Chapter 1- transferee

142 3 0
                                    

[ what Does the fox says nining ningning what does the fox say wapapapapapapow wapapapapow wapapapapaapapow]

"Ahh!! Ano bayan school na agad! Ay nakakabanas!"

Inaantok pa lang ako pero may pasok ako sa school, hindi ko naman pwede mag absent muna dahil magagalit si mama at papa sa akin.

Sa unang araw sa pagpapasok ko sa senior high, ang mga babae doon ay parang mga artistang babae kung makagalaw pero ang mga boys doon ay parang makakilos ay Robin padilla ang peg.

Nung nasa locker room na ako, may nakasabay akong babae, magkatabi pa nga ang locker namin.

"anong pangalan mo?" tanong niya sa akin ng nakangiti

" ako s-si Sofie!"

"wow! Ganda ng name mo teh! Ako nga pala si Hana!"

Mukang itong si Hana ay parang sikat at cool siya sa school. Nginingitian ko siya.

"anong section ka?"

"um..... Second constantine" pahiya kong sinabi

" wow! Doon din ako! What a cooincident!"sabi niya sa akin.

" Medyo pa ako naguguluhan pwede ba sabay na lang ako sayo papunta sa room natin?"

"oh sige ba! No probz my bestie!"

Nagulat ako , bakit tinawag niya agad ako ng bestfriend eh kaka meet pa lang namin...

"B-bestfriend?"

"oo! Bakit? Muka ka naman mabait eh" inakbayan niya ako at ningitian niya ako

"sa-salamat"

Once yung nakaabot na kami sa room namin, hinawakan niya ang kamay ko at naghanap siya ng mauupuan namin. Lumapit kami sa mga magkakaibigan na naghaharutan.

"hey guys! I'd like you to meet our new member! Sofie!" sabi niya na para bang maliit na bata

"hi sofie!" sabi nila sabay.

Tinabihan ako ni hana. Madaldal pala siya pag-naging katabi mo siya, nahuli kami ni teacher na nagdadaldalan kaya ipapalipat si hana palayo sa akin, biglang dumating ang isang gwapong boy. Late na yung lalake  hayun napansin siya ng teacher namin.

"iho,tabihan mo si ms. Sofie"

"oh... Sige"

May binulong sa akin si hana na mag iwas iwas daw ako sa lalakeng yan dahil bad boy daw yan.

Nung magkatabi na kami ng lalakeng iyon, may sinabi sa amin si teacher na magpakilala daw kami sa harapan.

"hi ako po si Hana! 18 yrs. old it's nice to meet you! Lalong-lalo na sa pinaka bagong kong bestie!"

"helos~ ako naman si denise! 18 yrs. old. Napo at may gf na"

Lahat kami ay nagtawan.

"hi ako po si athena i'm 19 yrs. old it's nice to meet you"

Mukang si athena ay seryoso

"hi ako pala si daniel padilla ay hindi.... Ako po si jeff, 18 yrs. old ang bagong heartrob ng second constantine" kinindatan niya ako at nagtawanan kami dahil kung makagalaw ala daniel padilla ang peg.

After ng ibang  namin mga kakklase magpakilala tumayo yung lalakeng katabi ko at nagpakilala sa harapan. Talaga ngang siga ito maglakad.

" hi ako si Rin 19 yrs. old and it's not nice to meet you..."

Nagtaka ako sa sinabi niya. Pinagalitan ng teacher namin si Rin dahil sa sinabi niya. Pinaupo na siya na may galit sa muka.

Grabe medyo cute siya paggalit yung face niya hay.... Vakit ko pa yun naisip! Nakakabanas! Nahuli ako ni rin na naka stare ako sa kanya.

"hoy GANDA! Anong tingin-tingin mo sa akin" sigaw niya ito sinabi

Lahat ng kaklase ko ay kinikilig dahil ni Rin sa akin.

'GANDA? Tinawag niya akong ganda!? God!!' bulong ko sa sarili ko na may blush pa sa face ko. Ako ang huling tinawag.

" h-hi ako po si sofie, 18 yrs. old-" biglang lumakas ang hangin na nanggaling sa bintana. Biglang tumaas ang mini-skirt ko, muntik na nila makita ang red kong panty, may biglang nagsabi ng "tweet woo~" sabi ni Rin.

Bukod sa pagiging siga, isa rin pala itong BASTOS

Pagbalik ko sa upuan ko pinalo ni Rin ang pwet ko!?

" bastos ka!!" sigaw kong pasabi, tumawa siya.

"Rin!" sabi ng teacher namin.

"ok na po sorry na miss sofie" sabi ni Rin sa akin. Nagulat ako lalo yung idinagnag niya pa ito "sorry miss Sexy ass"

'Ano!? Miss sexy ass!? Kakabanas yung gwapong bad boy na yun eh!!' bulong ko sa sarili.

After ng school hours namin lumapit si hana sa akin

" Grabe ang bastos ni Rin noh! Pinalo nya pa ang pwet mo! " patawang niya sinabi

" hindi kaya nakakatawa! Besides gwapo naman din siya"

"uyyy si sofie may crush kay Rin," paulit-ulit niya ito sinabi sa akin.

" hindi ah! Sinabihan ko lang na ang gwapo niya ganyan ka na agad."

" SI SOFIE MAY CRUSH KAY RIN!!" pasigaw niya ito sinabi. Rinig ng lahat ng student sa hallway kasama na rin si Rin. Hindi alam ni Hana na nasa harap na namin si Rin.

Tiningnan ko si Rin at sinabi ko " hindi yun totoo noh! Paano akom magkakacrush sayo!"

" siyempre ang kagwapuhan ko! Hay naku naman ms. SEXY ASS" sabi niya na parang ipapahiya niya ako sa harap ng mga tao.

Lahat ng students namin na naka paligid sa amin ang nagsisitawanan. Ako na FROZEN na ako si Rin naman tawang-tawa

" uy! Tara na girl! Escape na tayo dito!" sabi ni hana sa akin.

"o-o sige" pahiya kong sinabi.

She's dating the bad boyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon