CHAPTER 27

1.6K 44 39
                                    

Where am i?

You're in the hospital guidotte.
Kaunti lang naman ang galos mo at nawalan kalang ng malay. And i see you na nakahandusay kanina, at ngayun andito ka. Dinala kita dito.

And later tito alfredo he's here.

Thank you.

Welcome. Suplado..

Sorry,

No prob. I just want to help no worries.

......

Guidotte, what happened? Son. Bakit ka na bangga? And nakita mo ba ang number? Ng kotse At ng ma kasuhan siya..,0l

No need sir kunting galos lang po.
At salamat po kay lian.

How about lian?

It's her who helped me, na madala dito sa hospital..

Ahh.. mabait yan para ko nang anak.
yan, guidotte.

......

---- di kalaunan naging matalik na mag kaibigan ang dalawa kinukwento ni lian lahat ng kadramahan niya sa buhay kay heracu pero ito ay nakikinig lamang at ni isang kwento ng nakaraan nito ay hindi pa eno open sa kanya pero masaya na ang dalaga kahit papaano,.

-----

Araw ng flight ngayun ng binata para bumalik ng pilipinas dahil tapos naman ang trabaho niya sa new york kayat gusto niya ng makita ang anak at si andeng..

So susunod nalang ako guidotte, you know kailangan pa ako dito.

Okay sir. Aalis na po ako..

Take care.. and sabihin mo sa apo ko na namimiss na siya ni daddy lolo.. sabay tawa at tapik nito sa balikat ng binata..

......

Mommy, namimiss ko na po si daddy at tyaka si lolo daddy, almost two weeks po hindi ko po sila nakita at tiyaka si daddy lolo lang po ang tumawag si daddy i don't know why he didn't bother to call me i know that he is so busy but I'm sad mommy...

I don't know anak, baka busy lang talaga ang papa mo..

Can you call him mommy? For me po.. please,

Okay anak..

.....

Maagang pumunta si lian sa hotel kung saan tumutuloy ang binata ngunit sa pag pasok niya palang ng floor ay nakasalubong niya ang isa sa mga nag lilinis ng room nito at isa rin itong pinay..

Hello maam, goodmorning po.

Goodmorning, nandiyan ba si mr. Guidotte?. Hindi niya binubuksan ang pinto.,

Ay, opo maam, ito po ang cellphone ni sir. Mukhang nakalimutan niya..

What do you mean..?

He's already checked out maam..

What, hayss hindi man lang sinabi sa akin.. okay miss.. salamat,.

.....

Sa lahat ba naman na makalimutan niya ay ang cellphone niya, wow.

And... haisst oo nga ngayon ang flight niya bakit nakalimutan ko,.
Tssk di bale, baka hindi pa yon naka alis.

......

Unang tawag ni catalina ngunit ring at unattended na ang binata, kaya't tatawag nalang siya ulit baka sakaling mag ring na ito at hindi lang napansin ng binata,

...

Sino kaya to unknown naman,

Hello..

-sa totoo lang hindi alam ni catalina kung ano ang iisipin,. Bakit babae ang may hawak ng cellphone nito?

THE AGREEMENTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon