Đoạn đường Diêu Vận Lạc dẫn Thẩm Tư Duệ đi hoàn toàn khác với lần trước. Ven đường nhiều cây hoang dại, khá vắng vẻ. Nếu không phải giảng viên Lạc còn bên cạnh, cô sẽ hoài nghi mình lạc vào xứ sở không người mất.
Vậy những lúc cô ấy một mình đi về, liệu có cảm thấy cô đơn? Thẩm Tư Duệ liếc nhìn khuôn mặt Diêu Vận Lạc. Cô ấy mỉm cười nhàn nhạt, tính cách vốn cởi mở ấm áp, mang đến một cảm giác an toàn. Hoàn toàn không cách nào liên hệ với hai từ "cô đơn".
Nắng chiều nhè nhẹ phủ lên sóng mũi cao thẳng của Diêu Vận Lạc. Đôi mi cô ấy cong cong, chớp mấy cái, bất chợt nhìn sang Thẩm Tư Duệ.
Cô ấy đưa tay sờ mặt, "Em nhìn gì thế? Mặt tôi có dính lọ sao?"
"A, không có." Thẩm Tư Duệ vội thu tầm mắt. Cô thỏ thẻ trêu đùa, "Do cô đẹp quá đó, em không dứt ánh nhìn ra được."
Diêu Vận Lạc nhếch môi, "Đẹp quá cũng là lỗi của tôi sao?" Cô nàng đột nhiên dừng chân. Thẩm Tư Duệ không để ý lỡ bước thêm vài bước, sau đó ý thức được giảng viên Lạc không đi tiếp mới ngoảnh mặt trở lại. Não cô không theo kịp lời nói và hành động của giảng viên Lạc.
Trời mưa buổi tối và trời sáng mang chút nắng chiều tạo cảm giác khác biệt. Nhưng chung quy vẫn là căn nhà giữa sân cỏ mênh mông cùng lối đi trải dài. Vừa nhìn liền nhận ra đã tới nơi.
Thế nhưng, lần này có phải đi quá nhanh rồi không? Hay là do cảm giác?
Diêu Vận Lạc tra chìa khoá vào ổ, cong môi nói: "Có phải em cảm thấy thắc mắc sao lần trước đi lâu mà lần này chưa được bao lâu đã tới nơi không?"
Thẩm Tư Duệ gật đầu. Phát hiện giảng viên của mình đang mở cổng, căn bản không biết hành động của cô liền lên tiếng: "Vâng ạ."
"Đó là vì em thấy tôi thú vị, có mong muốn ở với tôi lâu một chút nên đi đường mới thấy nhanh đó." Diêu Vận Lạc nói.
Thẩm Tư Duệ bày ra biểu cảm không thể tin được. Đúng là kể từ chuyến ngoại khoá, thiện cảm cùng sự tin tưởng với cô ấy ngày một tăng lên, nhưng không đến mức đi đường cũng muốn đi lâu hơn chứ?
Diêu Vận Lạc tiếp lời: "Đùa em đó. Lần trước chúng ta đi đường vòng, lần này đi đường thẳng, đương nhiên nhanh hơn." Cô ấy câu môi, thông qua hình ảnh mờ nhạt trên cái cổng inox để đoán biểu cảm Thẩm Tư Duệ.
Không ngoài dự đoán, phong phú vô cùng!
Bé con, em ấy thật dễ lừa!
Biết rằng lừa con nít là không tốt. Nhưng mà, vì cái biểu cảm dễ cưng kia, cô tình nguyện làm người xấu vài lần nữa.
Thẩm-mười-bảy-tuổi-Tư-Duệ, bị giảng viên của mình gán cho cái biệt danh "con nít" đang suy nghĩ. Nếu đi đường thẳng nhanh như vậy giảng viên Lạc còn chọn đường vòng làm gì? Lúc đó trời đã tối lại còn mưa, đi lâu như vậy chẳng phải rất thiệt thòi cho cô sao?
Cô cắn môi, không loại trừ khả năng cô ấy thích mình nên chọn đường đi xa để kéo dài thời gian đi cùng. Nhưng nếu như vậy thật, hình tượng tốt đẹp của giảng viên Lạc sẽ bị phá vỡ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - Tự Viết - Hoàn] Giảng Viên Lạc, Em Lỡ Tương Tư Cô Rồi
General Fiction[BHTT - Tự Viết - Hoàn] Giảng Viên Lạc, Em Lỡ Tương Tư Cô Rồi. Tác giả: Minh Thi. Couple chính: Thẩm Tư Duệ x Diêu Vận Lạc. Thể loại: Bách hợp, học đường, giáo viên học sinh, ngọt, sủng, hài hước, hỗ công,... Văn án: Chuyện nói về tình cảm giữa một...