💍Amazing Yeoja/Namja💍

7 1 0
                                    

🌸FOR SECRET GARDEN FANS🌸
💍Amazing Yeoja/Namja💍

••Jaimee's POV••

"Ate Crush na crush ka daw ni Owen!."

Agad akong napalingon ng marinig ko na naman ang boses ng kung sino ng mapadaan ako sa classroom nila Owen.

Syempre ako tong si asa lumingon ako but to my disappointment hindi sya sakin nakatingin kundi sa babaeng kaharap nila ng mga kaibigan nia.

Nangibabaw ang pang aasar sa kanya mula sa mga kaibigan nya.

They're really look good together ni Jinnie.. Parehong gwapo at maganda.

"Crush mo pa din si Owen? It's been years na ah? since highschool and till now?loka ka Jaimee pa graduate na tayo, baka namang gusto mo ng ih uncrush yung tao..." bulong sakin ng bestfriend ko ng makita nya ang picture ni Owen na naka ipit sa paborito kong libro, Our first picture together nung birthday ko..

She's right. Matagal na akong may gusto kay Owen and he's my childhood friend.

"He's humble,Smart Tsaka mabait pa..He's one of my motivation din naman eh." pagdadahilan ko.

One time, I saw him helping Jinnie carry her stuffs and base sa sweetness nila at madalas nilang magkasama, he's indeed a gentleman. Wala ka ng hahanapin pa.

Hanggang sa tumuntong ako ng college, crush ko pa din sya. 10 years narin pala.. Nagkaroon ako ng chance na madalas makalapit sa kanya kasi same course ang aming kinuha dahil bata palang ayon na ang gusto namin kunin pag college..

Pareho namin gustong maging doctor..

"Pst, Mahal kita.." I heard him say.

Napalunok ako ng ilang beses ng makita kong nakatingin sya sa akin.

Nilibot ko ang tingin ko sa pagbabakasakaling nasa paligid lang si Jinnie pero wala dahil kami lang naman sa library at malayo ang iba.

"Sinong hinahanap mo?" tanong nya. Kinakabahan naman akong tumingin sa kanya.

"W-wala hehe. m-mali ata sinabihan mo.?" nauutal at patanong kong sagot. His lips curve showing me his attractive smile and his dimple na madalas kong palihim na tinititigan.

"Ang manhid mo.. ikaw laging sinasabihan ko pero agad kang tumatakbo.. That's why I'm here dahil gusto kong mapansin mo."

"Mahal kita Jaimee Gil.."

He left me very speechless. Hindi mawala sa isipan ko kung paano sya ngumiti na parang nahihiya hanggang naglaho sa harapan ko at naiwan akong tulala..

What did he just say?

"Jiwon, Mahal Kita!!." He shouted sa harap ng maraming tao pagkatapos abutan ng diploma at medalya dahil graduation namen..

Parang bigla kong nabingi.

Ano raw??

Isang malakas na "Ayiiee" ang narinig ko sa lahat at tumakbo sya palapit sakin not minding other people na pinapanuod kami.

"Oyy ikaw babaeng manhid na hilig akong takbuhan twing sasabihan kong mahal kita, makinig ka saken... Mahal kita, crush kita noon, gusto kita pero sa tagal ng panahon mahal na kita kahit takbo ka ng takbo sa twing sasabihin kong I love you.." namilog ang mga mata ko parang di mag sink in lahat dahil lahat ng selos, inggit ko noon sa twing naririnig ko ang mga katagang yon, sakin pala yon.

"H-hindi ba kayo ni J-jinnie? I m-mean, you're always saying that words to her before right?" I asked. Hindi ko makakalimutan noon kung gaano kalawak ang ngiti nya kapag kaharap sya.

One Shot Story : CollectionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon