Araw ngayon ng sabado at nandito pa rin ako sa Mansion nila Raven.
For some reason, may business kasi na kailangan puntahan sina Mama at Papa sa ibang bansa kaya hanggang ngayon ay nandito pa rin ako. Ipinagkatiwala nila ako kay Raven since boyfriend ko daw sya.
Hayst! Mukha ba akong bata na kailangan ipagkatiwala?
Umalis si Raven ng Mansion dahil tinawagan sya ng Manager nya. Remember, isa syang popstar.
Kasalukuyan akong nandito sa garden ng Mansion nila. Tumutingin-tingin sa mga magagandang bulaklak.
"Diana!"
Napalingon ako sa tumawag sa'kin at nakita si Zade na tumatakbo papalapit sa'kin!
Agad nya akong niyakap nang makalapit na sya sa'kin.
"Diana, I miss you! Are you okay now?"
Wika nito habang nakayakap pa rin sa'kin.
"O-okay na ako. Uhm, paano ka nga pala nakapasok dito at paano mo nalaman na nandito ako?" Tanong ko.
Kumalas sya sa pagkakayakap sa'kin.
"I asked your parents and they told me that you're here before they left. Raven and I are friends that's why it's easy for me to get in here. Besides, I have a permission from Ravens' Parent's and the people who are working in this Mansion already know me," mahaba nitong litanya.
"So do I,"
Napatingin naman kami sa nagsalita at nakita si Zeke na nakapamulsang naglalakad papalapit sa'min.
"Oh, I forgot. I also bring my brother so that we have an assistant,"
"Who do you call assistant?" Inis na wika nito.
"Big brother Zeke, we already knew that you're an idiot so you don't have to show it by asking me who's the assistant here. It's obvious that I'm reffering to you," pang-iinis na naman ni Zade at pinameywangan ang kapatid.
"Shut up! Dammit!"
"Hahaha!"
"You're such a pain in the head, Zade! Really!"
"I know. Hahaha!"
Napasapo nalang si Zeke sa noo nya dahil sa sobrang kakulitan at kalokohan ng kapatid nya.
Napatawa nalang din ako.
Si Zade talaga kahit kelan. Haha.
Nandito kami ni Zeke ngayon sa dining room habang si Zade naman ay nagluluto ng cake para 'daw' sa'kin. Sabi ko hwag na pero mapilit sya kaya wala na akong nagawa.
Gusto daw nya kasing ipatikim sa'kin ang gawa nyang pagkain kaya wala na akong nagawa.
Napansin kong parang medyo malungkot ngayon si Zeke. May nangyare kaya?
Matanong nga.
"Ba't malungkot ka ngayon?"
Napatingin naman sya sa'kin.
"Just don't mind me," maikli nyang sagot at tumingin sa malayo.
"Sabihin mo nalang kasi. Baka makatulong ako sa'yo,"
"No thanks. I don't want you to get involved,"
Eh?
"Anong ibig ming sabihin?"
"Just mind your own business, will you?" Seryoso nitong saad at nagdekwatro tsaka nagkibit-balikat.
"Ikaw. Sabi mo eh. Willing pa naman akong tumulong," pagpaparinig ko.
BINABASA MO ANG
AMNESIA (On-Going)
Teen FictionDia is a teenage girl that lives in a countryside place with her mother, father and one sibling. Her daily lifestyle is somewhat hard for her because of the treatment's of her family to her. But despite of that, she still love and cherish them with...