Chapter 6

2 3 0
                                    

Chapter 6

*crringg cringg cringg* 1st call

I didn't pick it up dahil naalimpungatan ako..

*cringgg crinngg cringg* 2nd call

Hindi ko pa rin sinagot dahil gusto ko pa matulog!!!!!

but when the 3rd time I answer it pero hindi ko na tinignan kung sino ito.

"Hello? who is this? napaka aga niyo naman tumawag!  natutulog pa ako! hindi ba kayo makapag antay?

"Hello? Ivan? anak?"

"Yes?, hello? Ma? bakit ba ang aga mo tumawag natutulog pa ko,"

"May pasok ka diba anak? bakit di ka pa bumabangon?"

"Hindi ako papasok ngayon Ma kaya please? I want to rest a little bit!"

"Okay anak I'm sorry don't be mad, well by the way I need to talk to you, can we please meet up? later?"

"I don't know Ma! I will checked my sked!"

"Okay Anak but please we need to talk..."

"Yes Ma!, are you finish? I need to rest!!"

*Hang Up*

*Mothers POV*

He's so stubborn pa rin talaga, gusto ko lang naman siya kumustahin at sabihan na pumunta siya sa gaganapin next week... I want him to come so that our family will bond together again... I know malaki ang kasalanan ko pero I hope magkaayos na kaming lahat...

(Tinitignan habang hawak ang family picture nila noong bata pa si Ivan)

*

Yes finally makapagpapahinga na ulit ako!!!!

ngunit papikit pa lamang ng aking mga bata ay may kumatok, I don't know kung sino ito pero hindi ko nalang pinansin... 

*knock knock*

patuloy na kumakatok sa aking pintuan kaya naman ito'y galit kong binuksan 

"*nakapikit*, Sino ba 'yan? wala akong inorder na pagkain kaya mali kayo ng pinuntahan"

"Ivan.. can you please go to our school?"

*OMMMYYYYYYYYYGGGGGG!!! that's my principal!!!!!!!*

"I'm so sorry Sir... but you kicked me out , right?"

"Yes, but my Son want you so I can't do nothing, so please? Ihahatid na kita, I'm so sorry about yesterday, I'm so arrogant..."

"No... Its okay sir... but by the way sir how did you know my place at bakit kayo po ang sumundo sa akin?"

"Can you please do not ask any question? just move faster para hindi ka malate..."

"okay sir. (nahihiyang sagot at nagugulumihanan)."

Hanggang ngayon ay nalilito pa rin ako ngunit ano ba 'tong nangyayare sa araw na 'to? is this miserable or not? kanina ay tumawag ng biglaan at gusto makipagkita ng Mama ko at ngayon si Sir sinundo ako para papasukin na dapat hindi naman!!!! myghad! my life!

 Umupo nalamang  ako sa likod ng kotse ng aming Principal upang makaiwas sa kaniya... ngunit bigla siyang nagsalita at agad akong kinausap..

"I want to share this to you Ivan so please listen..."

*Dad/Principal POV*

As you can see Ivan, Mayaman ang pamilya namin, malakas ang kapit namin sa iba't ibang kompanya, Iba-iba ang negosyo ng bawat kamag-anak namin ngunit sa iisang tao lang ang lahat ng ito, ito'y sa aming Ama, Bata pa lamang ay hindi na ganon kayaman ang pamilya ng aking ama kaya naman nagsikap siyang mabuti upang umangat sa buhay... nakilala niya ang isang mayaman na pamilya na taga South Korea na siyang ipinakasal sa kaniya ang babaeng anak nito at nagkaroon sila ng anak at kami 'yon, ang bawat yaman ng pamilya ng napangasawa ng aming Ama ay ibinigay niya sa bawat anak niya, at napunta sa akin ang paghandle ng isang malaking school at iba pang mga school..

Falling In Love with this? an IDOL?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon