CHAPTER 8

5 0 0
                                    

Habang naglalakad na ako papunta sa class, bigla akong tinawag ni Angela.

"Bestiee!!! Nakita ko yun ahhhh! Ayieeeee ikaw ha? Anong ibig sabihin nun? Haha" Sabay kiliti sakin ni Angela sa tagiliran.

"Ikaw bruha ka! Tigilan mo nga ako. Hahaha Sinama nya lang ako para bumili ng ice cream."

"Anong chikka nun at kailangang kasama ka mamili ng ice cream?" Halatang gusto ng kwento ni Angela. Hindi satisfied sa sagot ko eh.

"Alright agiiii! I'll make kwento. Kasi nabunggo ako ni Alex kanina nung palabas ako ng class. Tapos bigla nya akong niyaya sa 7eleven at binilhan ako ng ice cream. And guess what sino nasa 7eleven?"

"Hmm lemme guess... Si Welch no? Hahaha Boom!! Yari kang bata ka!" evil laugh. Bwisit na Angela to. Hahaha

"Malay ko ba kasing nandun sya? Bwisit. Kinabahan tuloy ako."

"Anong malay malay. Expect mo na laging nandun yun no. Tambay kaya tayo ng 7eleven. Kulang nalang dun tayo magklase eh. Haha"

"Sabagay. Pero na wweirdohan ako kay Alex lately. Since nung nagkita kami sa Mall last week. Biglang nagparamdam nanaman."

"Aba aba! Anong meron last week at hindi ko alam?"

"Nagyaya kasi makipagdate si Welch tapos after namin manuod ng movie pababa kami ng escalator, pababa kami at paakyat sya. Tas that night nung nakauwi na ako, biglang nagtext ang mokong."

"Yari ka talaga bestie jan! Tsk tsk. Parang nakikita ko na ang mga mangyayare. Nakooo magandang love story yan. Subaybayan ko nga. Kung sino talaga ang pipiliin mo? The handsome present or your greatest love from the past?" evil laugh nanaman!

"Hay nako Bestie! You know me. Ayaw kong maging complicated ang lahat. Tama na yung ilang taon. Siguro kaya dumating si Welch sakin para ipa-realize na it's time for me to move on."

"O sya! Tara pasok na tayo. May pasok pa tayo."

After 1 and a half hour na boring class. Natapos din.. Attendance nalang. Mautak yung prof namin dito eh. Start of class at end of class may attendance. Para daw walang mag skip ng class/lumabas ng class. Pasukan lang daw kasi ang class nya, papasa ka kahit di ka pasado sa mga exams. Hahaha

*tut tut tut*

From: Welch

Hi babe! Is your class B106? If I am right, i'm in front of your class' door. Love you!

Oh shit! Love you daw oh! Hahaha woooohhhh! Para akong nanalo sa lotto pag nakakabasa or nakakarinig ako ng mga ganyang words.

To: Welch

Yes! That's my class. Thank god it's done. I'm gonna go out of this boring class. See you :)

Paglabas ko ng room, violaaaaaa!!!!! Isang boquet ng flowers!! Aba abaaa! Kaya pala gusto akong sunduin. Okaaaaay! A for effort :)

"Ohh! What's that?" okay! Dumb question Cass! Malamang flowers! Hahah kinikilig kalang kasi!

"Uhm. Flowers? Hahaha by the way, this is for you baby! :)" kinuha nya two hands ko para ibigay sakin yung flowers at kiniss yun left hand ko. Nyaawwww!!

"Thank you! Para saan tong flowers? Not my birthday nor valentines? Hahah" eh paki mo ba kung gusto ka nyang bigyan ng flowers? Hahaha

"You don't like it baby? Nothing special but YOU are special. :)"

Friends in love..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon