Carl POV
Nagulat aq sa binitawang Salita ni shine,ngunit nkabawi din ako kaagad,
"ohww it's true,!!! He's your lucky one" big lang Saad ni Mathew the medyo nagulat din sa binitawang ni shine na balita ngunit katulad ko agad din syang nkabawi.
"ahh,, yeah. By the way he just propose to me. 😊😊😊I'm a little shy for sharing this..... But maybe it's good to share" mahaba ng Saad ni shine na ngpatulala sa mag ama at sakin. Din pa din magsink in, the most shocking is she's wearing a engagement ring that I don't know where she get that.... Sabay tingin ni Mathew sa mga daliri ni shine. Saka lang ako bumalik sa wisyo ko nang hawakan nya ang kamay ko at iinterwhind nya ang mga kamay namin
"rigth babe" muling Sabi nya at sabay tingin sakin upang humingi ng Salita na parang hindi ko mailabas dahil sa gulat pero pinilit ko. I know this is the part of my job so I will do properly.
"ahh,,, yeah babe," sagot ko at sabay ngiti ng matamis nkakaramdam aq ng pangiinit ng mga pisngi ko.... Sh*t did I blush just now, I try to hide my tomato ears and cheeks Para hindi Nila mahalata.
"ahh,,, by the way Mr. Fockson how about our deal do we need an additional presentation for you to check our proposal" pagiiba nya ng topic ibinaba na namin ang mga kamay namin na kaninang nkalagay sa ibabaw ng Mesa at Ska ito pinaghiwalay.
"yes. Actually about that it's OK for, I already checked it all and it's amazing proposal so I asked you to come over here to sign on the contract" sabay ngiti ng matandang lalaki sabay senyas nito sa kanilang secretary at may inilapag siyang isang brown envelope na nglalaman ng contract ganun din ang gingawa ni shine sa secretary na kasama namin while they signing both papers I'll just watching all the moves that shine doing she's so professional about dealing her clients it's just simple for her. After the signing the food is serve in our table.
"ohh.... Did you order this food for us?" tanong ni shine
"actually, my son Cook that food for you because he want to impress you,,,, you know kind of boy doing ☺️☺️☺️" Sabi ni Mr. Fockson ngunit sinita siya ng anak nya. "dad stop, it's embarrassing" pahayag ni Mathew
"wow, really thank you, for this but actually I hate pasta" sagot ni shine na nakapagdismaya sa binata kinalabit ko si shine at tumingin lang sya sakin na makikita sa mukha nya ang pagkairitable, hay nga naman itong babae na toang ikli ng pasensya. Tumingin ako sa mag ama at makita Kong nkayuko na si Mathew I talk a bit Para mapagaan ang sitwasyon.
"I'm but my fiance like salad we can order salad, right babe and strawberry shake or juice, that's it can we sir?" tanong ko tumango lang ito at ng tawag ng waiter at saka umoorder at itong kasama ko. Busy xa sa cp Ewan ko Kung Bakit ganito xa. Hindi ko mabasa. Hayyy... Dumating ang order Namin at nagsimula na akong mglagay ng salad sa plate nya. Habang kumakain kame napansin ko ang pagsulyap pa minsan minsan ni Mathew Kay shine pero si shine wlang paki.
Natapos kameng kumain at mejo ngtagal lang kme NG konti may mga pinagdikusyunan pa sila tungkol sa bussiness and this girl so fascinating sa lahat she's really a impressive woman I met.
Nagpaalam na kme at pabalik na kame sa aiming kwarto ng humarap siya sakin at sinipat ako mula ulo hanggang paa."Bakit may problema basa suot ko?" tanong ko
"wala naman, nga pla may gusto ka bang puntahan bukas, or baka may gusto Kang bilhin I will ask our secretary to go with you so you can see the place!!" Sabi nya habang papasok sa elevator kasi ng bukas na ito.
"hmmmm... W..... Why d..... Don't you go with m.... Me?" Sabi ko sh*t Bakit ako nabubulol anu ba Carl calm down narinig Kong tumawa siya at as in halakhak talaga napatulala ako kasi ngayon ko lang siya nakitang tumawa ng ganito, dhil Alam Kong cold xa and she the fiercest girl that I know.
" h..... Hey w.....what's funny Bakit ka t...... Tumatawa" tanong ko at tuloy lang siya sa pagtawa habang hawak ang Tyan nya ganun ba talaga ka obvious na bulol ako at takot na mgtanong skanya.
"why did you stuttering hahaha haha" tuloy pa din xa huminto lang siya ng mgbukas ang elevator, whaaaattt!!!! Ganun kabilis, Yan balik serious face nanaman xa dhil pag bukas ng elevator nakita namin na nkatayo ang sec. Ng daddy nya sa harap ng elevator.
"wake up at 7am sharp OK.. I don't want a tardiness. Don't wear a casual clothes just wear a comfy one OK," Sabi nya sabay wink nagulat ako... Is that real si shine ba talaga tong kaharap ko???? Nararamdaman ko nnmn ang pangiinit ng mukha ko at mga tenga ko.... Nglakad na kme papunta sa mga kwarto namin bago mkakapasok c shine sa kwarto nya Nagpaalam muna xa
"goodnight see you tomorrow" Saad nya at sabay pasok sa kwarto nya ako naman eto mukha g natuklaw ng ahas Ewan ko ba Bakit ganun anu Un... Did I do something wrong, did she playful with me!!!! Tanong ko sa sarili ko. Papasok ko NG kwarto ko. Humiga aq sa bed ko na parang tumulutang sa ere 'fishtea' ganito ba ang pkiramdam ng pamansin ng crush...... 😊😊😊😊(yes did you read that I like her,,,, no I think I love her ever since I meet her my world become heaven 😇😇😇😇..
BINABASA MO ANG
The Blade Princess
FanfictionFan fiction, makling story Sana magustuhan nyo. Ito ang kathang isip Lang ni author so Kung may hindi kayo magustuhan pagpasensyahan nyo na po.