OSHS #4: "THE ADVENTURE OF TRES MARIA'S" (Part II)

1 1 0
                                    

Do not let your fears eat you. Instead, conquer your fears and fight for yourself. If these would happen. Hide dear, hide until no one sees you. He was just there outside, waiting to catch you. Shhhh, GOTCHA ! (insert evil-laugh.jpeg)

DUGSSH!!! Isang malakas na pagkulog at kidlat ang nagpatahimik sa tumatawang si Uno. Kasunod nito ang pagtawanan naman ng kanyang mga kasama.

"Bro, it seems nature doesn't want to see you laughing. Hahaha," mapanuyang pahayag ni Tres kay Uno. Ginantihan naman niya ito nang masamang tingin.

"Shut the f*ck up, Tres!" Uno hissed.

"Hey, boys enough! This is not the time for the arguments." Pagsaway naman ng kanilang leader na si Pierre.

Pierre was the oldest among of them. And like a father to them, too. Ang totoo niyan, ang bahay na ito ay pag-aari ng mga Williams. Sina Mr. Crayon Williams at Mrs. Camille Williams. Kumuha sila nang katiwala nang manirahan ang pamilya sa bansang Amerika, limang taon na ang nakararaan. Si Pierre ang nakuha nilang katiwala nang bahay at naging kaibigan na rin ng pamilya. Ngunit sa hindi inaasahang pangyayari, namatay sa isang car accident si Mr.Crayon Williams. Sa labis na kalungkutan ay umuwi sa Pilipinas mag-isa si Mrs. Camille Williams. Naiwan doon ang kanyang tatlong anak na lalaki na sina Uno, Dos at Tres Williams dahil sa nag-aaral pa ang mga ito.

Isang araw, nabalitaan na lamang ng tatlong anak na sumama ang kanilang ina sa kalaguyo nitong lalaking bilyonaryo. At ito rin daw ang dahilan kung bakit namatay ang kanilang ama ayon kay Pierre. Kaya naman umuwi agad ang tatlo rito sa Pilipinas. Sa pag-uwi nilang ito, doon na rin nagsimula ang lahat kung bakit sila naging masama at humantong sa ganitong gawain at sitwasyon.

Bigla namang napasandal si Tres sa likod ng pinto kung saan nagtatago si Jinky at napalakas ito. Kaya naman nasaktan ang babae at napahiyaw ito sa sakit.

"Araaayyyy!" hiyaw nang nagtatagong si Jinky.

"Sh*t! sh*t! sh*t!" sunod-sunod namang pagmumura ni Tres. Dali-dali niya namang tinignan kung sino ang nasa likod ng pinto. There, he saw Jinky hiding at tila iniinda ang pagkaka-untog ng ulo. Sandali namang tumigil ang pag-inog ng mundo ni Tres nang makilala niya ang babaing naroon.

It was her long time crush since highschool. They are schoolmate and he was a fan of her, too. Lingid kasi sa kaalaman ng lahat, the St. Croix sister are famous on social media's because of their vlogs, Tiktok's, even on FB, IG and Twitter. They are all trending.

"J-jinky," mahinang usal ni Tres. Naagaw naman ni Pierre ang kanilang atensyon nang biglaan itong tumikhim. Nanginig naman sa takot nang dahil dito ang babae.

"Tres, dalhin mo siya sa kama at itali kasama ang babaing iyan!" Turo nito kay Janine at utos nito kay Tres. Ngunit parang wala namang narinig ang lalaki. Kaya naman si Pierre na mismo ang gumawa. Malakas na itinulak niya ang babae pahiga sa kama. Halos maglaway naman si Pierre sa kanyang nakikita. Jinky was only wearing a white sando and a skimpy maong shorts.

"What a yummy dinner, I have," Pierre said and plasttered a demonic smirked.

Bigla namang itinayo ni Tres si Jinky at itinago sa likod niya.

"Tinatraydor mo na ba ako, Tres?!" may diing tanong ni Pierre rito. Ngunit hindi man lang sumagot ang lalaki sa kanya. Bagkus ay humugot ito ng baril sa kanyang likod at itinutok kay Pierre. Nagulat naman ang lahat sa kanyang ginawa.

"Don't you f*cking touched her again. I swear to Satan. I'm gonna f*cking send you to hell!" sigaw naman pabalik nito rito.

"Hahaha are you insane Tres?! Narinig nilang dalawa kasama na ang babaing 'yan ang lahat nang pinag-usapan natin kanina. Maaari nila tayong isuplong sa mga pulis! I told to all of you before, all women are bitches and whore! Ang gusto lang nila ay pera at kapag wala kanang pera. Anu?! Iiwan ka na nila na parang basahan at maghahanap ng lalaking mas mapera! Liked, Camille dib---" Hindi pa man natatapos ni Pierre ang kanyang sinasabi ay biglang umalingaw-ngaw na ang putok ng baril. Galing iyon sa baril ni Uno.

Book Of Horror: GRUESOMETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon