Chapter 3

6 3 0
                                    

Chapter 3

"Because?" I ask

"Pinagbantaan niya ako na huwag daw akong lalapit sa'yo dahil gusto ka raw niya at baka pag naging close tayo ay magkagusto ka sa akin...."

"What? ano pa sinabi niya?"

" Lagi raw siyang titingin sa akin at kapag nahuli niya daw tayong magkausap ay may gagawin daw siyang masama sa akin at sayo.."

" That's bullying remember?"

" pero okay lang as long as na hindi tayo naguusap ay okay ang lahat"

napaisip ako bigla at kinabahan sa mga maaring mangyari.....

then I want her to continue.. " continue why?"

she never talked again dahil nakita niya si Jm sa labas ng pinto.... 

Papalapit sa aking kinauupuan si Jm at pinaalis si Kate sa aking tabi upang siya ang umupo roon, wala akong nagawa kaya I never talk when he's talking to me.. and I didn't care about him....

He touch my hands......

"Pwede bang tumigil ka na nag-aaral ako dito!" pagalit kong sabi

he never care about the situation around the classroom ang gusto niya lang ay inisin ako,

Nakatingin na sa amin ang teacher namin at tinawag niya si Jm para sa recitation dahil akala nito hindi nakikinig si jm,

"Mr.  Jm stand up... what is the meaning of anthropology?"

"Anthropology is the study of human origin and human life."

"Okay very good, you may take your seat"

we are all shock with that he knew the answer even if he didn't listen to our teacher discussion,

and he talk to me again...

"I answer the question of the teacher so...."

"Ano na naman? can you please stop?"

I just wanted to say that I didn't like him because I remember the guy in the plaza last time.... but how can I say to him na hindi siya nasasaktan at hindi siya mananakit?....

but.......

*I wanted to know him too....*

The break time was began...

I leave the classroom because I wanted to eat but suddenly all of the students na madadaanan ko ay nakatingin sa akin, I don't know why....

Pinuntahan ko si Jm sa lagi niyang tinatambayan (basketball court inside the school)

I saw him na may kahalikang babae,.... nakita ako ni Jay at sinabe agad ni Jay kay Jm... akala niya hindi ko sila nakita at agad niyang tinulak ang babae at pumunta sa akin... the girl was shock and run away I feel that she wants to slap the face of Jm.. I pity her...

"Jm? can we talk?"

"oh hey Ivan so napagisip isip mo na gusto mo ako? come here I will send you to heaven by licking your own tongue! " at wag mo isipin yung babaeng 'yon, laruan lang namin ng mga kaibigan ko 'yon

"I don't care but, can you shut up? I come here dahil bakit ako pinagtitinginan ng mga tao sa school? may ginawa ka na namang kalokohan about sa akin?"

"Hindi mo pa ba nakita?" Paul said

"Shut up Paul!!" Jm said

"Ano 'yon?"

"You're fame here now because all of the students in the campus knew that you and Jm are in a relationship!" Paul said

"Ha? Paano?" I asked..

Falling In Love with this? an IDOL?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon