PIERRE GALVESTON
"Good morning your breakfast is already at your table but there's no coffee cuz I don't know what kind of coffee you prefer" masigla at malaking ngiting wika ng isang lalaki na kasingtangkad ko lang siguro, may itsura actually cute sya ang ganda rin ng ngiti nya nakakabuhay ng umaga, bumagay sakanya ang apron nyang suot mukang galing pa sya sa pagluluto. "Sir ngingiti na lang po ba kayo jan? meron pa po kayong shooting ng 11am at 9am na po"
"Im sorry maliligo na ak-" doon ko lang narealized na hindi ko kilala ang lalaking nasa loob ng condo ko, agad kong tinakpan ang hubad kong katawan na sya namang ikinatalikod nya "Who are you huh? who give you the fucking permission to go inside my condo? huh?! tell me!"
"ah-"
hindi nya natuloy ang sasabihun nya ng magring ang telepono ko agad ko iyung kinuha at si Papa ang tumatawag
/Hello Pierre?/
"Pa ang sabi nyo Miles ang pangalan ng magiging Body Guard ko?! sino ang lalaking to?!"
/Calm your self first Pierre, sya ang sinabi ko sayo oh sya sige na ibaba kona nasa compamya ako/
"pero pa- "
"Ahm a-no sa labas na lang muna a-ko hehehe"
sigundo lang siguro ang lumipas at nakalabas na kaagad sya ng kwarto ko, ang bilis nyang kumilos!
nagtungo na ako ng cr para magtoothbrush at maligo, ngunit ng lalagyan ko na ng toothpaste ang toothbrush ko ay meron ng nakalagay, noon ko lang din napansin ang nakasampay ko na tiwalya sa dingding nakaayos narin ang bathtub ko na warm water naka ayos din ang pagkakalagay ng mga kinalat kong lalagyan ng mga shampoo at conditioner.
"Amazing huh?!"
this time hindi ko kailangang madaliin ang pag ligo dahil sa late nagising may dalawamg oras pa akong natitira bago ang shooting namin salamat at maaga akong ginising ng Body Guard/ P.A ko.
"Not bad" wika ko ng makita kong nakalabas na ang susuotin ko maganda ang taste nya sa pananamit, nakahanda na rin ang blower pati ang mga lotion ko naka organize din ang mga skincare at vitamins ko.
Agad akong bumaba ng matapos akong makapag bihis naabutan ko naman syang nagtitimpla ng kape "Kumain kana, here's your coffee i don't know if it's taste good take a sip and taste it!"
nakaramdam ako ng awkwardness dahil sa masiglang bati nya saakin hindi rin nawawala ang malawak na ngiti sa labi nya samantalang minura at sinigawan ko sya kanina.
paanong nakakangiti pa sya ng ganyan?
"Wag mo akong titigan ang sabi ko tikman mo bilis!" excited na sabi nya saakin hinawakan ko naman ang basong ibinigay nya saakin "bilis na!" inilapit nya saakin ang muka nya hinawakan nya pa ang kamay ko kung saan hawak ko ang baso tinulungan nya akong inumin ito sandali ko syang tinitigan bago tinikman ang gawa nya "how's it? huh? masarap ba? matabang kulang ba sa asukal? ano?!"