"Chúng ta sắp sửa đến nơi rồi, thưa bệ hạ."
"Tốt lắm, Harutsuki. Cô cứ cập nhập tín hiệu radar cho Kawakaze đến khi chúng ta di chuyển vào vùng an toàn."
Dù chuyện gì đã xảy ra đi nữa, Nagato biết rằng cô và đoàn hộ tống đã bình an vô sự đến phút cuối cùng của hành trình.
Trong khi Mutsu đang cố gắng tìm những ngôi sao len lỏi giữa các đám mây, Nagato cũng cố gắng trấn an người vệ sĩ của mình ở tàu bên kia.
"Kawakaze, cô không cần phải lo lắng quá. Nó đâu còn theo chúng ta nữa đâu. Ta cảm ơn cô vì đã cùng ta trên chuyến đi này. Nào, vui lên! Sắp đến lễ hội rồi!"
Kawakaze đã cầm thanh kiếm bên hông suốt từ lúc chạm trán con cá mập Siren khổng lồ, nhưng khi nghe những lời nói ngọt ngào và thấy được nụ cười trên môi của bệ hạ cô, cô đã từ từ buông lỏng vũ khí ra và cùng bệ hạ đi đến trước mũi tàu để ngắm cảnh.
"Chúng ta tới nơi rồi, mọi người!" Harutsuki vui mừng thông báo.
Trước mắt bọn họ hiện lên một khung cảnh choáng ngợp đầy ánh sáng lộng lẫy.
Azur Lane Central Headquarter_
42° 12' 56.498" N , 139° 24' 55.23" W_
Các cơ sở vũ khí, nghiên cứu và bảo trì tàu được thắp sáng dọc theo bức tường núi đá thật nguy nga cùng với những đèn pha từ các con tàu đỗ xung quanh được phản chiếu dưới mặt nước nhẹ nhàng. Từ lối vào của hòn đảo, Nagato có thể thấy những ánh đèn đường lộng lẫy trên hòn đảo nhỏ dormitory chính giữa vùng nước của khu căn cứ, và Kawakaze có thể tìm lại được những hàng cây hoa anh đào khẽ rung rinh trước Hội Trường.
Những con tàu của họ dần dần di chuyển qua bên trái của hòn đảo nhỏ nơi phần giữa cây cầu đã được nâng lên từ trước. Harutsuki trông thấy có những cô gái đang đứng trên cây cầu vẫy tay chào mừng Nagato đến trụ sở. Nào là Yamashiro, Shouhou, Takao; nào là Z1, Z20, Gneisenau; nào là Cresent, Comet, Foxhound; và nào là Albacore, Craven, Ranger, v.v. Nét mặt của họ hiện lên sự phấn khởi cho cuộc ghé thăm này.
Tàu đã cập bến và được cố định lại. Nhìn xung quanh, các lồng đèn đỏ thắm được trang trí dọc theo các cơ sở và cây cầu để chuẩn bị cho một lễ hội truyền thống hoa anh đào đầy sự háo hức mong chờ. Nagato và đoàn của cô bước xuống bến.
Zuikaku, Shoukaku, Illustrious và Hornet đã đứng sẵn ở đó để đón họ.
"Chào mừng Người và đoàn đã đến Trụ Sở Chính." Shoukaku cúi đầu chào Nagato.
"Thật vui khi biết Người không ngại đường xa mà đến tham gia lễ hội cùng với chúng tôi." Zuikaku lễ phép chào theo.
"Lễ hội của Sakura Empire chúng ta mà." Nagato ngại ngùng đáp. "Các cô không cần phải đón tiếp ta nồng hậu như vậy đâu."
"Người đi đường có gặp nguy trở khó khăn gì không?" Shoukaku hỏi.
"Không, ít nhất là không gặp những thứ gây nguy hiểm cho bọn ta..."
"Thế thì tốt quá rồi." Illustrious nói. "Chúng tôi rất lấy làm vinh hạnh khi được cô đến nơi đây, Nagato."
"Tôi mới là người được lấy làm vinh hạnh. Thật là một sự ngạc nhiên khi được Queen Elizabeth đề nghị tổ chức lễ hội tại nơi này và mời mọi người đến đây tham gia. Tôi thật sự rất cảm kích."
BẠN ĐANG ĐỌC
Azur Lane: Siren's War
FanfictionSau đại trận chiến với Siren và Orochi, Eagle Union, Royal Navy, Iron Blood và Sakura Empire đã một lần nữa hợp liên minh lại với nhau để bảo vệ thế giới và con người. Nhưng khi các shipgirl sống trong hòa bình chưa được bao lâu, họ lại phải một lần...