Ramdam ni Cindie ang mainit na hininga ni Taniel mula sa kanyang left side kayat hindi agad ito gumalaw. (A/N: mas matangkad si Taniel kaysa kay Cindie)
After seconds, nakangiting umatras si Taniel at umupo sa sahig ng tree house. Nakahinga naman si Cindie ng maramdamang wala na si Taniel sa kanyang likuran.
(Guitar strumming )
Cindie's POV
may narinig akong strum ng guitar kaya napalingon ako. At nakita ko si Taniel na nakaupo sa sahig at naglalaro ng gitara. Nakatingin ako sa kanyang blue guitar nang bigla siyang kumanta.
There will be no ordinary days for you
If there is someone who cares like I do
You have no reason to be sad anymore
I'm always ready with a smile
With just one glimpse of youNaramdaman kong nakatingin siya sa akin kayat napatingin din ako sa kanya.
Nagulat ako dahil sobrang lalim ng kanyang titig sa akin na para bang may sinasabi. Yung bang pakinggan-mo-ang-bawat-lyrics-na-aking-binabanggit-look..
You don't have to search no more
Cause I am someone who will love you for sure...Para bang may sariling utak ang aking mga mata na kahit anong pilit kong iwasang titigan siya ay hindi ko parin magawa.
so.....
If we fall in love
Maybe we'll sing this song as one
If we fall in love
We can write a better song than this
If we fall in love
We will have this melody on our heartsKanina lang mata ko ang may sariling buhay. Ngayon, parang pati na ang aking puso. Bakit biglang bumibilis ang aking heartbeat? Para bang nakikipag-karera. Bakit kasi ganun makatingin si Taniel sakin? Bakit ganito ang aking nararamdaman?
If we fall in love
Anywhere with you would be a better place.Nagstrum si Taniel sa huling pagkakataon. if we fall in love ..unti-unting nagfade ang kanyang boses..
Mahirap man aminin pero, nakakahanga ang kanyang boses at hindi naman bawal mag-assume diba? Bawat lyrics ba na kanyang binabanggit ay dapat kong bigyan ng meaning?Bawat lyrics ba ay para sakin?Naguguluhan ako. Anong ibig sabihin ng lahat nang ito?
At bakit kahit tapos na siyang kumanta, bakit hindi ako makagalaw?Unti-unti na siyang lumalapit muli sa akin pero bakit hindi pa rin ako gumagalaw?Cindie May, anong nangyayari sayo?
Isang ruler nalang ang distansya namin ni Taniel. Halos hindi na ako makahinga. Samantalang siya, ramdam ko ang paghinga niya ng malalim.
"Cindie, forget about that guy".
"Bakit"? un nalang nasagot ko
"Bacause I care. I care for you.Auko lang nakikita kang malungkot.That is why I am helping you to move on".
"bakit?Why do you bother helping me"?
lumayo ng kunti si Taniel. "ah. kasi ano...i.. i.... I just don't want to see single old ladies crying just because of a guy. ah. tama . un nga hehe ...OA lang kasi, kasi hindi naman kayo tapos iniiyakan mo. ahehe. Parang teenager lang. yun lang ahaha". nauutal niyang sagot.
"that's it"?
"ahh... oo naman. ano pa nga ba. hehe".
Para akong binagsakan ng langit at lupa matapos kong marinig lahat ng mga salitang un mula sa bibig ni Taniel at nakangiti pa.
Pero bakit ganito?Nasaktan ako ng sobra noong nakita ko si Harl kasama si Hanz. Pero bakit mas triple pa ang sakit na aking nararamdaman dahil sa mga sinabi niya..
Sa sobrang sakit, namumuo na naman ang ulan sa aking mata..
At may sariling pag-iisip na din ang aking mga paa. Kusa na silang naglalakad palayo kay Taniel.Nasa may hagdan na si Cindie pababa ng tree house ng.... bigla siyang yakapin ni Taniel mula sa kanyang likuran.
"Cindie, alam kong sobrang bilis ng mga pangyayari. Pero anong magagawa ko? Hindi ko na kayang pigilan pa ang nararamdaman ko.
I want to be there for you always.I want to be your knight and shining armor. I want to take care of you. I like you. I like you so much that i don't want to see you cry. I like you so much that I don't know what to do about this feelings.
Pero I guess I made a wrong move. Sorry for telling you those stuffs. Hindi ko lang alam kong pano ko sasabihin kanina. But when I saw you cry again, I decided to confess. Cindie, I really really like you".
Hindi makapagsalita si Cindie dahil naguguluhan na din. Kayat kanyang hinawakan ang mga kamay ni Taniel na nakayap sa kanya para alisin.
Pero bago pa niya maalis ay kusang tinanggal ni Taniel ang pagkakayakap. Pero nabigla si Cindie ng iniharap siya ni Taniel sa kanyang harapan.
"Cindie, sorry na. Please... Seryuso na ako ngayon.
Cindie's POV
nabigla ako sa lahat ng sinabi ni Taniel. Hindi ko alam kung dapat ba akong maniniwala o hindi. Pero nakikita ko sa kanyang mga mata seryuso talaga siya at sincere.
God, anong gagawin ko?I need help here. Give me sign or signs. now na hah? wag delayed..
(Biglang hinalikan ni Taniel si Cindie sa lips)
"Cindie, can I be your Boyfriend"?seryusong tanong ni Taniel
Yong mabilis na heartbeat and masayang feelings na aking nararamdaman.God, ito na ba ung signs?
Thank you po.I know na my decisions. Sana tama ang aking gagawin..
"Taniel, hindi tayo pareho. Gaya nga ng sabi mo, old lady na ako. At ikaw, High school palang.. Hindi tayo pwede ................................... ..............................................................................
Biglang nagbago ang expression ng mukha ni Taniel.Nabalot ng kalungkutan ang paligid...
_______________________________________Taddaaa..
welcome to the end of part 6: Fall in Love...
aheheabangan ang susunod na update 1 year from now.
ahehe. jowk lng ...hanutnutx: )
PS:5-7 days from now ang next update
BINABASA MO ANG
First Kiss(Age, does it matter?)
Novela JuvenilLove is an automatic connection between two individuals. and with that, they forget to consider stuffs that may affect the relationship in the future... "in a relationship, can age affect both individuals or age is just a number"? ❤❤❤ check it out..