CHAPTER 7:Second meet

76 2 0
                                    

*******
Keziah's pov

Kagigising ko lang ngayon at ginagawa kona ngayon ang aking morning rutines......

Inagahan ko talaga ang gising ko para makakain pa ako,sa labas na nga pala ako kakain di ako galit kina mom and dad ayaw ko lang talagang marinig yung tungkol sa kasal nga pala diko din alam kung anong oras sila mag kikita kita.......

Tapos na akong mag bihis kaya inayos ko naman ang buhok ko at nag lagay ng ligth make up,nang nakontento na ako ay bumaba na ako at pumunta na sa garage at sumakay na sa kotse ko.......

Diko nakita sila mom and dad sa baba kasi nga maaga pa siguro tulog pa sila o kaya naman pwede ring umalis na sila.......

Pinaandar kona ang kotse ko papunta dun sa coffee shop na favorite namin nina pia and kate dun ko kasi gusto wala pang masyadong tao......

******
Someone's pov

Nandito ako ngayon sa favorite kung coffee shop nag kakape at nakain nadin iniintay ko si Nathan kaibigan ko,matagal na kaming mag kaibigan ni Nathan simula pa nung grade 5,nag order na ako ng kakainin ko kasi ang tagal nya wala kasi sila mom and dad sa bahay kaya dito nalang ako kumain wala kasi akong kasabay don........

Habang nainom ako ng coffee ko ay biglang dumating si Nathan.....

"Bat ang tagal mo?"cold kung tanong agad kay Nathan

"Bro hulaan mo kung sino ang nakita ko"sabi ni Nathan

"Sino?"cold ulit kong tanong sabay inom ng kape ko

"Nakita ko lang naman ang fiance mo"pag kasabi ni Nathan ng fiance ay nasamid ako sa iniinom kung kape buti nalang dina masyadong mainit

"Ibig mong sabihin nakita mo si Keziah"gulat kong tanong kay Nathan at pinunasan ang bibig ko ng tissue

"Hmm"sabi nya lang

"Keziah Ivara?"tanong ko ulit

"Oo nga yan nga o papasok na"sabi ni Nathan

Tumingin ako sa entrance at dun ko nga nakita si Keziah papunta kung saan kami naka upo,alam kona kagabi pa na si Keziah Ivara ang magiging fiance ko dahil sinabi na sakin nila dad and mom diko lang talaga nasabi sainyo kagabi.......

Umupo si Keziah malapit sa inuupuan namin ni Nathan at tinawag ang waiter.....

"Mukang hindi nya pa alam ah"sabi sakin ni Nathan

Tumingin lang ako sakanya ng cold at uminom ng coffee....

Nasabi kona nga pala kay Nathan ang tungkol sa pag aarrange marriage nila mom saamin....

Tiningnan ko ulit si Keziah na maayos na nakaupo at nag ce-cellphone habang nag kakape......

Tiningnan ko sya mula ulo hanggang paa at masasabi kong lahat sa kanya ay perfeck,nasa may katapat kasi sya ni Nathan kaya nakaharap sya sakin......

"Bro wag mong katitigan baka matunaw"sabi ni Nathan

"Tsk"sabi ko at tumusok ng isa sa mga inorder ko

"Panuorin moko"sabi ni Nathan at sabay tayo at pumunta kung nasan si Keziah

Bwesit talaga tong lalaking to di man lang mahiya.....

"Hi,Keziah rigth?"sabi ni Nathan kaya tumingin naman dito si Keziah at ngumiti

"Yes"tanong naman ni Keziah rinig ko dahil malapit lang naman itong upuan namin sa upuan nya,kung iniisip nyo na rinig ni Keziah kanina ang pinag uusapan namin hindi kase pabulong yon......

MY HUSBAND IS MY PROFESSOR(On-Going)Where stories live. Discover now