Chapter Four
Karylle POV
Totoo nga ang sinabi ni Tita Ethelyn na patay na si Papa.Sana naman ay matahimik na siya.Ilang araw na din kami dito ng anak ko.At sa ngayon wala pa akong lakas na loob na harapin siya,ng makauwi kasi kami dito ay nisearch ko siya talaga sa net at ang daming articles na naglalabasan tungkol sa kanya.Napakasuccessful na nga nya talaga.Kilalang-kilala na siya talaga.
Andito kami ngayon ng anak ko sa isang hotel,dito kami tumutuloy at nalaman ko na pagaari nya pala to.Nasa isang restaurant kami ngayon dito sa loob ng hotel,dito muna kami pansamantala habang naghahanap pa ako ng penthouse.May maliit na negosyo naman akong pinatayo dito ei habang nasa Switzerland isang maliit na coffee shop at pinamamahalaan to ng bestfriend ni Mama.Habang kumakain ng anak ko ay di ko napigilang mapasinghap!I saw him!I did saw him.May kasamang babae na mukhang sophisticated at classy.
"Momma!What's wrong?"tanong naman ni CK,
"Ahm!Nothing Baby!Finish your food then we can go and stroll in the park"nakangiti kong sabi sa kanya.Ang sweet naman nila!Habang nakikita ko sila sa peripheral vision,buti naman at di nya ako nakikita dito.Ng tiningnan ko ulit ung anak ko at ubos na ang kanyang pagkain kaya niyaya ko na siyang umalis at kami ay mamasyal sa isang malapit na park.
Sayang-saya ang bubwit sa park ei!Takbo dito takbo doon!Pinapanood ko naman siya.Tapos may dumaan na nagbebenta ng ice cream.Tumakbo naman siya.
"Teka lang!CK!Don't run!"sigaw ko sa kanya habang tumatakbo naman ako sa kanya.
Ng tingnan ko yung kabilang kalsada may humaharorot na sasakyan.
F**k!!!
"CK!"sigaw ko na napakalakas kaya napahinto siya kaya lang huli na!Na bundol na siya!Sinubukan ko siyang sagipin sana pero di ko na nagawa.Then she fell sa daan.Duguan siya!Ang sasakyan naman na nakabangga sa kanya ay bigla namang umalis.Sh*t!Gusto ko ng mahimatay!
"Tulong!Tulong!!Tulong!!Tulungan nyu kami!!Tumawag kayo ng ambulansya!!Maawa kayo!!Tulungan nyu kami ng anak ko!!"umiiyak kong sabi habang kalong-kalong ko yung anak ko na duguan!
Ilang segundo lang ay dumating na din ang ambulansya.Ng makarating na sa hospital ay agad din naman siyang sinugod sa emergency room.
Ilang minuto akong naghintay para sa paglabas ng doctor at lumabas na nga.
"Doc!!Kamusta po yung anak ko?"tanong ko sa doctor habang pinipigilan ko ung sarili ko na maiyak.
Tinanggal nya muna ang kanyang mask.At nagulat siya dahil ako ang kaharap nya."Karylle?"takang tanong nya sa akin.
"Ako nga to!Kamusta ang anak ko?How is she?Ligtas na ba siya?"sunod-sunod kong tanong.Gusto kung malaman ang kalagayan ng anak ko!Napakalakas ang tambol ng puso ko.Gusto kong malaman kung ligtas na ba ang anak ko."Sagutin mu ako,Mika!"dugtong ko
"Marami ang nawalang dugo sa kanya at she needs a blood transfusion right now,"Sabi nya.
"Ako!magdodonate ako para sa anak ko!!"Lahat gagawin ko sa anak ko.Mailigtas ko lang siya.Ibibigay ko yung dugo ko sa kanya.Siya na lang ang meron ako!
"Sige,type A ka naman di ba?"tanong nya.
Type AB ako!Di ako pwede!Panu na to!Saan ako kukuha!
"Type AB ako!"sabi ko sa kanya.
"Kung ganun,hahanapan natin yan ng solusyon.Tatawagan ko lahat ng blood bank para malaman kung mya Type A sila"sabi naman nya.
BINABASA MO ANG
REASONS OF LOVE
FanfictionEverything happens for a reason,sabi nga nila So yung pagka buntis nya,yung pagka-aksidente ng mahal nya at ang pagkakaroon ng isang amang walang puso ay may rason ba? Sabihin nyu nga?Kelangan ba lahat ng bagay ay may rason? Panu kung wala naman pal...