"TANGINA! Buhay ka pala? Pinaglamayan kana dito ulol!" tawang tawa na sabi ni kiven.
"humanda ka sa akin pagbalik ko!" gigil ko na sabi kay kiven na mas lalo pang tumawa. "gusto ko ikaw yung sumundo sa akin puta ka!"
"dream on boy! Hindi ako tao mo, artista ako!"
"ikaw yung dahilan kung bakit ako napunta sa lugar na ito sucker! Papatayin talaga kita." gigil na sigaw ko ko.
"may chick naman ata diyan? Pag sawaan mo muna yan bago ka umuwi." napatingin ako sa taas ng bahay.
"yes."
"gago! Talaga? Ano maganda ba? Masarap? Virgin paba?"
"hindi." napabuntong hininga ako.
"tsk! Iba kana harv, ibang iba yung pagka bigkas mo ng hindi."
"pwede ba, sunduin mo nalang ako dito!?"
"oohhhh.. Shet baby, may kausap pa ako... Saang l-oohhhh, baby faster.... Lugar kaba?" puta na lalaking ito. Parang nang iinggit pa. Humanda talaga sa akin ito.
"hindi ko alam."
"wha- ahhhh.... That's right baby ang lalim, isagad mo pa."
"THE FVCK SUCKER! KUNG WALA KAPA SA ARAW NA ITO, PASASABOGIN KO LAHAT NG MERON KA!" bulyaw ko sa kanya. Nang iingit talaga ang gago!
"pano ko malalaman kung nasan ka? Hindi ako manghuhula ulol ka rin de loughry! hintayin mo ako at magpapalipad ako ng tatlo helicopter para malaman kung saan ka? Sabihin mo nalang kung anong itsura ng kinaroroonan mo ngayon."
"KAIN ka muna." napatingin ako sa babaeng nasa harapan ko ngayon. Hindi talaga ako makapaniwalang nagawa niya akong lukohin. Minahal ko siya ng subra-subra.
Ng akmang aalis na siya ng pinigilan ko . "wait, t-talaga bang hindi ka aalis sa lugar na ito?" kahit galit ako sa kanya, hindi parin naman maalis sa isip ko ang mag-alala. Humarap siya sa akin na may ngiti sa labi.
"masaya na ako dito. And please, don't ever tell my family that I'm here.. Kahit yun nalang yung gawin mo sa akin masaya na ako." sabi niya bago naglakad palayo sa akin.
Tsk! Bakit ba ang tigas niya, bakit hindi niya kayang iwan ang lugar na ito? Ganon ba ito ka importante sa kanya. Bahala siya kung yun ang desisyon niya, dahil ako hindi ako mabubuhay sa gubat na ito.
Naubos ko nalang yung dinala ni tashia sa akin na pagkain pero hanggang ngayon wala parin akong naririnig na helicopter kaya medyo kinabahan na ako. Fvck! Pano pala kung wala na kami sa pilipinas? Posible kaya yun?
Sa pangatlong pagkakataon ay tinawagan ko ulit si kiven."fvck you sucker! Saan kana, patapos na ang araw, mapapatay talaga kita!" tumawa lang ang gago.
"easy harv, malapit na kami." nangunot ang noo ko.
"kami? Sino na namang kasama mo gago!?" may narinig ako sa kabilang linya na nagtatawanan na mga babae. Napapikit nalang. Teka? Pano nalaman ng kiven na ito kung saan ako. "pano mo pala na locate?"
Tumawa siya. Ginagago talaga ako ng lalaking to! "kailangan ka pa naging bobo harv? Tainga ina mo! May GPS tracker yang phone mo!"
What?
"matagal munang alam kung saan ako?" pigil ang galit ko.
"yes." nabuga ako ng hangin. Fvck! Patawarin ako ng diyos sa magagawa ko sa kiven sucker na yun!
"WALA bang pa welcome diyan harv-"
"yan ang pa welcome ko sayo gago ka!" sinuntok ko ulit siya dahilan ng pagbagsak niya sa buhangin, pero tumawa lang siya ng malakas.
"tigang lang yan." pang asar niya pa sa akin, lalo tuloy uminit ang ulo ko. "woah! Who's that? Puta harv." tumayo siya at tumawa pa, napatingin ako sa tinuro niya. Shet! Wala pa namang bra at panty yung babaeng yun! Bakit ba siya andito? Dapat magtatago siya! Papansin din itong babaeng to.
Tumingin ako sa isang babae. "damit mo." malamig ko sabi dito.
"you mean i will strip it infront of you?" turo niya sa damit niya pero hindi inis ang nakita ko sa mukha niya kundi ngiti. Tsk! Another daughter of the bitch! Pero malamang hindi yun, baka mahawaan pa si tashia kung ano man ang sakit ng babaeng to. Baka maging malandi pa yung mahal ko.
Napailing nalang ako. "new."
"bakit hindi nalang i-"
"can you just fvcking give me a new clothes and undies!" sigaw ko sa kanila.
"whoa! Easy bro." pakalma ni kiven sa akin. Pero binigyan ko lang siya ng masamang tingin, isa pa ang puta na ito!
Bumalik yung babaeng na may dala ng paper bag, tiningnan ko muna ito, floral dress with black terno bra and panty ang also the short. Kasya na ata ito kay tashia tatol maliit naman yung katawan niya.
"babalik lang ako." paalam ko sa kanila. Balak pa sanang sumama ni kiven pero pinigilan ko, ayaw kung makita niya ang pag aari ko, mahirap na. Babaero pa naman yun kahit may asawa at anak na.
Pagdating ko sa bahay ay wala tao doon kaya nagpunta ako sa lugar kung saan siya parating tumatambay lately. Naabutan ko siyang naka upo sa sanga ng puno na tamagilid. Malayo yung tingin niya habang winagayway niya yung paa niya, yung mga aliporis niya nasa baba at tulog malamang, si lio lang yung gising.
Rawr.
Mahina na ungol ni lio. "mag isa nalang ulit ako lio, iniwan na naman ulit ako ng taong mahal ko. Bakit kaya ganon lio? bakit ba tayo iniiwan? Nagmahal lang naman tayo..... Pano ako maging masaya kung ganito parati yung nararamdaman ko. Siguro kung hindi lang ako nagpupumilit nung araw na sundan ko siya sana buhay pa sana yung isang taong nagpapasaya sa akin, si kuya sean. Ang hirap magmahal lio kung walang kasiguraduhan."
Yes, alam ko yung nangyari sa kuya niya ang panganay na anak ng mga doctolero dahil isang araw na yun ang laman ng news sa kahit anong channel. Car accident i guess wala kasi akong paki alam sa mga panahon na yun dahil aamin kung naging kaaway ko si sean doctolero ang kuya niya pagdating sa business industry, magaling kasi itong magsalita at mukhang sanay talaga sa business. Pero nakasama ko ito minsan sa isang proyekto. Magaling talaga siya.
Bumalik ang atensyon ko ng bumababa si tashia sa puno. "siguro lio, harapin ko na yung buhay na nararapat sa akin. Hindi ko habang buhay matataksan ang nakatadhana sa akin. Handa na akong harapin ito lio. Kailangan ko ng umuwi dahil namiss ko na din sila mommy at daddy." umupo siya sa harap ng mga aliporis niya. "pangako ko sa inyo na babalik ako dito weekly. Bibigyan ko kayo ng magandang buhay. Hintayin niyo ako dito babalikan ko kayo." niyakap niya isa-isa yung mga alaga niya na gising na pala hindi ko man lang napansin. Hindi ko tuloy maiwasang mapangiti.
Nabalik naman sa pagkaseryoso ang mukha ko ng magtama yung tingin namin. Tumayo siya at pinahid niya yung mga luhang tumulo. Napatingin siya sa hawak ko.
"wear this, hindi ka pwedeng magpakita sa mga yun na ganyan ang sout mo, lalo na sa sucker na yun baka ano pang magawa ko sa gagong yun." tatalikod na sana ako ng pigilan niya ako. "what?"
"sasama na ako sayo pa-uwi. Bihis lang ako." aniya bago naglakad palayo sa akin.
Rawr...
Sssssssss...
Ooooooo... Aaaaaa...
Rawr!
Napatingin ako sa gilid ko. Umupo ako para pantayan silang lahat. Kahit papaano naging malapit na din sa akin itong mga alaga ni tashia. "wag kayong mag alala, babalik kami dito." sabi ko sa kanila. Lumapit si teri sa akin at hinagod ang katawan niya sa akin. Napangiti tuloy ako. "mamiss ko din kayo."
Lumapit si ahas sa akin at pinulupot niya yung katawan niya sa kamay ko. Hindi na ako natatakot ka sa kanila, nasanay na kasi ako. Si lio lang talaga sadyang mailap sa akin. Tinap ko nalang yung ulo ni lio sabay ngiti.
"mag iingat kayo dito. Babalik kami dito."