Chapter 16: Chào Mừng Lên Tàu - Welcome Aboard

87 3 0
                                    

Littorio, Giulio Cesare, Conte di Cavour và Carabiniere lướt trên mặt biển cùng với đội thăm dò đến São Luís dưới ánh nắng của buổi trưa chiều, nơi hạm đội Azur Lane sẽ gặp họ cho chiến dịch tìm Arbiter và Khối Lập Phương.

"Chúng ta còn cách vị trí khoảng 10 phút nữa." Victorious thông báo sau khi kiểm tra máy bay trinh sát của cô.

Littorio lướt đến bên cạnh Victorious và hỏi.

"Vậy trước kia các cô từng có hai phe đối lập Azur Lane và Crimson Axis, ...rồi Akagi bị bọn Siren điều khiển và sử dụng Khối Hắc Ám để kích hoạt Orochi và... phá hủy thế giới này, nhưng rồi hai phe đã đình chiến và hợp sức đánh bại nó?"

"Cô nói đúng lắm." Victorious cười nói, "Kẻ thù của kẻ thù là bạn. Khi Siren thực hiện cuộc tấn công tổng lực quy mô đó, chúng tôi nhìn nhau và hiểu rằng đó không còn là sự xích mích giữa các hạm đội nữa. Để sống xót, các nữ hạm phải chiến đấu cùng với nhau."

Rồi cô nhìn ra đằng xa chân trời.

"Chúng tôi phải trải qua bao nhiêu cuộc chiến để cuối cùng mới nhận ra rằng tất cả đều là những nữ hạm mong muốn hòa bình và cuộc sống vui vẻ chung với bạn bè của mình. Nghe buồn cười có phải không, cô Littorio?"

"Không, không hề." Littorio trầm ngâm suy nghĩ, "Không có chiến tranh, chúng ta sẽ không biết được ai là thù là bạn. Không có thù hận, chúng ta sẽ không biết được niềm vui của sự hòa giải với bạn bè chúng ta."

Rồi cô cười với Victorious. "Mừng là các cô biết được người bạn của mình."

"Và các cô sẽ là những người bạn mới của Azur Lane!" Scharnhorst lướt bên cạnh Littorio cười khoái chí.

Cesare và Cavour quan sát cuộc nói chuyện từ phía sau.

"Cesare, cô có biết bọn họ đang nói gì không?" Cavour hỏi.

"Không, cô có biết không?"

"Nếu tôi biết thì tôi đâu cần phải hỏi cô làm gì."

"Làm như tôi biết được hơn cô vậy."

"Tôi chỉ muốn hỏi thôi mà. Chúng ta có biết gì về những người này đâu. Tôi cũng muốn được làm quen với cô tóc vàng đó."

"Ờ, ...mà có vẻ như Carabiniere đang nói chuyện khá vui với cô gái tóc trắng kia kìa."

"Ồ, tôi phải làm quen mới được."

Cả hai im lặng liếc nhìn hai người đó. Rồi Cavour thì thầm hỏi:

"...Cô có biết bọn họ đang nói gì không?"

Cả bọn vừa lướt đi vừa nói chuyện với nhau như vậy thì bỗng Littorio thấy bóng dáng một con tàu từ đằng xa, trông rất nhỏ nhưng có vẻ như là một tàu sân bay thì phải. Những cô gái khác cũng dần nhìn thấy được con tàu đó.

"Đó là... Azur Lane, phải không?" Littorio hỏi khi bọn họ đến gần con tàu hơn.

Victorious chỉ mỉm cười.

Trước mắt họ là một con tàu hàng không mẫu hạm khổng lồ và hùng vĩ chưa từng thấy. Một con tàu lớn gấp 10 lần so với tàu sân bay bình thường, với thân tàu được lắp đặt các vỏ giáp cứng cáp còn hơn cả thép thông thường và mũi tàu bên dưới bề mặt đường băng của nó được thiết kế thành buồng kính lớn để có thể quan sát đằng trước. Trên bề mặt sân bay của nó có hàng trăm máy bay to nhỏ khác nhau của các hạm đội, cứ mỗi vài phút là đáp xuống và cất cánh từ nhiều phía khác nhau. Bên cạnh đó còn có một tháp radar đồ sộ và hệ thống vũ khí hạng nặng được trang bị hai bên tàu như ngư lôi và các khẩu pháo phòng không anti-air.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 09 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Azur Lane: Siren's WarNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ