Chapter 1: Cực Kỳ Nghiêm Trọng - Extremely Serious

406 16 0
                                    

Lướt trên mặt biển băng giá trong màn đêm và di chuyển giữa các tảng băng trôi khổng lồ là ba cô gái của hạm đội Northern Parliament: Sovetskaya Rossiya, Gangut và Tashkent. Họ được gọi đến một trong những căn cứ ở biển Bering để kiểm tra và hỗ trợ dự án ở đó.

"Sao mà chúng ta lại bị gọi vào lúc này chứ? Đang là giữa đêm mà!" Tashkent ngáp dài bên cạnh chỉ huy chính.

"Phải, tôi biết. Nhưng Avrora nói đây là chuyện rất nghiêm trọng và có thể gây nguy hiểm nếu ta không tới." Sovetskaya Rossiya trả lời, không một chút gì là buồn ngủ cả.

"Cực kỳ nghiêm trọng đến vậy sao?" Tashkent lo lắng hỏi.

Không ai nói cho cô biết về dự án bí mật này trước kia cả. Không một chút thông tin cũng như ngày tháng mà nó được bắt đầu. Đây là lần đầu tiên cô được biết đến về dự án, và nó có dường như đang trở nên tồi tệ hơn rất nhiều.

"Cực kỳ nghiêm trọng."

"Dự án đã đi đến đâu rồi, Rossiya?" Gangut hỏi.

Chiếm hạm chỉ huy không trả lời lại mà chỉ nhìn trước mặt mà nói: "Chúng ta đến nơi rồi."


Northern Parliament Research Base_

61° 11' 14.604'' N , 187° 29' 51.2376'' W_

Trước mặt bọn họ xuất hiện một căn cứ lớn được xây dựng gần dãy núi của miệng sông băng và được bảo vệ chặt chẽ bởi các bước tường thép, radar giám sát và đèn điều tra. Có thể nói nơi đó là ngọn hải đăng cho các nữ hạm Northern Parliament di chuyển giữa biển Bering và Thái Bình Dương. Mặc dù vậy, không phải nữ hạm nào cũng biết được chuyện gì diễn ra bên trong.

Đằng xa ở bến tàu, họ có thể thấy Avrora đang đứng đợi họ đến. Nét mặt của cô ấy bộc lộ một sự lo lắng tột cùng mà hiếm khi nào được thể hiện.

Cả ba đã cho tàu cập bến. Sovetskaya Rossiya đi đến Avrora:

"Nó tệ đến mức nào vậy, Avrora?"

"Chúng tôi cũng đang thắc mắc về điều đó. Có thể cô sẽ nhìn ra được, nhưng ta phải làm nhanh." Rồi Avrora dẫn đường họ vào căn cứ.

Họ vào trong thang máy chính và bắt đầu đi xuống dưới tầng nghiên cứu bí mật.

"Chúng tôi đã cho khống chế vật chất đó với một lượng năng lượng lớn hơn trước và cho thử chạy với thiết bị trữ năng lượng mới, nhưng có vẻ như nó đang cố gắng kiểm soát dòng lưu năng lượng của nơi này." Avrora giải thích.

"Kiểm soát nơi này?" Rossiya ngạc nhiên, "Cho rằng việc đó là có thể, làm thế nào mà nó có thể phát triển được như vậy?"

"Tôi không rõ nữa. Nó không chỉ đang đơn giản làm nhiễu các tần sóng và hút đi năng lượng từ các máy phát như vài ngày trước, mà nó còn có vẻ như "nổi loạn" hơn bao giờ hết."

"Các cô có nghĩ rằng nó có khả năng gây ra mối đe dọa cho căn cứ không?" Gangut ngắt lời để hỏi.

Tashkent không hiểu chuyện tình gì đang xảy ra cả, nhưng ít nhất cô cũng đã biết được dự án lâu dài này nguy hiểm đến thế nào.

Azur Lane: Siren's WarNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ