‼typographical errors ahead‼
___________________________________________________I am Thea,college student 3rd year na. Likes,gusto ko yung low sugar na coffee,tsaka kwek-kwek.Uhm,dislikes ko?.........yung nirereto o,pinupush ako ng mga kaibigan ko sa guys. Like,ayoko na ng ganun. I've experienced much,lima na naging ex ko,at lahat ng pwedeng dahilan para magbreak-up naranasan ko na yata. Kaya Im so tired of it na.
But theres this one guy na kaklase ko sa isang subject,he is annoying Im not being mean to him but I prefer to just ignore him. Pero makulit talaga eh,kaya one day kinausap ko sya which is pinagsisihan ko.
"Basil,what do you want?Ba't lagi kang nangungulit?"inis kong sabi sa kanya.
"Ewan,I feel like it."ngiti nya tsaka lumapit pa ng pagkakaupo sa tabi ko.
"Hey listen. Nagagwapuhan ako sayo."yah like bulag nalang siguro ang di makakakita sa kagwapuhan ng ugok nato."Ewan,but I got annoyed whenever you look at me. And I hate the fact na lumalapit ka sa ibang babae."naiinis na ako sarili ko ba't pinagsasabi ko to pero Im just being homest with,maybe crush ko lang sya?parang ganoon.
"And to be honest,Im not sure what I am feeling about you,pero ikaw napaka obvious mong may gusto ka sakin."pilosoppo kong sabi sa kanya.
Akala ko maiinis sya pero,tumawa ang ugok at ngumiti sa kin.
"Di kalang pala kaklase ko,manghuhula ka pala."tawa nya.
"What?!"nung pinagsasabi neto.
"I mean I like,and to be straight forward,I want you to be my girlfriend."ngiti nya sakin at mas lumapit pa.
"Well,I dont want to be your girlfriend,I dont want committment,at sayang lang yan sa oras."sabi ko tsaka tumayo nang marinig nang magring bell.
"Ok."sagot nya habang ngiting-ngiti na nakatingin sakin,sabay tayo sa upuan.
Napalingon ako sa naging sagot nya,really?!ganon nalang sya sasang-ayon sa pambabasted ko?!
Tsk!tong lalakeng to,halatang di sincere.Napailing-iling nalang ako nang marinig ko ang sagot ni Basil. At nagakmang aalis ngunit nang marinig ko ulit syang magsalita ay napatigil ako.
"Pero I'll keep on annoying you until maging girlfriend kita." Dagdag nya.
Napairap nalang ako sa mga pinagsasabi ni Basil.
"I dont want relationships ok,the thought of it is pissing me off."seryoso kong sabi sa kanya."We're better off friends,mas magtatagal tayo pag ganun."
Im really leaving!!nasasayang na talaga ang oras ko sa kakulitan ng bugok na itlog na'to.
"Ok."muling pagsang-ayon nya. "But we can try 'Walang Label' relationship."
Muling akong napalingon sa sinabi nya. 'Walang Label'? I always heard it na namemention ng mga kaibigan ko, but I never have tried it.
"Walang Label?ano yun?"tanong ko,di ko rin talaga alam ang patakaran ng 'Walang Label' basta ang alam ko,maraming nakakaexperience nyan,at parang napag iwanan na ako kasi di ko nararanasan yan. -_-
Ngumiti sya at kinuha ang bag nya.
"Both of us will act as if were in a relationship,pero di kayo magjowa. You like each other,you talk everyday,call each other,eat together,like boyfriend and girlfriend do."paliwanag nya.
"Paano pag ayoko na?"tanong ko,that seems interesting.
"Since di kayo magjowa,walang break up na mangyayari."
"Luh!paano yun?aalis ka nalang na parang walang nangyari?"muling tanong ko,grabe naman ata yun,amg harsh ah.
"Oo."ngiti nya.
YOU ARE READING
LETTERS FOR YOU
RandomWords is not enough for me to express how I am feeling. Time is not enough for me spend it with you. Distance is not enough for me to able to touch you. Love is not an enough reason to have you. Praying is not enough to be with you. Efforts is not e...