Chapter 2

4 1 0
                                    

Chapter 2

Biglang may nagsalita na "tara na bilisan niyo papunta  na raw si  Jm at andito na raw yung bubugbugin niya!

they look so scared at agad nga silang umalis,

nagulat ako ng may kumatok sa pinto at nagsabi na bilisan ko raw dahil baka madamay ako, pero hindi ako nagpatinag at naghintay lamang ako doon,

"pumasok ka na at papasukin ko na rin siya jan" Jay said to Jm

"bantayan niyo jan sa pinto ah, walang makapapasok kahit sino man"

nakarinig ako ng isang babae na nagsasabi na " is this okay?"

"yes we can get along"

"ugh ugh..." 

nagulat na lamang ako sa narinig ko  at kung ano ginagawa nila,,

I checked kung anong oras na at ilang minuto nalang ay magiistart na ulit ang klase,ang akala ko ay may bubugbugin sila pero iba pala ang bugbugan na nagaganap, I flush the toilet at agad na lumabas nakita ko na nakaupo ang babae sa kaniya at naghahalikan silang dalawa... nakaupo sa ugasan ng kamay ang babae at nakatayo sa harapan si Jm, they look so shock that time, agad kong binuksan ang pintuan at tumakbo papalayo.....

Jay and Paul are also shock then sinara nila agad ang pinto...

agad akong pumunta sa canteen at bumili ng makakain at bumalik agad sa classroom...

nakita ko si Kate pero hindi niya ako kinakausap, 

habang nakaupo at kumakain ay biglang pumasok si Jm at ang kaibigan nito sa pinto at agad na pinalabas ang lahat ng andon pwera lamang sa akin, gulat na gulat sila at biglang sumigaw si Kate na...

 "bakit anong gagawin niyo kay Ivan??" she looks terified but...

"kung ayaw mong madamay lumabas ka" Jay said..

" sige na Kate ayos lang ako!" I replied

"wag ayoko!!! sorry Ivan" Kate replied

"no its okay, its my fault so, go and leave..."

Nakayuko lamang ako at hindi umiimik dahil baka anong gawin sa akin ni Jm, then I feels like he's going to punch me in my face but he pulled me up and try to kiss my cheeks but I am so lucky because the bells ring and all of my classmates back to our room, Kate check me if I'm okay she's so very terrified and I ask why...

"Kate bakit parang takot na takot ka na may gawin sa aking masama si Jm??" I asked.

hindi siya umiimik sa akin at agad kong tinignan si Jm at nakita ko  na nakatingin siya kay Kate,

I feel nervous too so I close my mouth and try to listen to our teacher, its a little bit awkward because of my 1st day of school and this what happened... 

Nagsimula ng mag alarm ang school hudyat na kami'y maguuwian na...

Inayos ko na ang aking mga gamit upang umuwi at lalapitan si Jm upang ibigay ang kaniyang panyo na naiwan sa akin....

so I checked him kung andon pa siya ngunit wala na, agad namang may nagtakbuhan sa aming classroom at sila'y nagmamadaling umalis...

hinila ako ni Kate at sinabing...

"bilisan mo ikaw na ang puntirya ni Jm tumakas ka na agad!" 

"why? wala akong ginawang masama sa kaniya" I asked

"you don't know him very much so please listen to me okay?

so I run quickly as possible

Nagsimula ng dumilim at nakita ko na medyo okay naman na at hindi na ako nasundan papunta sa aking apartment... so naglakad lakad muna ako sa plaza at nakakakita ako ng mga tao na nagkukumpulan at nakikinig then lumapit ako upang tignan and I saw a guy na kumakanta at naggigitara medyo mahahalata mo na iniba ang kaniyang itsura dahil sa make up na mayroon ito at iba rin ang damit nito, maraming nakatingin sa kaniya at nagbibigay ng mga pera na siyang makatutulong sa kaniya.... so I tried to cover my face with a mask and watch him to perform..

Falling In Love with this? an IDOL?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon