Habang nag lalakad ay panay ang pahid ng mga luha ng dalaga hindi niya alam kung anu ang gagawin ngayun kitang kita niya na hindi kailanman siya magugustuhan ng ina ng binata.
hindi na muna dumiritso si andeng sa kanyang apartment kailangan niya maka pag isip at tyaka na siya mag kukulong sa kanyang kwarto.
where are you andeng..
habang nag mamaneho ay panay ang silip ng binata sa bintana ng kanyang kotse nais niyang makausap kaagad ang dalaga para maliwanagan ito.
sa isang parke umupo ang dalaga di kalayuan sa kung saan nag lalaro ang mga batang paslit.
miss... saad ng munting tinig. sa kanya.
yep,. bakit ka nandito sige na mag laro kana..
bakit ka po umiiyak? may nang aaway ba sa iyo?
ahh, wala ito baby, nasaan na ang mommy at daddy mo??
palagi pong wala si daddy si mommy naman po matagal ng nasa heaven.
sorry, sige na pumunta kana don wag kanang mag alala k ate huhh. okay lang ako
kung sino man yan po ang nag pa iyak sa inyu sana po wag na kayong mag away kasi po noong umiyak si mommy umalis si daddy dahil po nag aaway sila kaya po na sa heaven na po si mommy dahil umalis din po siya at na aksidente. kaya po wag ka nang umiyak po.
ay naku bata ka andito ka lang pala..,
maam pacensya na po nag cr lang po kasi ako.. aalis na po kami ,
yaya naman e.. babye po.
babye..baby.,
tatayo na sana si andeng ng mapansing umupo sa kanyang tabi,.
heracu.,
andeng..
the young lady is right.
sa murang edad ng batang yun d ko akalain na ulila na sa ina,. hayss
please let me explain it to you for what happened between mom and you .andeng,
sige pero huwag dito.
okay,
habang nag mamaneho ang binata ay tahimik lamang silang dalawa.
bakit. saad ng dalaga na bumasag sa katahimikan
is not what you think andeng,.
e anu nga?
the girl with mom i don't know her and wla akong alam na sasama siya sa nanay ko. i don't know kung anu ang mga plano ng nanay ko.
but please andeng don't believe them.heracu oo mahal kita pero kung nanay mo yung kalaban mo sa ganito sa relasyon natin di ko ma atim na nang dahil sa akin mag aaway kayo ayoko ng ganun.
so what can i do ? huwag lang tayo mag hiwalay
lahat gagawin ko wala na akong pakialam andeng.hatid mo na lang ako sa apartment please gusto ko na lang mag pahinga.
andeng say something ...
mag iisip muna ako please heracu ..
okay,. andeng I'm so sorry kng anu man ang sinabi sayo ni mom.
na iintindihan ko alam ko naman na simulat sapul na hindi tayo bagay.siguro nga nag iilusyon lang ako.,
andeng don't say that,. i do really loveyou kahit si mommy pa yung hahadlang wala akong pakialam.,
hatid mo na ako please,.
BINABASA MO ANG
THE AGREEMENT
Romance'Isang kasulatan na nag pabago sa kanyang tahimik na buhay ngunit ito rin ang daan upang malaman ni andeng ang tunay nyang pinagmulan'