SHOOTING STAR

6 1 0
                                    


Story Title: Shooting star
Genre: Short story
Author: kevyncarl

This is a work of fiction

I don't believe wishing on a shooting star , not until  my wish made come true.

Sa aking mundo na balut nang kadiliman , isa lang ang kahilingan , makita ang mga bagay sa aking kapaligirin .
Mula nang mag isang taong gulang ako ay wala na akong makita . Mabuti na lamang ay napunta ako sa mapagmahal na magulang at maalagang kapatid, sila ang nagsisilbing mata ko o aking gabay sa bawat hakbang na aking isinasagawa.

Ni minsan ay hindi ko hiniling na magkaroon nang kaibigan , sapagkat higit akong nagpapasalamat dahil may dumating na totoong kaibigan sa buhay ko , he's not just a friend to me , he's my boyfriend Leonard Mateo ,  we've been three years together , at sa bawat oras na magkasama kami ay hindi siya napapagod na magpatawa sa akin.

As our 3 years and 8 months we decided to have a date, dinala niya ako sa madamong lugar at sabay kaming naupo,

" Yvette, you know what? ang kalangitan ay kasing ganda mo" he always made me smile with his words

"Sus, bolero ka Leo , alam mo  pumas-"

"Yvette a shooting star , make a wish" mabilis niyang sabi habang nakaakbay sa akin

" Alam mo isa lang ang kahilingan ko Mahal , ang makita ang ganda nang kalangitan kasama ka , pero hindi naman totoo yan " I sigh habang nakapikit ang aking mata

"Matutupad yan Yvette magtiwala ka lamang , basta lagi mong tandaan mahal na mahal kita ha , sana hindi magbago ang iyong pagmamahal sa akin pag nakita mo na ang aking mukha" 

Ang drama talaga netong boyfriend ko , he kiss me on my forehead at niyakap nang mahigpit na para bang walang hanggan sabay sabi,

" Yvette I love you ,always and forever"

Iyon na lamang ang huling salita na narinig ko sa kanya matapos ang gabing iyon. Kung alam ko sana na  iyon na pala ang huling yakap ko sa kanya nilubos lubos ko na, galit ako sa kanya sa mga araw na magkasama kami dahil hindi niya sinabe na may taning na pala ang buhay niya and he didn't told me that he has a cancer , subalit masaya ako dahil ibinigay niya sa akin ang aking palaging hinihiling .

Gamit ko ngayon ang kaniyang dalawang mata , and I clearly see the night sky that so alluring . Nakakalungkot lang dahil hindi ko na kasama ang taong mahal ko . But i still feel his presence because i have his eyes.

"Blissful that i can finally saw things around, but i regret wishing on a shooting star with him, He's my shooting star , that made me see the elegance of the night sky."

NOVELLAS Where stories live. Discover now