Almost A Happy Ending

125 8 1
                                    

(May 19,20**)

"Magandang tanghali" bati ni Mich kay Cindie nang makita niya itong nakaupo sa may bench sa labas ng E-shine "sobrang late ka na ah.pasalamat ka at wala si head dept.ngayon"

"hi!"tipid naman na bati ni Cindie

"oh.anyari sayo?saka anyari sa inyo ni Taniel kahapon?Hinintay ka naman ni Jill pero hindi ka na bumalik.Pati si Taniel, hindi na din bumalik".

"ahh.sorry nga pala.Umulan kasi ng malakas kaya pumara na ako ng taxi pauwi".

"Hindi ka hinatid ni Taniel?"

"Hindi..kasi ano..."naiiyak si Cindie

"tell me everything"sabay upo si Mich sa tabi ni Cindie

"Taniel really wants me to stop chasing him and forget about him"

"oh..tinanong mo ba kong ano talaga dahilan niya?"

"oo,pero hindi niya ako sinasagot.Kaya hindi ko na din napigilan ang sarili ko,nasabi ko tuloy sa kanya na I'll stop chasing him na talaga and I will live my life hating him".may tumutulong luha mula sa pagod na mata ni Cndie
"so ano sabi niya?"

"nagwalk out na ako"

"hindi ka man lang pinigilan?"

"hindi rin...napag-isip ng kunti pero..."

"pero ano?"

"may sinabi siyang nakapagpagulo sa aking isipan at puso"

nakatingin lang si Mich kay Cindie at inaantay ang sasabihin nito

"Sabi niya brave daw siya to let go of me even if he will never find happiness again. Aalis na din daw siya ngayon and babalik after 4 years...hingang malalim sana willing parin daw akong antayin siya and he is willing too wait----"

"what?" napasigaw at napatayo si Mich

nagulat naman si Cindie"anong what?"

"tama nga kami ni Jill.Mahal ka nga ni Taniel"..

biglang may pumutol sa usapan nilang dalawa.Isa sa kanilang mga office mate

"Cindie,sulat mo galing kay kuya postman".

"kanino daw galing?"

"hindi sinabi eh.buksan mo nalang.Maiwan ko na kayo".sabay alis

binuksan ni Cindie ang sulat at nagulat si Mich sa sunud-sunod na pagtulo ng luha ni Cindie habang binabasa ang sulat.

natulala si Cindie after mabasa ang sulat.Agad naman itong kinuha ni Mich sa kamay ni Cindie at binasa ng midio malakas

Cindie,
I know its a little bit late pero I want you to know the truth 'cause I got afraid after what you have said yesterday.
The truth is that I love you so much that I don't know what to do these past days.
Pagkarating ko ng bahay after ng date natin sa amusement park, sinalubong ako ni dad with our pictures posted.He got angry because of that.He really doesn't want me to enter a relationship, i need to focus daw sa future and company.Sinabi ko na I really love you and i will take responsibilities parin naman sa company pero tinakot niya ako na hindi ka daw niya tatantanan.So I ask him what then will I do and he said i need to give up you and he will send me to Prague for 4 years to study. Being so young, I guess its the only way for me to protect you. After I graduate,I can already manage the companies.I guess I am already matured by then, I can protect you.Pero I can only do that if you are still willing to wait for me.
I might not be able to know your answer but I am still wishing you'll wait for me. MilujiTe Cindie!!

First Kiss(Age, does it matter?)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon