Đó là một buổi tối mùa đông khi đội thám tử nhí quyết định ngủ lại nhà của bác Agase. Chính xác là đã gần đến Giáng sinh, ngày 23 tháng 11, và ta đã có thể cảm nhận được làn gió se lạnh mà nó mang lại. Chúng tôi đang ở phòng khách, thẫn thờ xung quanh khi Haibara đột nhiên thông báo điều gì đó khiến chúng tôi thực sự ngạc nhiên.
"Một tháng nữa, tớ sẽ đi Mỹ."
Haibara thậm chí còn không nhìn chúng tôi khi cô ấy nói vậy, cô ấy chỉ nhìn chằm chằm vào lò sưởi một cách khá bình tĩnh. Cứ như thể cô ấy vừa nói với chúng tôi rằng cô ấy sẽ đi mua sắm ở một trung tâm thương mại nào đó. Tuy nhiên, những đứa trẻ, bao gồm cả tôi, đã phải sửng sốt vì bất ngờ.
"C-cậu đang nói gì vậy Ai-chan ?" Đó là Ayumi, người đứng lên trước Haibara. "Cậu không đón Giáng sinh với chúng tớ sao?" Haibara quay lại nhìn Ayumi.
"Tớ không biết."
"Nhưng Haibara-san, tại sao cậu lại đến Mỹ? Nhật Bản là quê hương của cậu mà, phải không?" Mitsuhiko lo lắng hỏi, đứng dậy.
"Đúng vậy, và gia đình của cậu đang ở đây. Tại sao cậu lại đến đó." Genta nói, nhíu mày.
Haibara nhìn chúng tôi, từng người một. Sau đó cô ấy thở dài
"Chà, có lẽ cậu nói đúng. Đừng lo lắng, vẫn còn một tháng trước khi tớ đến đó. Cậu không cần phải xúc động đến thế đâu." Môi của Haibara hướng lên trên. Tôi không biết đó có được coi là một nụ cười hay không.
"Nhưng ..." Ayumi như sắp khóc. Điều làm tôi giật mình là khi Ayumi nhìn tôi và nói, "Conan-kun, nói gì đó đi!"Đó là lúc mọi sự chú ý chuyển sang tôi. Sự thật là tôi không biết phải nói gì. Tôi cũng rất ngạc nhiên, tôi thậm chí còn không đoán được cô ấy sẽ đi Mỹ.Sau mọi chuyện. Sau tất cả những gì chúng tôi đã trải qua, sau khi nỗi sợ hãi của cô ấy không còn nữa. Sau khi tổ chức bị đánh bại, sau khi mọi thứ yên bình và sau khi tôi thừa nhận cô ấy là ... Cô ấy sẽ-
"Conan!" Những đứa trẻ gọi tôi. Tôi chớp mắt và nhận ra họ đang đợi những gì tôi nói.
"Ồ. Ư .. Ừ. Haibara ..."
Haibara nhìn tôi chằm chằm. Cô ấy có thực sự nghiêm túc về nước Mỹ không? Có phải vì tôi và thuốc giải không hoàn chỉnh? Tôi muốn hỏi cô ấy điều đó nhưng những đứa trẻ này không nên nghe nó. Vì vậy, thay vào đó tôi mỉm cười và nói, "Cậu sẽ trở lại sau một thời gian, phải không?" Lũ trẻ quay đầu về phía Haibara.
"Cậu rồi sẽ biết điều đó thôi, Edogawa-kun." cô ấy trả lời một cách thờ ơ.
Tôi không trả lời lại, ngay cả khi tôi vẫn còn bối rối trước câu trả lời của cô ấy. Tôi đã mong đợi rằng cô ấy chỉ đang nói đùa. Nhưng không có chuyện gì xảy ra giống như vậy cả. Cô ấy thực sự nghiêm túc, phải không? Cũng có thể nói chuyện với Bác Agase về điều này. Bác ấy biết về điều này, chắc chắn. Trong suốt thời gian đó, Ayumi, Mitsuhiko và Genta đã cầu xin Haibara ở lại, hoặc trải qua Giáng sinh với họ. Nhưng có vẻ như Haibara đã quyết định và cô ấy sẽ không nói dối dù chỉ một chút. Mặc dù vậy, tôi thấy thật thú vị là ngay cả khi bọn trẻ sắp ngủ, bọn trẻ vẫn nài nỉ như một chú cún con khiến tôi bật cười một chút. Haibara thực sự có những người bạn tốt, huh.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Shinshi) 30 Days With Haibara
FanfictionNgười con gái lạnh lùng, mỉa mai này là người duy nhất có thể làm điều này với tôi. Người con gái duy nhất có thể biến tôi thành một đứa ngốc nếu cô ấy muốn. Người con gái duy nhất có thể trao đổi suy nghĩ ý tưởng và lời nói dí dỏm với tôi. Người...