"hahaha! ang cute mo jan! pero I talked to her na naman about this pero ayan pa din siya. Anyway, thank you for cheering me up!"
Yung lungkot at parang iiyak na Dake, biglang napatulala sa ginagawa kong action and he laughed so handsomely.
Bakit ba lahat na lang ng ginagawa ng lalaking ito napakagwapo?
o dahil gwapo lang talaga siya?
hays! kalma puso, kalmaaaaaa
Then, before I knew it... yung kaninag lalakinbg kausap ko, katabi ko na.
OMG! ANG PUSO, PAKITALI NGA PO! BAKA MAY MAHULOG! POTEEEEEEK!
"Huy! Bakit naupo ka na dito? hindi ka pa babalik sa pwesto mo?"
ANG BAHO NI DAKE! ACTUALLY MABANGO PA DIN, PERO NANGINGIBABAW YUNG ALAK SO AYUN ANG BAHO PAG NAGSAMA.
"Dito na lang muna ako, hindi rin naman ako napapansin ng girlfriend ko e. Inom tayo?"
ARAY! SO ANO AKO DITO DAKE, PASSTIME? TAMPALIN KITA JAN!
HINDI PWEDE!!!
"hay naku! baka hanapin ka ng jowa mo, balik na doon! dali na!", pagtataboy ko sa kanya.
Ang kaso ang bata nagpuppy look.
HOW CAN I RESIST?!!!!!!!!
"O sige na. Pero saglit lang ah."
At ayun na nga, nagone night sit kami. Oo, magdamag kaming naguusap ng mga bagay-bagay and naginuman.
Hindi naman ako super lango sa alak so, natatandaan ko pa ang mga napag-usapan namin ni Dake.
And hindi ko pinagsisihang hinayaan ko siya umupo sa tabi ko nang gabing iyon.
NOW PLAYING:
IF I'M NOT IN LOVE WITH YOU
If I'm not in love with you
What is this I'm going through, tonight
And if my heart is lying then
What should I believe in
Why do I go crazy
Every time I think about you baby
Why else do I want you like I do
If I'm not in love with you
And if I don't need your touch
Why do I miss you so much, tonight
If it's just infatuation then
Why is my heart achin'
To hold you forever
Give a part of me I thought I'd never
Give again to someone I could lose
If I'm not in love with youOh why in every fantasy
Do I feel your arms embracing me
Lovers lost in sweet desire
Oh why in dreams do I surrender
Like a little baby
How Do I Explain...
KAMU SEDANG MEMBACA
To Infinity And Beyond
Romansa"Loving someone so much makes you the person you never expect to be." Zoey is a happy-go-lucky girl who never get tired of having unrequited love to anyone. But, what if? One day, there's a life changing happen to her oh-so-called unrequit...