Chapter 6

10 0 0
                                    

Quotes of the day

Better get hurt by the truth, than be comforted with lies.

Christina POV

Nandito kami ngayon sa Library ni bakla, sa totoo lang ayoko dito e di ako makapag ingay hahahaha!

"Bakla? pwede ba sa room na lang tayo ang tahimik masyado dito ee" reklamo ko

"Tumigil ka bangis mas masarap mag aral dito tahimik! " bulong niya sa akin di niya ako mabulyawan bawal kasi mag ingay hahaha

"Haaaaaaaaaay!! Page 6 na tayo matatapos na din sakit sa kamay mag sulat!!" reklamo ko ulit kanina pa kasi kami nandito puro sulat sulat.

Tinuloy nanamin ang pag susulat ayaw naman ako kausapin ni bakla may mens ata. Maya maya lang dumating si Hansel at umupo sa pwesto namin.

"Oh bat ka nandito?!" tanong ni Leo sa kanya

"Edi gagawa din!! Paano naman kasi si Ayaah ang sabi niya hanggang Page 5 lang yun pala hanggang Page 10 haaayyy!!"  sagot niya at nag taka naman kami

"Eh bakit kay Ayaah mo sinisisi? Di kaba nakikinig ???!! " bulyaw sa kanya ni Bakla, hahaha yari ka!!

"Eh... kasi nag cr ako nung time na yon kaya tinanong ko sa kanya edi siya din dipa tapos akala niya din kasi hanggang Page 5 lang din " paliwanag niya utal utal pa hmm..

"Hmm.. okay?! " si Bakla na parang di pa naniniwala, hahahaha

Smell something fishy na malangsa hmmm, feeling ko iniiwas niya sa amin si Ayaah, everytime na kasama namin si Hansel hinahanap namin si Ayaah kasi alam naming mag isa lang siya di naman lagi kasama niya yung mag jowa ( Resty and Ghie) kasi may sariling mundo mga yun, sinasabi niya lagi na may pinuntahan or umuwi naniniwala kami sympre pero one time hinanap namin si Ayaah sabi niya umuwi daw pero pag daan namin sa room nandun siya kasama yung mag jowa kaya parang nag taka na si bakla kay Hansel kung totoo ba mga sinasabi nya. At ito pa, sabi niya ayaw daw kami makasama ni Ayaah kaya siya na lang daw sumasama sa amin pero bat feeling ko di totoo yun? basta feeling ko lang kasi minsan nag uusap kami nun ee saka nakikipag tawanan din siya sa amin. Ewan ko kay bakla kung naniniwala siya di ko din kasi mapinta ugali nito ee hahaha.

Ayaah POV

Nandito ako ngayon sa Robinson nag hahanap ng merienda 2 hours vacant kasi kami kaya nag hahanap ako ng makakain.

"Ano kaya masarap dito?" kausap ko sarili ko wala kayong pake!

Nasa station ako ng snacks ngayon pinili ko na lang Clover gusto ko naman ng cheese ngayon and Choco O!! Yummy !!

"Alam niyo ba si Jerome? Yung bagong jowa niya ngayon may gf !! " Student 1

Di naman ako chismosa pero rinig na rinig ko mga usapan nila kaya pinakinggan ko na lang din hahaha, haaay mga student now a days puro jowa jowa jowa!

Nag lalakad na ako pabalik ng school wala akong kasama si Hansel kasi di ko alam kung saan nag punta bahala siya, sana nandito na lang yung bestf....

"WAAAAA ANO BA BITAWAN MO NGA AKO!! SINO BA TO!??? " bigla na lang may nag takip sa mata ko, takte yari sa akin to kahit sino ka pa!

"Hulaan mo?" juskooo kilalang kila ko kung sino to!!

"WAAAAAAAA!!! HAZEEEEEEEL??????" sabay yakap ko sa kanya, "Kelaaan kapa nakauwi?? bat di ka man lang nagtext or tumawag??" sunod sunod kong tanong, natuwa talaga ako na nandito na siya.

Unexpected LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon