Ang Buhay Sa Mundo Ng Mga Tao

102 0 0
                                    

Kasama ang lolo ni Randell sa mga naitapon sa mga lugar kung saan nakatira ang mga tao hanggang sa ito'y nasanay at nagkaroon ng asawa at isang anak na babae,ang sabi sa kanilang kultura ay bawal silang mag-asawa ng hindi nila kauri dahil ang sabi nila kapag ang tao at ang taong lobo ay nagkaroon ng anak may posibilidad na mas malakas ang anak nito o ang kanyang magiging apo sa lahat ng mga itim na lobo.Namatay ang kanyang nanay dahil hindi nya kinaya ang pag-aanak sa kanya at ang tatay naman ni Randell ay si Aaron,si Aaron ay isang taong lobo din at ang tatay nya ay isang leader sa isang grupo ng mga lobong itim,nakatira din sila sa city pero ang bahay nila ay malapit sa gubat kung saan tumatambay ang mga lobong itim.

Si Ylva ay babae na lobong puti at ang kanyang mga magulang ay isang leader sa isang grupo ng mga lobong puti sa malayong gubat...

Si Ylva ay humiling sa kanyang mga magulang na gusto nya pumunta sa city o mundo ng mga tao pero ang magulang nya ay hindi sang ayon sa gusto nyang mangyari,pero pinilit nya ang nanay niya na sabihin nalang na sa kanyang tatay na gustong-gusto nya talagang pumunta

Ylva:Nayyy!!! gustong-gusto ko talagang puminta doon kahit isang taon lang gusto ko lang maranasan mag-aral at masubukan humawak ng gadgets nila...

Adolpha:Hhaayyy... nako Ylva ang kulit mo talaga sabi nga ng tatay mo diba mahirap lumabas ng gubat ng ikaw lang mag-isa baka kanina ka pa pinagmamasdan ng mga itim na lobo at big la kang patayin..Edi mawawalan na ako ng napakagandang anakk..

Ylva:Nayy... naiintindihan ko naman po yun ehh...

Adolpha:yung ano?

Ylva:Na na maganda po ako Joke hahahahaha,Maa.. naiintindihan ko naman po yun talaga ehh..

Adolpha:eehh.. yun naman pala ehh bakit ka pa nagtatanong?

Pag katapos nun ay natigil ang tanungan nila dahil pumasok na ng bahay ang kanyang tatay.. At gayun pa man nilakasan na ni Ylva ang loob nya para maitanung ulit nito sa kanyang tatay...

Ylva:tayyy..Pwede na ba ako umalis dito gusto ko muna makaranas sa mundo ng mga tao pllsss...

Ulfric:Kung gusto mo talaga edi sige..

Ylva:Di nga tayy..totoo po ba yan tayy..?

Ulfric:Oo nga,ayaw mo ba?

Ylva:Syempre tayy gusTo koo...thank you,love you tay..

Adolpha:oohh.. mag ingat ka dun ahh... duon ka muna sa tita mo at tumawag ka nalang samin pag may problema ha..

Ylva:opo nayy...salamt po ulit..

Pagkatapos nun niyakap na nung tatay ni Ylva si Ylva..At sabi ng kanyang tatay ay "huwag na huwag mong ipapakita sa mga tao na taong lobo ka.."

****PAGDATING NI YLVA SA MUNDO NG MGA TAO****

Ang unang-unang nyang hinanap ay ang address ng kanyang tita pero hindi nya ito hinanap sa paggamit ng pagtatanong sa mga tao kung hindi ay pag-amoy nito.Inaamoy nya ito kahit nasa daanan pinagkakamalan tuloy syang baliw..so habang inaamoy nya ang paligid,na amoy nya na sa wakas ang lugar kung saan nakatira ang tita nya..Naglakad sya ng 2 oras para lang makarating sya duon pagkatapos nun nakita nya na ang mismong bahay ng kanyang tita,nilapitan nya ang pinto at sabay katok (tok,tok,tok!)pagbukas ng pinto,hinila agad sya ng tita nya papasok..

Ylva:tita Ulva bakit po?

Ulva:bakit ka kasi nagpapalipas ng kabi?kailangan pag gabi na kailangan lahat ng puting lobo ay nasa loob na ng bahay...dahil pwede mong makaaway ang mga lobong itim..

Ylva:ok po

Ulva:bakit ba gusto mong pumunta dito?mahirap buhay dito,may oras kang lalabas at may oras kang kailangang pumasok,hindi katulad sa gubat kahit anong oras ay pwede..

Ylva:tita gusto ko pong mag-aral dito,gusto ko po rin magkaron ng kaibigan na tao..

Ulva:Ylva..mahirap na baka ang akala mo tao sila pero hindi naman talaga,kasi may mukhang normal na tao pero hindi,sila pala ay mga taong lobo na kulay itim...

Ylva:plss.. tita gusto ko talaga ehh.. promise,hindi ako magpapasaway at uuwi po ako ng maaga..

Ulva:bala na,pag-iisipan ko muna..ohh matulog ka na muna sabihin ko nalang sayo pag gising mo ng umaga...

Ylva:ok po..

****PAG GISING NI YLVA NG UMAGA****

Pag gising ni Ylva pinuntahan nya agad ang kwarto ng tita nya at pagbukas nya ng pinto,wala yung tita nya sa loob,tinignan nya lahat ng kwarto sa buong bahay wala parin yung tita nya.Lumabas nalang muna sya ng bahay nakita nya yung tita nya nakatayo sa bakod nila at nakatingin sa kanya nya..

Ulva:Sige papayagan kita,KAPAG,nakapatay ka ng 10 usa..

Ylva:yun lang naman pala ehh...

Pagkatapos nila mag-usap tumakbo agad si Ylva sa gubat,habang tumatakbo nang mabalis tumalon sya hanggang sa naging siya'y naging lobong puti...Pagkatapos ni Ylva magpatay ng 10 usa at ang kanyang anyo parin ay lobong puti,habang naglalakad sya meron syang naririnig na yapak sa mga halamang patay sa lapag ng puno,pag-amoy nya biglang may sumakmal sa kanyang likod ang isang lobong itim,pagsakmal nung lobong itim,bumaksak sila pareho..Pagtayo nila pagsakmal ulit nung lobong itim sa kanya bigla nyang kinalmot ito sa kanang likod pagkatapos nun bumasak naman ngayon yung lobong itim agad-agad namang tumayo ito pero hindi nya sya naka atake dahil dumating na yung tita ni Ylva na ang anyo ay lobong puti.. kaya tumakbo nalang ito paalis hindi narin ito hinabol kaya umalis narin sila Ylva at Ulva papuntang bahay nila..

White Wolf And Black WolfOù les histoires vivent. Découvrez maintenant