Nuebe

276 35 5
                                    

Hila Hila p din ni shine ang buhok ni harliah, ngpupumiglas nmn ito dhil sa sakit.

"anu ba I said let me go,!!!! I will sue you!!!!! You don't know me bitch!!!! Fuck you!!!!!" pa tuloy na sigaw nya habang Hila Hila siya ung mga estudyanteng mkakasalubong Nila ehh panay ang bulungan, hanggang sa nkarating sila sa field and... Luckily sa putik siya naisubsub,


" Fuck your crazy bitch I really really sue you,, do you think your brave enough no!!!!!" sigaw nya habang nsa putik pa siya at nkaupo.



"OK fine do what ever you want, I don't care and by the way I know you, your bitches friends, your slut family and your poor company, better watch your words or else I'll kick your ass here in the country" Sabi ko at na kita ko ang gulat at takot sa mukha nya iiwan ko na Sana syang basa kaso naawa naman ako so lumapit ako sa isang student at kinuha Yung mineral water nya n nkabottle pa.




"here, take a bath before you go on your next hell class,,, tsssk" Sabi ni shine sabay alis sa field sinalubong nmn siya Nila Elise at ng grupo nya.




"check there cheap company and take all our shares there, fuck that brat, I call my dad to pullout all our invest on that company" Saad ko ng may pagkairita.




Carl pov

Sa ka bilang banda habang nsa emergency room ang kapatid ni Carl, naisipan nyang tawagan ang mga kaibigan nya na bka hnd xa makakapasok ngayon dhil emergency at laking gulat nya ng sabihing excuse siya sa lahat ng subject's ngtataka siya sinong nagpaalam ehh wla nmn syang nkita na nkakakilala skanya. Nsa ganun xang pagiisip ng lumabas ang doctor.



"ijo ikaw ba ang kamag anak ng pasyente?" tanong ng doctor




"opo doc. Kamusta po kapatid ko?"



"asan ang mga magulang MO ijo? kailangan ko kasi silang mkausap" napayuko ako at napaluha




"sorry doc pero wala na po kame ng magulang, ulila na po kame" Sabi ko hbng nkayuko pa din.




Nagulat naman ang doctor pero hnd nito pinahalata hinawakan nya ang balikat ni Carl npaangat naman ng ulo si Carl




"may malubhang karamdaman ang kapatid MO at ka kailangan ng malaking Pera ijo, pero wag Kang magalala dhil tutulungan ka nmin Para gumaling ang kapatid MO, ipapalipat ko na siya sa kwarto nya, pwd MO na siya makita dun. OK sige mauna na ako at may kakausapin Lang ako"sabi ng doctor Kay carl napapahid siya ng luha at tumingin sa doktora na ka harap nya.




"doc maraming salamat po pero wag na po hahanap nalang ako NG trabaho pra mabayaran ko kayo sa tulong na ipapahatid nyo sakin ngpapa salamat po aq ng marami" Sabi nya habang tumuyulo pa rin ang luha...





"OK na iho, cge na at bka maggsing na ang kapatid MO at hnd ka makita nun."






Shine Pov

Andito ako ngayon sa tambayan kasama sila Elise at na ibigay na rin sakin ang info about sa mga bitches na Yun, ng biglang nagring ang cellphone ko na kita Kong pangalan ni tita Cora and caller ID, sinagit ko ito baka may balita syang Sasabihin about sa mgkapatid, pinasa I ko kasi n Kung anung mangyari balitaan ako.

"hello tita how they are?" tanong ko ng sagutin ko ang cp ko

"I think ija you need to help them mostly the younger one she's sick really sick she has leukemia or stage 2 blood cancer."

"what!!!! Wait tita are you sure for that?!!"

"hey shine what do you think I'm joking If your boyfriends younger sister is in danger,,,, hell no!!!!"

"hey tita he's not my boyfriend!!!!!" sigaw ko sa tita ko wait... Putik sabihin bang bf ko hell No!!!!

"woah!!!! Really he's not your bf, I thought, kya MO tinutulungan coz he's the one" halata ko n nkangiti ang tita ko.. Kainis inaasar nnmn nya ako.. Bkit ba sa twing tutulong ako... Kailangan my halaga.. Hayst...

"so what's your plan?" tanong nya sakin n mukhang seryoso na ang tono ng boses nya.

"may pag Asa pa bang gumaling ang kapatid nya tita?" wala sa loob Kong naitanong at hnd ko malaman Kung bakit ako ganito.




"yeah,, may pag Asa pa pg naoperahan xa..... we need to bring her to our hospital in the US we have complete apparatus there and we have our best surgeons doctors there, as soon as possible, we need to do everything for this young kid." mhbng paliwanag ng tita ko at wla sa katinuang sinabi ko.

" bring her now".












The Blade PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon