♛Second Day♛

80 2 0
                                    

Empress Pov..

Nandito na lahat ang mga taga-Upper Class. Nasa unahan ang mga Masters. Nasa himpapawid naman ako. Ayoko ngang magpakita sa kanila. Haist. Napatingala naman dito ang isang taga-Upper Class at si Qlynn iyon.

Oo. Napabilang siya sa Upper Class. Ganoon rin si Flynn na nginitian ako kanina. Tinatanong niyo ba kung bakit ako nandito sa himapapawid? Para kita ko ang lahat. Ngayon rin kasi ang pagtitipon tipon ng lahat ng Lower Class na nasa kabilang panig naman. At doon ko namataan ang batang babae na nakita ko sa may lawa kagabi. LC.

'Ches. I need you here sa Council. Now na.'

Napalipad naman ako papunta sa Building ng Council sa pinakalikuran ng Academy. Yung kumausap sa isip ko kanina? Si Qreo yon, he can read your mind and he can Manipulate people just in a snap. Nakuha ni Qlynn ang ability niyang iyon at yung makabasa ng nararamdaman sa akin.

"Harris. Threatening us." bungad sa akin iyan ni Danika.

"How come?"

"Nagpakita siya sa akin habang sa tubig. Humanda raw tayong lahat at nalalapit na siyang magpakita." sabi ni Daneca

Napakunot-noo ako at masamang tumingin sa labas ng bintana.

'You know me,Harris. I will kill you in a snap right now. Don't dare to threath us. You really don't know who are we.'

----

Qlynn Pov..

Nandito na kami sa Classroom. Nagklase lang naman ng dalwa at dismissed na. May Council Meeting daw kasi. On the way na ako sa Office ni Daddy nang sumulpot si Grey sa harapan ko.

"I saw Flynn entering the North Forest." bungad agad sa akin ni Grey.

"You know him. Curiousity again."

"Why of all places, sa North Forest pa. It's a Danger Zone."

"Grey. Drop it. Vampire Zone 'yon. Anong akala---"

"Kumakausap ka ng pusa?"

Napa-stiff naman ako at napalingon sa nagsalita. An Upper Class rin? So how come na napunta iyan dito?

"What are you doing here?" tanong ko sa babaeng ito.

"Ako dapat magtanong niyan. What are you doing here?"

"Kaugali mo siya,Leigh!"

Sinamaan ko ng tingin si Grey at tinaasan ko lamang ng kilay si... Ang babaeng ito! Aish! -.-"

"I'm here because I want to discuss something important to Mr.Moore." sabi niya.

Matiim ko siyang tinitigan at pilit kong pasukin ang utak niya. Pinakinggan ko ang puso niya at napataas ang kilay ko ng biglang bumilis iyon na parang kinakabahan.

"Didn't you heard the news? May Council Meeting ngayon so It means he's not here."

"You're lying. You are Mr.Moore. Nag-transform ka lang to a kid."

"I'm not a kid! Third Level Vampire na ako. Tsk. Why I'm explaining it to you? You're wasting my time. Tsk. Let's go,Grey." tawag ko sa pusa kong kanina ko ng naririnig tumawa sa may gilid.

"Who are you, If you---"

"I'm his SON. And I'm his first SON. Happy?"

She'll ReturnTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon