CHAPTER 5
Hay salamat! Tapos narin class nya. Grabe yung pigil antok namin ni Les. Namumula na mata namin para kaming sabog. HAHAHAHA! Nagtextan nalang kaming dalawa kahit magkatabi kami para malibang lang. Ang adik namin nu? Hahaha
Papunta na kami sa next class namin. Katabing room lang naman. Eh kaso may mga students pa. I bet higher year tong mga to.
"Aga nyo atang dinismiss ni Sir?" Tanong nung ka-close kong higher year samin ni Les.
"Buti nga ii. Paano nagmakaawa kami na di pa kami kumakain kasi walang vacant. Ang totoo antok na antok kami grabe." Napalakas yung sabi ko. Buti nalang medyo konti lang yung tao. Ng biglang may nagsalita na girl.
"Oh? Sinong instructor yun? Hehe." New face. Transferrie siguro to. Ang ganda naman nito. Kahiya kausapin. Hahaha.
"Si Sir. Kyeme." Sagot ko sakanya. Mukhang ang bait nya. Hehe.
"Instructor ko rin ata sya sa ibang subject. Ay. By the way, ako nga pala si Mey. You ? ;)" Mey pala name nya.
"Cassie :)" tapos nakipag shake hands sya. Ang formal naman. Hahaha!
"Cassie :) anong year mo na?" Tanong ni Mey.
"3rd year. Ikaw?"
"3rd year irreg. hihihi. Dito next class nyo?"
"Ahm. Oo. Dito next class namin. Hehe kayo saan next class nyo?"
"Sa next na room nito. Heheh"
"Ay nga pala, si Les nga pala. Friend ko." Pinakilala ko kay Mey si Les.
"Mey :)" sabay nakipag shake hands din sya kay Les.
"What time vacant nyo nyan?" Tanong ni Mey smin ni Les.
"Hmmm. Mga 3pm pa . Ikaw?"
"3pm din. Heheh. Sabay sabay tayo mag grab ng snacks somewhere. You want?" Ang friendly naman nitong ni Mey. Kakatuwa. Haha.
"Sure :')" sagot ko.
"Okii. I'll get your number. And si Les din." Sabay labas ng phone nya.
"Zero nine two nine.... Blablablablabla" dictate ko ng number ko tas yung kay Les, ako ng nag dictate. Tamad ang lolo nyo eh! Hahaha
"Okii. I'll text you later Cass. See you later. Byeee Cass and Les!" Tas lumabas na sila ng room.
Oha! Ayan! May new friend kami ni Les. Si Mey. Hmm. Kala ko nung una mataray sya. Jusme. Maling akala. Super bait pala. Tapos ang ganda pa! Nakakahiyang tumabi sakanya. Ay ayaw nya nga palang sinasabihan syang maganda. Cute lang daw sabi nya :') pero, maganda naman kasi talaga sya. Hahaha (Wag kanang umangal Mey!)
Ayan. Naging close kaming tatlo nila Les at Mey. Si Angela medyo busy with some stuffs eh. Di na namin sya nakakasama. May jowa na ata.
Enjoy kasama si Mey. Kalog kasama. Yung tipong lagi kayong tatawa kapag magkakasama kayo.
Tapos na nga pala yung 1st semester. Ayun so far, okay naman yung 1st sem. Hahaha. Less boring naman kasi na meet namin ni Les si Mey at naging close kaming tatlo. Lagi kaming magkakasama. Trio/Tres Miserables/Three Musketeers ang tawag samin ni Ian. Ang pogi naming new friend. Sabi nya pogi sya ii. Pagbigyan. Hahaha! Naging close naman kami ni Mey lalo dahil nag intrams. Same kaming naglaro then lagi ko syang kasabay magpunta sa 7eleven mag CHILL. Heheh may na meet akong english speaking guy. Welch ang name nya.
Eto naman ang kwento saming dalawa ni Baby Welch. Hahaha!
*FLASHBACK*
While nasa 7eleven kami ni Mey at Les, may dumating na tall guy na cute na chinito.
BINABASA MO ANG
Friends in love..
Teen FictionIt started when we became friends. And then friends. Then friends. Until the last minute, we're still friends. Yung tipong kahit gustong gusto nyo, hangga't kayang pigilan , pipigilan. Let's see if Cassie and Alex are destined though ang dami nilang...