Chapter 5- Friends

14 2 0
                                    

Chapter 5- Friends

*Going back to the corner where I first saw you. Gonna camp in my sleeping bag, I'm not gonna move.*

"Hmmmm..." Ano ba yan istorbo sa tulog. Iniistorbo ang beauty sleep ko.

*Got some words on the cardboard got your picture in my hand*

"Urgh" Ano ba yung tumutunog na bagay na yun nakakabingi.

*Saying if you see this gir--*

Nagising ako ng bongang bonga. Alam mo yung feeling na dahil sa sobrang antukin mo hindi mo namalayan na cp mo pala yung tumutunog. The heck lang talaga.

Tinignan ko kung sino ang tumatawag.

Pangit si Alyssa..

Grabe ang galing naman nila. Inistorbo ang tulog ko at mas lalong magaling kasi ngayon lang sila nagparamdam. Ano sila multo?

"Hello" Me using disgust voice.

[Best, hihihi!] Ano ba to? May 'hihihi!' pang nalalaman nakakarindi. Masakit pa sa tenga.

"Oh! What do you need? Your disturbing my beauty sleep" With matching British accent pa huh. Ganda kasi ng lola niyo. Wait let me rephrase it, maganda kasi ako. HAHAHA.

[Ano kasi.... HaHaHa!! Punta ka rito sa mall. Magshashopping tayong mag-BFF.]

Okay. Yun lang pala. "Hmm.. Anong oras ba?"

[Ngayon na..]

"Okay. Wait me there"

[Hihi!! Byeee~] How I miss the old days. Para dating lang. Eww, I hate it when I remember our past.

Bumangon na ako. Ginawa ang morning rituals. Pagkatapos kong gawin lahat ng aking ritual, bumaba na ako then kumain.

"Mom, I will go mall"

"Oh sure" Then I hug my mother. Bait talaga ni mama. Tiklop lang si papa kapag galit si mama ee. Girls rule ang peg.

Lumabas na ako at nagdrive na patungong mall. Gulat kayo no? Well, may driver license naman ako kaya walang problema. Maganda at matalino kasi ako. Inggit ka? Psh, mag-aral ka kasi hindi yung puro wattpad, fb, twitter, at insta. Wait, wag ka ring gagamit ng insta. Nakakasura yang pagmumukha mo. Nahiya naman kagandahan ko sayo.

As I arrive the mall, masyado pang maaga. Hmm.. 10:30 na pala and I'm 1 hour late. Hinanap ko sila. Hindi man lang kasi sinabi kung nasaan sila. Then mag-enjoy sila ng wala ako.

Nung nakita ko na sila, "Hi b*tch*s", Haha. Grabe talaga ako sa kaibigan ko. Ngumiti lang si Allison while si Alyssa, "Grabe ka babes, tawagin mo ba kaming b*tch*s, how dare you to say that to me."

"Then gayahin mo"

Wait, pakilala ko muna sila. Yung ngumiti ay si Allison Everett, the silent one and matalino rin yan. Top 1 nung nag 3rd year kami. And the one who talk is Alyssa Graham, matalino rin pero urgh, slow lang siya. Well, same school hanggang ngayon walang iwanan kasi.

Kumain na muna kami bago magshopping sa isang high class restaurant. Yaman namin kasi.

Pagkatapos naming kumain ay nagshopping shopping kami hanggang mamatay kami. Joke. Gusto ko pang mamatay. Pasok sa isang store, bili. Ganyan lang giagawa namin. Ganito kasi ang mga.magaganda pero ako ubod ng ganda. Bitter ang mga matatamaan dyan. Haha.

"I'm tired" Sabi ko sa kanila.

"Me too.." Ayan huh, ngayon lang nagsalita si Allison.

"Ano ba kayo, ang tatamad ninyo" Angal naman ni Alyssa. Kahit kelan talaga ang hyper ng babaeng to.

"Wag mong sabihin na tamad kami. Unang una sa lahat kanina pa tayo gumagala at pangalawa gutom na kami, tignan mo ohh gabi na at isa pa ang dami na nating bitbit, hindi ka man lang nahiya, pingatitinginan tayo ng mga tao." Mahabang sabi ni Allison kahit kelan talaga, kapag maikli lang sinabi tapos susunod mahaba na at tatahimik. Bipolar ang peg.

"Haist, sige na nga" Nagbeso beso kami. Ganyan ang mayaman, hindi yung hahalik sa pisngi yung direct. Cheap style ang mga ganun.

Nagdrive na ako pauwi. Hay nakakapagod at nakakamiss rin yung ginagawa niyo dati mas lalo na't kasama mo ang kaibigan mo. That's why thankful kahit ganito kami hindi kami nag-iiwanan.

-----------------------------------------------------
Vote. Comment. I appreciate all those.

Queens AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon